Khác: 4 Loại Dinh Dưỡng Quan Trọng Trong 3 Giai Đoạn Của Thai Kỳ Mà Mẹ Bầu Nên Biết

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi elipsport1234, 13/7/2021.

  1. elipsport1234

    elipsport1234 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/9/2020
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Các mẹ bầu hiện đại có cuộc sống rất bận rộn, người nước ngoài thường ăn đủ 3 bữa nên khẩu phần ăn dễ mất cân đối, thiếu chất, nên bổ sung những chất dinh dưỡng nào khi mang thai?

    Tác dụng của thực phẩm bổ sung dinh dưỡng là gì? Các mẹ hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết ngắn chia sẻ về cách chăm sóc sức khỏe sinh sản tại nhà này nhé!
    [​IMG]

    1. Ba tháng đầu (tháng thứ 1 đến tháng thứ 3 của)
    3 tháng đầu thai kỳ cực kỳ quan trọng. Giai đoạn này, phụ nữ mang thai thường hay gặp tình trạng thai nghén. Điều này khiến các mẹ bầu cảm thấy khó chịu và gần như không muốn ăn uống gì cả. Chính vì vậy, chăm sóc sức khỏe thai sản trong giai đoạn này là cực kỳ quan trọng.

    Bổ sung Axit folic: còn được gọi là vitamin B9
    Theo các nghiên cứu thực nghiệm tại Hoa Kỳ, bổ sung đầy đủ axit folic trong có thể làm giảm 50-70% sự xuất hiện của các khuyết tật ống thần kinh bẩm sinh ở não và tủy sống của thai nhi. Theo khuyến nghị về lượng tham chiếu dinh dưỡng trong chế độ ăn uống quốc gia (DRIS), phụ nữ dự định mang thai có thể tiêu thụ 600 microgam axit folic mỗi ngày cho bản thân và thai nhi từ một tháng trước khi thụ thai đến ba tháng trước khi mang thai.

    Vì sao trong vòng 4 tuần sau khi thụ thai, các tế bào thần kinh não bộ đang phát triển nhanh chóng, vì vậy axit folic cần thiết để tạo ra các tế bào thần kinh não. Nhưng khi bà mẹ tương lai phát hiện ra mình có thai tức là đã bỏ lỡ cơ hội bổ sung tốt nhất.

    Thực ra, trong 3 tháng đầu của thai kỳ ngoài axit folic ra thì thực sự không cần bổ sung thêm chất dinh dưỡng gì đặc biệt, dù sao thì con cũng chỉ nhỏ xíu thôi, không cần chất dinh dưỡng gì cả, chỉ cần chú ý một chút là được. chế độ ăn uống cân bằng. Nhưng nếu ốm nghén quá nghiêm trọng, bạn muốn bổ sung một chút vitamin B6 để giảm ốm nghén cũng rất khả thi nhé!

    2. Giai đoạn thứ 2 (tháng thứ 4 đến tháng thứ 6 của thai kỳ)
    Giai đoạn thứ 2 là khoảng thời gian thoải mái nhất của cả thai kỳ. Vì vậy, nếu các bà mẹ sắp sinh có kế hoạch đi du lịch, thì nên hoàn thành vào trong thời điểm này.Trong giai đoạn thứ hai, tim mạch của bé bắt đầu tuần hoàn, cân nặng tăng dần, các cơ quan cũng nhanh chóng phát triển, mẹ bầu nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng sau đây nhé!
    [​IMG]

    Canxi quan trọng cho sự phát triển của thai nhi
    Lúc này, thai nhi cần rất nhiều canxi để phát triển xương. Nếu lượng canxi của người mẹ không đủ thì canxi trong máu và xương của người mẹ sẽ được thai nhi sử dụng trước tiên! Sự thiếu hụt canxi của người mẹ có thể gây ra chuột rút. Các mẹ bầu nên tiêu thụ 1.000 đến 1500 mg canxi mỗi ngày, với giới hạn trên là 2500 mg.

    Tốt nhất bạn nên dành nửa tiếng hoặc một tiếng mỗi ngày để ra ngoài trời nắng và đi dạo để sản xuất vitamin D. Cơ thể con người cần. Vitamin D có thể thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi. Đi bộ cũng có thể ngăn ngừa tăng cân khi mang thai quá nhanh, hoặc ngăn ngừa táo bón và bệnh trĩ!

    Tuy nhiên, có nhiều lý do dẫn đến chuột rút. Ngoài việc thiếu hụt canxi và magiê, tăng cân khi mang thai gây ra quá tải cho chi dưới và máu Tốc độ trào ngược chậm lại và chân thiếu hơi ấm có thể gây chuột rút. Vì vậy, mẹ bầu nên dùng nước ấm để ngâm chân và massage trong khi tắm, mặc quần dài và tất chân trước khi đi ngủ để tránh bị chuột rút giữa đêm.

    Dầu cá (Omega-3)
    Dầu cá rất giàu Omega-3, là DHA và EPA. DHA là axit béo không no Omega-3, là dưỡng chất không thể thiếu cho sự phát triển não bộ và võng mạc của thai nhi, nên bổ sung khoảng 2000-3000 mg Omega-3 (chứa DHA + EPA) mỗi ngày, nhưng hãy nhớ rằng không thể vượt quá quy định của FDA 3000 mg!

    3. Thai kỳ thứ 3 (tháng thứ 7 của ~ sinh nở)
    Trong giai đoạn thai kỳ thứ 3, mẹ bầu cuối cùng cũng đến giai đoạn cuối, nhưng cũng là "Đại quỷ môn khẩu" vất vả, lúc này chỉ biết dựa vào bụng thôi. để hỗ trợ hàng nghìn người. Thai nhi của Gong Ke thực sự rất khó khăn. Đứa con yêu chưa bao giờ gặp mặt của bạn đã đập vào bụng bạn khiến bạn không thể ăn được gì (ăn cho đến khi no), và lại dẫm lên bàng quang khiến bạn hét lên vì đau, sưng, đau lưng và khó thở.… Chờ đã , tất cả các kiểu tra tấn đang chờ bạn (mồ hôi) ~ nhưng nó sẽ sớm được miễn phí!

    Cân nặng của thai nhi tăng nhanh trong giai đoạn sau, là giai đoạn quan trọng cho sự phát triển của các bộ phận, lúc này mẹ phải đặc biệt chú ý bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng nhé! Mẹ có thể tiếp tục ăn các chất dinh dưỡng như đã trình bày ở trên, nhưng chú ý chú ý đến nhu cầu sắt trong giai đoạn sau, nhiều hơn so với hai giai đoạn đầu. Cần nhiều hơn trong giai đoạn này!

    Chất sắt quan trọng trong giai đoạn cuối thai kỳ
    Sắt có thể giúp haemoglobin trong hồng cầu vận chuyển oxy, lưu lượng máu trong giai đoạn sau của càng lớn, lượng oxy tiêu thụ nhiều hơn, và mất nhiều máu trong quá trình sản xuất nên nhu cầu về sắt ở giai đoạn sau là rất lớn. Đối với thai nhi, gan của thai nhi cũng phải dự trữ đủ sắt để chống chọi với quá trình sử dụng sau sinh.

    Lượng khuyến cáo trong thai kỳ đầu tiên và thai kỳ thứ hai giống như trước khi mang thai là 15 mg một ngày, nhưng lượng khuyến cáo trong thai kỳ thứ ba và các bà mẹ đang cho con bú nên tăng lên ba lần lên 45 mg một ngày! Vì vậy, mẹ bầu nên ăn nhiều thịt đỏ, gan, rau dền đỏ, tảo bẹ ... vv.

    Nếu chế độ ăn không đủ chất cũng có thể uống thêm sắt, khi uống sắt có thể kết hợp với vitamin C để nâng cao khả năng hấp thu sắt. Tuy nhiên, khi bổ sung sắt, tránh uống chung với trà, cà phê, canxi, thuốc kháng axit, Quinolone hoặc kháng sinh tetracycline để tránh làm giảm hấp thu sắt!

    Tổng kết lại, trong suốt quá trình từ khi bắt đầu mang thai đến khi sinh nở ở mỗi giai đoạn cần những chất thiết yếu như sau:
    • Ba tháng đầu (tháng thứ nhất đến tháng thứ 3):
      1. Axit folic: Nên bổ sung 600 microgam axit folic mỗi ngày từ một tháng trước khi thụ thai đến ba tháng trước khi mang thai.

    • Giai đoạn thai kỳ thứ hai (tháng thứ 4 đến tháng thứ 6):
      2. Canxi: Mỗi ngày uống 1.000 đến 1500 mg canxi, giới hạn trên là 2500 mg. Vitamin D có thể thúc đẩy sự hấp thụ canxi
      3. Dầu cá (Omega-3): Nên bổ sung khoảng 2000-3000 mg Omega-3 (chứa DHA + EPA) mỗi ngày, nhưng hãy nhớ rằng nó không được vượt quá 3000 mg do FDA quy định!

    • Giai đoạn thai kỳ thứ ba (tháng thứ 7 của ~ khi sinh):
      4. Sắt: 15 mg mỗi ngày trong thai kỳ thứ nhất và thứ hai, nhưng nên tăng lên 45 mg mỗi ngày trong thai kỳ thứ ba!
    Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả các mẹ bầu vất vả! Cố lên! Chờ một chút nữa, bé yêu và chăm sóc dễ thương sẽ gặp được bạn! Hãy nâng cao và tìm hiểu thêm nhiều kiến thức sức khỏe tại https://trungtamsuaghemassage.com/tin-tuc/ nhé!
    Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi elipsport1234
    Đang tải...


Chia sẻ trang này