Khác: 4 Loại Trái Cây Giúp Mẹ Bầu Xua Tan Nỗi Lo Rạn Da

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi dacsanlongnhanhy, 28/11/2015.

  1. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Nguyên nhân dẫn tới việc rạn da ở bà bầu là ở chế độ ăn uống không kiểm soát. Các mẹ bầu thường bổ sung quá nhiều thực phẩm bổ dưỡng cũng như các loại vitamin nhân tạo mà quên đi việc chăm sóc sức khỏe làn da bằng một chế độ ăn uống hợp lý kèm theo những loại hoa quả chứa rất nhiều vitamin tự nhiên.

    Khi trọng lượng cơ thể mẹ bầu tăng quá nhanh, da không kịp phát triển để thích nghi. Mô liên kết dưới da bị căng giãn quá mức rồi đứt gãy, tạo thành các vết lõm dài, nhiều nhánh trông như rễ cây và để lại các vết rạn chằng chịt trên da khiến các mẹ lo lắng và thiếu tự tin.

    Để xua tan nỗi lo rạn da, các mẹ hãy tích cực ăn 4 loại trái cây sau:

    Quả bơ
    Quả bơ được sử dụng vào việc chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe nhờ giàu vitamin A, E, D cùng với các khoáng chất kali, phốtpho, lưu huỳnh và clo.

    [​IMG]
    Ngoài tác dụng làm đẹp, Bơ chứa nhiều Folate được xem là một loại vitamin của mẹ bầu giúp ngăn ngừa việc sinh con dị tật

    Hầu hết các kết quả nghiên cứu đều cho thấy, vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit chống lại sự oxy hóa, nhờ đó làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da tươi sáng và căng hơn. Vì thế trong mùa khô, khi làn da bạn bị khô hay nứt nẻ, hãy nhớ đến việc đắp mặt nạ bơ hay đơn giản là uống sinh tố bơ để bổ sung vitamin và làm đẹp cho làn da.

    Vitamin A trong quả bơ có tác dụng lột bỏ lớp da chết, thúc đẩy việc sản xuất chất collagen.

    Kali và phốtpho có tác dụng làm đẹp da, tóc và giúp phát triễn cơ thể.

    Dầu trong quả bơ có rất nhiều giá trị trong việc tái tạo và giữ ẩm cho làn da. Dầu bơ bảo vệ làn da không bị khô và tăng khả năng đàn hồi của da.

    Với rất nhiều tác dụng như trên, các mẹ bầu có thể tận dụng bơ làm đẹp cho bản thân, cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.

    Bưởi
    Các nhà khoa học đã coi bưởi như một “thần dược” vừa có tác dụng chữa bệnh lại làm đẹp da. Thành phần bưởi chứa lượng vitamin A và C dồi dào, tăng sức đề kháng, giữ nước và làm căng mọng làn da.

    [​IMG]
    Bạn có thể ăn bưởi có trong salad trái cây, sinh tố hay nước ép bưởi mỗi ngày để có một làn da đẹp.

    Quả việt quất
    Quả việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi và các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Dược chất anthocyanins và vitamin C trong quả việt quất có tác dụng cải thiện sắc tố da, giúp bạn có một làn da hồng hào, mạnh khỏe nhờ cơ chế tăng cường tổng hợp collagen – một trong những protein cấu trúc chính của da.

    [​IMG]
    Trong quả việt quất có chứa các chất chống oxy hóa anthocyanin giúp khuyến khích sản xuất collagen, chống lại tổn thương các mô.

    Bên cạnh đó, quả việt quất còn chứa hàm lượng cao chất axit ellagic phytochemical có công dụng phòng ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

    Quả óc chó
    Hai loại chất béo quan trọng trong quả óc chó là linoleic và axít linolenic giúp khắc phục tình trạng da khô và bong tróc, đồng thời hỗ trợ điều trị chứng rạn da ở chị em hiệu quả. Ngoài ra, quả óc chó còn chứa nhiều dưỡng chất hữu ích như vitamin E, beta-carotene, axit alpha linolenic giúp da mềm mại và mịn màng, dẻo dai.

    [​IMG]
    Omega 3 trong quả óc chó giúp da ngăn ngừa tia UV bằng cách ngăn chặn các tế bào bị phân tán hoặc chết đi bởi nắng.

    Đặc biệt, quả óc chó còn chứa nhiều kẽm, vi chất có tác dụng chữa lành vết thương, xóa tan những vết rạn da sau sinh. Để tránh rạn da các mẹ bầu nên chuẩn bị cho mình những kiến thức mang thai tối thiểu nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dacsanlongnhanhy
    Đang tải...


  2. huyenhnit

    huyenhnit Vé máy bay nội địa và quốc tế

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    5,676
    Đã được thích:
    961
    Điểm thành tích:
    773
    Mình thấy cứ hay nói đến tác dụng của quả Việt quất rất tốt, mà chưa thấy quả này bao giờ, mua ở đâu, vùng nào có mn nhỉ?
     

Chia sẻ trang này