Thông tin: 4 kỹ năng cần thiết trước khi bé đi nhà trẻ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi support6, 18/8/2014.

  1. support6

    support6 Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    14/10/2013
    Bài viết:
    2,268
    Đã được thích:
    598
    Điểm thành tích:
    823
    Từ những kỹ năng ăn uống, thay quần áo hay tự đi vệ sinh cho đến việc làm quen với các bạn mới cũng cần được dạy để bé không bỡ ngỡ trước môi trường mới

    1. Ăn uống

    Bé cần tập cách dùng muỗng để xúc ăn, biết định được lượng thức ăn vừa đủ để cho vào miệng một cách khéo léo, không làm rơi thức ăn ra ngoài, biết cách cầm ly uống nước hoặc hút nước bằng ống hút sao cho không làm đổ tháo hay ướt áo. Trước khi bé đi nhà trẻ, khi ở nhà, hãy tạo cho bé nhiều cơ hội tập luyện cách sử dụng muỗng, chén, ly, ống hút càng nhiều càng tốt để bé mau chóng làm quen với hoạt động C mà không cần đến sự giúp đỡ của người khác.

    2. Tự thay quần áo

    Kỹ năng này đòi hỏi bé phải biết cách cởi quần áo (cởi/cài nút), mặc quần áo mới, mang giày/dép, mặc áo khoác, đội nón, đeo khẩu trang… Ngoài ra, bé cần học cách rửa tay/mặt (trước khi ăn), chải răng, vệ sinh răng miệng (sau khi ăn).

    [​IMG]

    3. Đi vệ sinh

    Một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất đối với các bé ở độ tuổi đi học chính là việc đi vệ sinh. Các bé nhỏ cần học cách nhận biết các dấu hiệu ‘buồn tiểu’ hay ‘sắp đi bô’ để có thể kịp thời gọi cô giáo hay tự mình đi vệ sinh. Sau khi đi vệ sinh xong, bố mẹ nên hướng dẫn bé cách rửa tay bằng xà phòng để tránh nhiễm khuẩn. Những hoạt động này giúp bé chủ động trong việc tự chăm sóc cơ thể mình và luyện tập thói quen giữ gìn vệ sinh cá nhân.

    4. Kết bạn

    Tập cho bé những kỹ năng giao tiếp khi tiếp xúc với một người bạn mới: làm quen, chào hỏi và chơi đùa cùng bạn bé. Đừng quên dạy trẻ cách trở thành một người bạn tốt: biết chia sẻ đồ chơi, thay phiên và chờ tới lượt mình chơi. Hãy khen ngợi bé khi thấy bé biết nhường đồ chơi cho bạn hay biết chờ đến phiên mình chơi xích đu trong công viên. Đây là những kỹ năng xã hội giúp ích cho bé hình thành tích cách hòa đồng, thân thiện khi tiếp xúc với một môi trường tập thể như trường học.
    Với 4 bài học kỹ năng tự chăm sóc trên đây, bố mẹ sẽ hoàn toàn yên tâm đưa bé đến trường học. Một khi đã thành thạo những kỹ năng này, bé sẽ dễ dàng thích nghi với môi trường mới, từ đó sẽ mau chóng phát triển thêm nhiều kỹ năng khác từ trường lớp, thầy cô và bạn bè.

    Nguồn : Marrybaby

    Các bạn có thể xem thêm :
    Hãy dừng chê bai con ngay hôm nay
    Tiết kiệm thời gian khi nuôi con nhỏ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support6
    Đang tải...


  2. mehoatrau

    mehoatrau Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    14/3/2014
    Bài viết:
    7,994
    Đã được thích:
    848
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 4 kỹ năng cần thiết trước khi bé đi nhà trẻ

    chít ruì, bé nhà mình 2 tuổi rồi mà chưa biết tự mặc quần áo
     
  3. GaChipShop

    GaChipShop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/2/2012
    Bài viết:
    1,673
    Đã được thích:
    191
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: 4 kỹ năng cần thiết trước khi bé đi nhà trẻ

    chắc e cũng phải dạy bé ngay thôi .
     

Chia sẻ trang này