4 Giai Đoạn Phát Triển Của Bệnh Viêm Gan Virus

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 29/7/2019.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Việt Nam là 1 trong 9 quốc gia thuộc khu vực Tây Thái Bình Dương đang phải chịu những hệ lụy nặng nề của nạn dịch viêm gan virus.Căn bệnh này rất nguy hiểm có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người bệnh vì thế theo dõi các Giai đoạn phát triển của bệnh viêm gan virus sẽ giúp điều trị bệnh hiệu quả.


    4 giai đoạn phát triển của bệnh viêm gan virus


    1.Thời kì ủ bệnh- giai đoạn phát triển của bệnh viêm gan virus

    Trong thời kỳ ủ bệnh, bệnh nhân không hề cảm thấy cơ thể có điều gì khác thường, sức khỏe đều bình thường.


    2.Thời kì khởi phát

    Giai đoạn phát triển của bệnh viêm gan virus này kéo dài từ 4-10 ngày có các dấu hiệu chính như sốt nhẹ, mệt mỏi nhiều mặc dù không sốt cao có dấu hiệu giả cúm và dấu hiệu rối loạn tiêu hóa. Lúc này xét nghiệm sẽ thấy men gan tăng cao hoặc rất cao thường gấp trên 10 lần lúc bình thường có khi tới trên 100 lần.

    3.Thời kì toàn phát

    Đến thời kỳ này, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng vàng da rõ ràng nhất, da vàng, mắt vàng, nước tiểu vàng sẫm có thể kèm theo sốt cao hoặc sốt vừa. Ngoài ra bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi tăng hơn trước, rối loạn tiêu hóa, chán ăn, đặc biệt sợ mỡ. Xét nghiệm trong giai đoạn này không phải để chẩn đoán mà để tiên lượng bệnh do đó cần thăm dò 4 hội chứng của gan: Hội chứng hủy hoại tế bào gan, hội chứng ứ mật, hội chứng viêm và hội chứng suy tế bào gan.


    4.Thời kì lui bệnh

    Bệnh nhân đi tiểu nhiều, 2-3 lít nước một ngày, nước tiểu màu nhạt dần và vàng da cũng đỡ dần, bệnh nhân ăn uống ngon miệng, xét nghiệm sinh hóa cho thấy chức năng gan phục hồi dần. Tuy nhiên ở một số người vẫn mệt mỏi kéo dài,ăn uống khó tiêu, cảm giác ấm ách vùng thượng vị hoặc đau tức vùng hạ sườn phải.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này