Kinh nghiệm: 4 Cách Tăng Tương Tác Facebook Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi chunghv458, 19/7/2021.

  1. chunghv458

    chunghv458 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/6/2017
    Bài viết:
    669
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    Facebook đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với khả năng hiển thị thương hiệu và xây dựng lòng trung thành đối với khách hàng. Thế nhưng, trong thời đại tiếp cận không phải trả tiền ngày càng giảm, làm thế nào bạn vẫn có thể phát huy hết tiềm năng của mình trên Facebook? Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ tới các bạn các cách tăng tương tác Facebook hiệu quả giúp bạn có thể bán hàng và kinh doanh đạt hiệu quả cao

    Ý nghĩa của chỉ số tương tác trên Facebook ?
    Trước khi tìm hiểu cách tăng tương tác Facebook, chúng ta cùng tìm hiểu xem các số tương tác trên Facebook mang lại ý nghĩa gì cho người dùng nhé.

    Chỉ số Tương tác đo lường mức độ hiệu quả của các bài đăng của bạn và mức độ bạn đang kết nối với người hâm mộ. Trong Facebook, chỉ số tương tác được tính dựa trên số lượt thích, bình luận, chia sẻ và nhấp chuột mà bài viết của bạn đang tạo ra. Những chỉ số này được coi là quan trọng nhất khi xem xét hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị và chiến lược tổng thể của bạn. Thuật toán của Facebook sử dụng các tương tác trên trang để xác định nguồn cấp dữ liệu tin tức mà bài đăng của bạn sẽ hiển thị và phạm vi tiếp cận tổng thể của các bài đăng của bạn.

    Bạn có thể xem xét và so sánh hiệu suất của mình theo thời gian, sử dụng biểu đồ đường để hiển thị số lượt thích, nhận xét, chia sẻ và nhấp chuột mà trang của bạn đang tạo ra mỗi tháng. Bạn cũng có thể xem xét từng bài đăng riêng lẻ về số lượt thích, nhận xét, chia sẻ và nhấp chuột mà nó tạo ra. Điều này có thể giúp một công ty xác định bài đăng nào hấp dẫn nhất và nội dung nào thu hút người hâm mộ của bạn nhất. Khi một người hâm mộ tương tác với bài đăng của bạn, nó sẽ xuất hiện trên dòng thời gian của họ và bạn bè của họ sẽ thấy nội dung của bạn, giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn.

    [​IMG]
    Cách tăng tương tác Facebook
    1. Đăng trực tiếp Video gốc lên Facebook

    Thay vì đăng nội dung của bạn lên YouTube, hãy thử đăng nội dung đó lên Facebook. Khi bạn đăng nguyên bản từ Facebook, video sẽ tự động bắt đầu phát khi những người theo dõi của bạn cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của họ.

    Ví dụ: nếu bạn có nội dung video, bạn nên tải video của mình trực tiếp lên Facebook và chia sẻ nó thông qua nền tảng của họ. Làm điều này sẽ nhận được nhiều tương tác hơn là chỉ đơn giản chia sẻ một liên kết đến YouTube, đưa mọi người ra khỏi Facebook và gửi họ đến đối thủ cạnh tranh LỚN NHẤT của họ.

    Chìa khóa để có thể đăng video lên Facebook hiệu quả ở đây là giữ cho video ngắn gọn. Các video trên Facebook thu hút được nhiều lượt tương tác nhất là từ 30 giây đến hai phút, với thời lượng lý tưởng rơi vào khoảng 60 đến 90 giây. Với lưu ý đó, hãy giữ video của bạn có thời lượng từ 2 phút trở xuống.

    Xem thêm » Facebook Marketing Du Kích Tiếp cận hàng ngàn khách hàng với chi phí bằng 0
    2. Đăng nội dung độc quyền
    Một trong những cách tăng tương tác Facebook khác đó chính là cung cấp nội dung dành riêng cho Facebook. Ví dụ: Bạn có thể đăng các chương trình giảm giá đặc biệt trên Facebook hoặc công bố dữ liệu từ một nghiên cứu điển hình sắp tới. Làm cho số lượng bài đăng trên Facebook của bạn được tương tác bằng cách chia sẻ thông tin độc quyền mà người dùng sẽ không tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác như: công khai các đợt giảm giá đặc biệt hoặc tổ chức các cuộc thi trên Facebook để nhận phần thưởng….

    [​IMG]
    3. Làm cho nội dung FB thân với thiết bị di động
    Theo Stasticta, tính đến tháng 7 năm 2020, 98,3% người dùng Facebook truy cập kênh xã hội thông qua điện thoại di động. Với số lượng ngày càng tăng khách hàng truy cập trang của bạn bằng điện thoại thông minh, điều quan trọng là phải tối ưu hóa trang nội dung của bạn để thân thiện với thiết bị di động.

    Chú thích ngắn gọn và thu hút sự chú ý có thể giúp mọi người đi thẳng vào thông điệp đầy đủ mà chúng ta muốn họ truyền tải. Người dùng không phải suy nghĩ về cách truy cập nội dung của bạn. Thay vào đó, chúng phải dễ đọc và có thể nhấp được. Theo Buffet , nội dung đăng tải trên Facebook chỉ nên dừng lại ở khoảng 40 và 80 ký tự sẽ thu hút được mức độ tương tác tối đa.

    Xem thêm: Cẩm nang Facebook Marketing từ A - Z

    4. Đăng nội dung vào thời điểm người dùng hoạt động tích cực nhất
    Khi bạn đang xem Thông tin chi tiết về trang của mình, hãy đảm bảo dành thời gian để đánh giá thời điểm khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất. Mặc dù thuật toán của Facebook không theo trình tự thời gian, nhưng việc đăng khi khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất vẫn rất quan trọng vì nội dung mới hơn được ưu tiên hơn nội dung cũ.

    Như vậy thông qua bài viết trên đây, mình đã cùng các bạn tìm hiểu 5 cách tương tác Facebook hiệu quả. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tăng tương tác trên Facebook một cách nhanh chóng bằng hình thức chạy quảng cáo. Để tìm hiểu chi tiết, bạn đọc có thể tham khảo các khóa học về “Facebook Marketing" TẠI ĐÂY. Chúc các bạn thành công

    Có thể bạn quan tâm:
    » Tổng hợp kiến thức Facebook Marketing cho người mới bắt đầu
    » Bí kíp bán hàng nghìn sản phẩm trên Facebook với chi phí 0 đồng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chunghv458
    Đang tải...


Chia sẻ trang này