Khác: 4 Động Tác Mát-xa Chân Cho Mẹ Bầu Bị Phù Nề, Chuột Rút

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi lacbuoccodon, 22/6/2017.

  1. lacbuoccodon

    lacbuoccodon Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    28/6/2012
    Bài viết:
    9,062
    Đã được thích:
    2,093
    Điểm thành tích:
    863
    Phù và tê chân là rắc rối rất nhiều mẹ bầu gặp phải trong thai kỳ. 4 động tác mát-xa chân dưới đây sẽ là “liều thuốc” tốt cho mẹ bầu nào gặp phải khó chịu này. Vì vậy một trong những thắc mắc lớn nhất của mẹ bầu khi mát-xa chân đó là liệu việc làm này có nguy hiểm không vì sợ rằng đôi khi vô tình lại chạm đúng các huyệt nhạy cảm ở bàn chân.

    Tuy nhiên, để chạm đúng tới những huyệt đạo đó không phải là việc dễ dàng, nó đòi hỏi những người chuyên nghiệp mới có thể làm. Không những thế, để kích thích các điểm nhạy cảm trên bàn chân, đòi hỏi phải được thực hiện ở cả hai chân chứ không riêng 1 chân như khi mát-xa. Vì vậy việc mát-xa bàn chân trong thời kỳ mang thai không ảnh hưởng gì đến mẹ bầu cũng như em bé trong bụng.

    Lợi ích của việc mát-xa với bà bầu

    Trên thực tế, việc mát-xa chân khi mang thai mang lại nhiều lợi ích cho người mẹ. Phụ nữ mang thai phải trải qua nhiều đau nhức trong thai kỳ do nội tiết tố trong cơ thể thay đổi và việc tăng cân ảnh hưởng đến đôi chân, dẫn đến phù nề, chuột rút, đau nhức ở bàn chân.

    Về mặt tinh thần: Những lo lắng cho bé yêu và sự thay đổi của cơ thể nhiều khi khiến mẹ bầu rất mệt mỏi. Vì vậy việc mát-xa giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái hơn, thư giãn hơn và có được giấc ngủ dễ dàng hơn và sâu hơn.

    [​IMG]
    Về mặt sức khỏe: Mát-xa không chỉ giúp mẹ bầu giảm đi những khó chịu trong thai kỳ mà còn là sự chuẩn bị cho quá trình vượt cạn, giúp duy trì ổn định vóc dáng chuẩn sau sinh.
    Tốt cho thai nhi: Các động tác mát-xa không chỉ tăng cường sức khỏe của mẹ mà còn kích thích, tăng cường sự phát triển tốt nhất cho thai nhi.


    Những động tác mát-xa này bà bầu có thể tự làm hoặc nhờ người thân làm giúp khi bụng đã quá to gây khó khăn cho việc với tới bàn chân.

    Cách tốt nhất để thực hiện những động tác mát-xa này là mẹ bầu hãy ngồi trên một chiếc ghế. Chọn ghế không quá cao, sao cho cả bàn chân có thể tiếp xúc với mặt đất.

    Động tác 1: Mát-xa lòng bàn chân

    [​IMG]

    Dùng cả hai tay giữ lòng bàn chân, ấn hai đầu ngón tay cái thật chậm rãi, dọc theo chiều dài của lòng bàn chân, từ gót tới các ngón chân.


    Động tác 2: Mát-xa ngón chân

    [​IMG]

    Dùng ngón tay cái chà nhẹ vào chỗ nhiều thịt, phía sau mỗi ngón chân, trong vòng 30 giây. Tiếp đến, túm nhẹ ngón chân út bằng ngón tay cái và ngón trỏ trong khi bàn tay còn lại cố định ở ngón chân cái. Thao tác lần lượt đến hết 5 đầu ngón chân.

    Động tác 3: Mát-xa gót chân

    [​IMG]

    Gót chân, chỗ vòng cong và phần thịt đệm, gần các ngón chân: Ôm bàn chân bằng cả hai tay. Dùng hai ngón tay cái massage theo hình vòng tròn nhỏ và ấn nhẹ vào vùng thịt đệm gần các ngón chân. Thao tác tương tự với chỗ cong và phần gót của bàn chân.

    Động tác 4: Mát-xa mắt cá chân

    Lấy bàn tay xoay tròn thành nhiều lần quanh mắt cá. Trải rộng lòng bàn tay, chà nhẹ vào lớp da phía trên và phía dưới mắt cá. Sau đó, ấn nhẹ theo đường dọc, từ mắt cá đến các ngón chân. Kết thúc bằng xoa bóp nhẹ nhàng bắp chân, từ mắt cá đến đầu gối.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lacbuoccodon
    Đang tải...


Chia sẻ trang này