Kinh nghiệm: 4 Mẹo Nhỏ Để Phỏng Vấn Thành Công Qua Skype

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi phunguyen1011, 21/3/2017.

  1. phunguyen1011

    phunguyen1011 http://veminhthanh.vn/

    Tham gia:
    18/2/2016
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Phỏng vấn xin việc qua skype đã không còn xa lạ nữa. Bởi nó giúp các nhà tuyển dụng có thể dễ dàng kết nối với các ứng viên chưa có điều kiện để gặp gỡ trực tiếp vì một vài lý do như khoảng cách.

    Vậy bạn cần phải lưu ý những gì để có một buổi phỏng vấn qua skype suôn sẻ. Hãy tham khảo những mẹo nhỏ mà em đã tổng hợp giúp bạn dưới đây nhé!


    [​IMG]

    1, Xuất hiện thật chỉn chu

    Tất nhiên bạn không cần phải long lanh như khi bước đi trên sàn catwalk, cũng chẳng cần trang điểm thật đậm như đi dạ hội, nhưng ít nhất cũng đừng mang bộ dạng chưa tút tát lên skype. Hình ảnh, tác phong của bạn sẽ là ấn tượng đầu tiên trong mắt người phỏng vấn.

    Việc quan tâm đến sắc mặt, trang phục của mình cũng là một cách thể hiện sự tôn trọng và đầu tư của bạn đối với công việc này. Không nhất thiết phải mặc nguyên một bộ vest giữa trời hè nóng nực, nhưng ít nhất bạn cũng không nên diện áo 2 dây, áo quá mỏng. Tốt nhất là tránh những chiếc áo không cổ hay tay áo quá ngắn.

    2, Tìm một nơi yên tĩnh

    Mấu chốt của một cuộc phỏng vấn qua skype nằm ở hai điểm là hình ảnh và âm thanh, thế nên bạn cần chọn một nơi thật yên tĩnh để gọi điện. Bạn cũng nên lưu ý tắt những thiệt bị có thể tạo ra âm thanh bất ngờ như điện thoai di động hay điện thoại bàn. Bạn cũng nên nhắc mọi người xung quanh rằng mình đang có cuộc gọi quan trọng để tránh bị làm phiền lúc đang nói chuyện.

    3, Lưu ý Background quanh bạn

    Hãy chọn một nơi có background gọn gàng và trang trọng thay vì một căn phòng lộn xộn với áo quần tứ tung và một bức tường loang lổ. Tất nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể gọi điện từ chính căn phòng của mình nhưng nên nhớ là người phỏng vấn sẽ chẳng thể biết được bạn đang trả lời cuộc gọi của họ từ căn phòng của ai.

    Có một điều đặc biệt phải để ý là không để một ai khác ngoài bạn lọt vào màn hình máy tính.

    4, Chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt kĩ thuật

    Hai điều cần quan tâm nhất khi thực hiện phỏng vấn qua skype là dây sạc/pin và kết nối Internet.

    Một múi sạc không chắc chắn hay máy tính của bạn không được sạc đầy pin thì chắc chắn có thể sẽ làm đứt quãng cuộc gọi của bạn. Tốt nhất là kiểm tra trước giờ hẹn để có thể xoay sở kịp thời.

    Mạng Internet cũng rất quan trọng trong trường hợp này. Nếu mạng không đủ mạnh thì kết nối của bạn sẽ rất chậm, âm thanh không chất lượng.

    Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm tới vấn đề múi giờ. Nếu cuộc gọi được thực hiện với ai đó ở nước ngoài, bạn cần thống nhất giờ giấc theo giờ địa phương của một trong hai người để không bị lỡ hẹn.

    5, Một số lưu ý quan trọng khác

    - Khoảng cách cần thiết giữa bạn và màn hình máy tính nên là một cánh tay, và bạn chỉ nên xuất hiện trên khoảng 2/3 của màn hình (tính từ dưới lên).

    - Ánh sáng xung quanh cũng rất quan trọng. Bạn không nên bật đèn quá sáng kẻo "dọa ma" người khác, cũng không nên để xung quanh tối om. Nếu cửa sổ ngay sau lưng thì coi chừng rơi vào cảnh bị ngược sáng.

    - Đừng di chuyển quá nhiều khi nói chuyện kẻo khiến người đối diện chóng mặt

    - Giọng nói cũng sẽ thể hiện phần nào tinh thần của bạn. Đừng trả lời quá uể oải, không sợ sệt như đang bị ép cung mà cũng chẳng cần quá hùng hồn. Cứ tự nhiên và chân thật với cảm xúc của mình.

    Cùng với gương mặt tươi tỉnh, background sạch sẽ gọn gàng, các vấn đề kĩ thuật đã được chuẩn bị trước, bạn còn cần thêm những nụ cười thân thiện. Điều này sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với người đối diện, và cũng làm giảm bớt hồi hộp cho chính bạn!


    Nguồn: Vncareer - Cầu vượt nhân sự
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phunguyen1011
    Đang tải...


  2. khanhly90

    khanhly90 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/7/2013
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    laptop hay webcam phải tốt nữa chứ nhỉ, lúc đó hình ảnh mới rõ nét được
     
  3. Goivongmonopoly

    Goivongmonopoly Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/10/2017
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn vì bài viết hữu ích
     

Chia sẻ trang này