Kinh nghiệm: 4 Loại Phí Lazada Nên Biết

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi agadagency, 6/5/2022.

  1. agadagency

    agadagency ete

    Tham gia:
    6/4/2022
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    [​IMG]

    Khi bắt đầu tham gia bán hàng vào các sàn thương mại điện tử, đặc biệt là Lazada bạn phải tìm hiểu về những loại phí phải thanh toán để quá trình kinh doanh được diễn ra thuận tiện. Vậy phí thanh toán Lazada bao gồm những loại nào:

    • Phí cố định: Được hiểu là phí hoa hồng cố định phụ thuộc vào từng ngành hàng4 Loại Phí Thanh Toán Lazada Mà Nhà Bán Phải Biết

    • Phí mặc định: Là chi phí thanh toán Lazada phạt khi các chủ shop phạm luật trong quá trình bán hàng

    • Phí dịch vụ: Đây là khoản phí mà người bán cần phải trả khi tham gia một số dịch vụ do Lazada tổ chức
    Tuy nhiên, bắt đầu từ ngày 01/04/2018 thì Lazada đã miễn 2 loại phí là Phí cố định và Phí mặc định cho các chủ shop. Điều đó có nghĩa là việc bạn tham gia bán hàng trên Lazada gần như là miễn phí hoàn toàn, các chủ shop chỉ cần phải đóng phí dịch vụ nếu như shop bạn có tham một dịch vụ nào đó của Lazada, nếu không tham gia thì bạn dường như không phải đóng bất kỳ các loại chi phí trên Lazada.

    Mặc dù là không còn áp dụng việc thu Phí mặc định để phạt những nhà bán hàng có hành vi gian lận nữa nhưng nếu như shop bạn vi phạm một trong những điều kiện dưới đây thì gian hàng của bạn vẫn sẽ bị đánh giá thấp. Từ đó sẽ làm giảm khả năng hiển thị của những sản phẩm trong shop lên website, ảnh hưởng đến doanh thu của các nhà bán hàng. Vậy những điều kiện đó là gì:

    • Có đơn hàng của khách nhưng không giao vì bất kỳ lý do gì

    • Cập nhật đơn hàng của khách chậm

    • Giao hàng chậm, giao sai đơn hàng hoặc bị khách hàng đánh giá/phản hồi tiêu cực

    • Đóng gói hàng hóa sai với quy cách

    • Trì hoãn hoặc từ chối bảo hành theo những gì shop đã cam kết

    • Bán hàng giả, hàng nhái, sản phẩm/mặt hàng đã hết hạn, không có tem niêm phong sản phẩm

    • Không công khai kinh doanh các sản phẩm cấm trong quy định của bán hàng trên Lazada đã đặt ra

    • Gửi bưu kiện/đơn hàng trống

    • Gửi những mặt hàng khác với sản phẩm mà shop đăng bán hoặc có giá trị thấp hơn

    • Gửi sản phẩm mà không thể sử dụng được


    Có 4 cách tính phí vận chuyển Lazada và sẽ được phân ra 4 trường hợp như sau:

    • Phí vận chuyển Lazada sẽ được trả bởi khách hàng là phần phí mà khách hàng sẽ thanh toán khi đơn hàng được giao thành công thay vì các nhà bán thanh toán. Phần chi phí này sẽ được cộng vào doanh thu của các shop

    • Phí vận chuyển Lazada trả bởi nhà bán hàng là phần chi phí mà người bán sẽ phải trả khi đơn hàng giao thành công. Phần chi phí này sẽ được trừ vào doanh thu của các chủ shop

    • Điều chỉnh phí vận chuyển Lazada là phần phí mà Lazada sẽ điều chỉnh lại sau khi đơn vị vận chuyển cân đo thực tế và báo lại với Lazada

    • Phí vận chuyển Lazada sẽ tài trợ mã giảm giá miễn phí vận chuyển. Chi phí này được cộng lại cho người bán khi đơn hàng được giao thành công
    Công ty TNHH Azgad Agency

    Sđt: 0969313020

    Email: info.azgad@gmail.com

    Website: Azgad.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi agadagency
    Đang tải...


Chia sẻ trang này