4 Chiến Lược Giúp Bạn Thấu Hiểu Khách Hàng Của Mình Hơn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi linhmin95, 1/8/2019.

  1. linhmin95

    linhmin95 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/5/2019
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    [​IMG]
    4 chiến lược giúp bạn thấu hiểu khách hàng của mình hơn

    Tham khảo: Chiến lược kinh doanh doanh nghiệp nhỏ – 4 bí quyết để có khách hàng lớn

    Điều gì tốt hơn giữa việc thấu hiểu khách hàng của bạn và hiểu rõ sản phẩm của bạn? Nếu tôi buộc phải chọn một, tôi sẽ chọn thấu hiểu khách hàng. Lý do khá đơn giản – mục tiêu cuối cùng của tôi là làm cho họ sử dụng sản phẩm của mình.

    Nếu bạn gặp khó khăn trong việc bán, tiếp thị hoặc xây dựng sản phẩm cho khách hàng của mình và bạn muốn cải thiện, bạn đã đọc đúng bài viết. Dưới đây là một số chiến lược bạn có thể áp dụng đểthấu hiểu khách hàng hơn và tạo ra các trải nghiệm khách hàng hấp dẫn.

    1. Đọc hồ sơ khách hàng để hiểu người mà bạn đang cố gắng giúp đỡ
    Hồ sơ khách hàng là một quá trình thu thập thông tin về khách hàng của bạn. Việc này dùng để phát triển một bức tranh rõ ràng về con người họ và những gì họ muốn. Đọc hồ sơ khách hàng để giúp bạn hiểu làm thế nào để tạo ra lợi ích cho họ. Một hồ sơ khách hàng sẽ bắt đầu với việc thu thập các thông tin hữu ích về họ. Đó sẽ là tên và thông tin liên lạc của họ, nhưng cũng bao gồm bất cứ điều gì khác về họ. Bạn càng thu thập được nhiều thông tin về khách hàng, bạn càng dễ biết cách để quản lý và phát triển các chiến lược cho những nhóm khách hàng lớn.

    2. Hỏi, lắng nghe và tham gia tìm hiểu thêm về họ
    Điều quan trọng trong việc phục vụ khách hàng là thu hút họ. Điều này có nghĩa là bạn cần nói chuyện với khách hàng thường xuyên, hỏi về nhu cầu của họ và khảo sát về trải nghiệm của họ. Các thông tin này có thể ít nhiều giúp bạn trong việc tối ưu trải nghiệm khách hàng. Bạn cũng sẽ biết phần nào cần quan tâm nhiều hơn.



    [​IMG]

    3. Phân tích dữ liệu để hiểu ý nghĩa của những gì bạn học
    Các doanh nghiệp thường gặp vấn đề với sự không chắc chắn khi họ bán hàng cho ai đó. Một số điều không chắc chắn sẽ luôn xuất hiện, vì vậy việc kiểm tra tất cả dữ liệu bạn thu thập là rất quan trọng để đảm bảo rằng bạn đang đưa ra một quyết định đúng đắn – và phân tích để thấu hiểu khách hàng là cách hiệu quả để tìm ra ai đáng bán và cách mà bạn bán hàng cho họ.

    4. Lấy khách hàng làm trung tâm – một chiến lược xuất sắc
    Lấy khách hàng làm trung tâm là việc tập trung vào trải nghiệm khách hàng của bạn với các phân khúc khách hàng lý tưởng. Đây là một hiện tượng bởi vì trung tâm khách hàng được coi là một chiến lược có lợi nhuận cao. Nếu bạn sử dụng các công cụ được áp dụng ở trên – thu thập dữ liệu về khách hàng của mình, phân tích để hiểu hơn về người mà bạn đang nhắm đến, và xây dựng doanh nghiệp, sản phẩm, chiến lược tiếp thị xung quanh những khách hàng đó, thì bạn sẽ mang đến cho họ những trải nghiệm mà các đối thủ của bạn sẽ không bao giờ có thể cạnh tranh được. Đặc biệt là khi bạn thấy những nỗ lực của mình chưa được lan truyền hiệu quả, hãy sử dụng chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm và bạn sẽ tìm thấy thành công.

    Qua đây các bạn có thể thấy rằng thấu hiểu khách hàng chưa bao giờ là quá khó. Chỉ cần bạn có những chiến lược cụ thể. Và không chỉ vậy Innocom còn cung cấp cho bạn phần mềm quản lý khách hàng tuyệt vời để bạn có thể quản lý được tất cả khách hàng của mình một cách đơn giản nhất! Nếu cần hỗ trợ hãy liên hệ Hotline: 0964 738 895 chúng tôi sẵn sàng hỗ trơ bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi linhmin95
    Đang tải...


Chia sẻ trang này