Thông tin: 4 Loại Quả Khi Ăn Xong Đừng Vứt Vỏ Ngay, Chúng Có Tác Dụng Thần Kỳ Với Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi mebapcai231, 4/5/2017.

  1. mebapcai231

    mebapcai231 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/4/2017
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    1. Vỏ chuối

    Bất cứ ai khi ăn chuối xong cũng ném ngay vỏ chuối vào sọt rác. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu, vỏ chuối có nhiều tác dụng với sức khỏe. Cụ thể như vỏ chuối dùng đắp lên vết muỗi cắn hay kiến đốt thì vết thương sẽ nhanh chóng dịu lại. Hay như bạn có thể dùng vỏ chuối xắt nhỏ cho vào trong chai dầu gội và dầu xả rồi dùng hoặc dùng vỏ chuối đã xắt nhỏ này cho thêm một ít nước làm mặt nạ đắp cho tóc được phục hồi và khỏe mạnh.

    tải xuống.jpg

    Các chất dinh dưỡng trong vỏ chuối giúp làm sạch da. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt và nước ở pH trung tính. Đắp vỏ chuối trên toàn bộ khuôn mặt, để khô, sau đó rửa sạch với nước ấm.

    Tại Ấn Độ, những người Hindu vẫn thường dùng vỏ chuối để chế biến thành món ăn có lợi cho sức khỏe. Cũng có người sử dụng vỏ chuối để làm nguyên liệu tạo thành mặt nạ.


    2. Vỏ chanh

    Đây là loại quả gặp gần như hàng ngày, vỏ chanh là vị thuốc trong Đông y dùng để thêm vào các bài thuốc. Trong vỏ chanh có chứa các chất như axit citric, axit fomic, pectin có tác dụng chống viêm, giảm cơn đau các khớp.

    Để giảm cơn đau khớp, bạn có thể bào lớp mỏng trên vỏ chanh rồi lấy phần vỏ bào ra này thoa vào vùng khớp bị đau. Sau đó, bạn dùng băng gạc cố định lại để chúng không rơi ra, giữ 2-3 tiếng, những cơn đau khớp sẽ giảm xuống đáng kể.

    Cũng giống như chanh, phần vitamin C có trong vỏ chanh có vai trò trong việc trung hòa các gốc tự do để ngăn chặn sự xuất hiện của các tế bào gây lão hóa hay ung thư.

    3. Vỏ dưa hấu

    Nhiều người khi ăn dưa hấu thường có thói quen vứt vỏ ngay. Nhưng theo nghiên cứu của các bác sĩ Trung Quốc, vỏ dưa có tính hàn thích hợp để điều trị nóng trong, táo bón. Trong vỏ dưa hấu còn có một lượng nước đáng kể nên có thể dùng chế biến thành món nộm, nấu canh để chữa khô miệng, nóng trong người.

    Mặt khác, vỏ dưa hấu còn có tác dụng lợi tiểu. Để góp phần lợi tiểu có thể dùng vỏ dưa xanh đã bỏ lớp bên ngoài rồi thái nhỏ sau đó cho vào nước đun sôi là được. Tiếp đó, bạn cho thêm trứng gà, gia vị và cà chua vào để nấu thành canh có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu.

    4. Vỏ cam

    Vỏ cam có thể giúp bạn chữa hôi miệng hiệu quả. Bạn dùng vỏ cam rửa sạch rồi luộc lên, sau đó cắt lát nhỏ và ăn như bình thường. Tinh dầu trong vỏ cam sẽ giúp bạn làm sạch miệng hiệu quả, diệt các mảng bám gây hôi miệng và bệnh răng miệng.

    vo-cam-meo-hay-4.jpg

    Nếu như cam hỗ trợ chữa bệnh cảm cúm vì giàu vitamin C thì vỏ cam cũng có tác dụng như vậy. Bạn có thể dùng trà làm từ vỏ cam hàng ngày sẽ giúp trị cảm lạnh và cảm cúm, tăng sức đề kháng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mebapcai231
    Đang tải...


  2. Duocvna

    Duocvna Ươm mầm tương lai

    Tham gia:
    7/1/2014
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    Đúng là những loại vỏ tốt như thế này mà mình không hề biết đến tác dụng của nó luôn, toàn bỏ đi.
     
  3. Sylvan Learning

    Sylvan Learning Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/3/2017
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Chỉ biết mỗi công dụng của vỏ cam thôi còn 3 quả đầu thì không biết lại có công dụng tốt cho sức khỏe đến như vậy. Cố gắng ăn xong sẽ không vứt vỏ đi đâu
     

Chia sẻ trang này