Toàn quốc: 4 Món Ăn Ngon Không Thể Cưỡng Nổi Từ Tai Heo

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi KhaDo, 21/10/2021.

  1. KhaDo

    KhaDo Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/9/2021
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Món tai heo giòn sần sật là thực phẩm tốt không còn quá xa lạ với nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách biến tấu nguyên liệu này thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Món tai heo dễ làm, ăn không biết ngán đảm bảo mọi người sẽ thích mê.

    1. Món tai heo ngâm giấm chua ngọt
    Trước đây, món tai heo ngâm giấm chua ngọt đã “khuynh đảo” cộng đồng mạng một thời gian. Ở bất cứ chỗ nào cũng có video hướng dẫn cách làm món ăn này. Món ăn “có 1 không 2” mang vị chua ngọt rất đưa cơm và là món ăn chống ngán cho những ngày buồn miệng. Tai heo ngâm giấm có thể ăn cùng với bún, bánh tráng, rau thơm và nếu có thêm ly rượu nữa để nhâm nhi thì còn gì bằng.

    Cách làm món ăn này không khó nhưng để hài hòa được các vị chua, cay, ngọt thì không đơn giản chút nào. Để món ăn đạt vị “chuẩn” nhất, bạn nên ngâm tai heo từ 5 – 7 ngày cho đến khi tai heo ngấm. Nếu muốn ăn sớm hơn thì hãy thái tai heo mỏng hơn bạn nhé!

    2. Thịt đông kiểu truyền thống
    Món thịt đông kiểu truyền thống là món đưa cơm được rất nhiều người ưa thích. Tuy là món ăn có xuất xứ miền Bắc nhưng lại rất được ưa chuộng tại miền Nam, món ăn thanh mát mà được dùng vào ngày nóng thì “ngon khỏi bàn”.

    Thịt đông rất dễ làm, nguyên liệu cũng không cầu kỳ, trước đây món ăn này hay được ăn vào dịp Tết nhưng bây giờ có thể ăn bất cứ lúc nào bởi vì ngày nay hầu hết nhà nào cũng có tủ lạnh.

    3. Món gỏi ổi tai heo
    Món gỏi ổi tai heo là món ăn lạ miệng, hương vị thơm ngon với nguyên liệu đơn giản. Bạn có thể làm món ăn này để khai vị hoặc món ăn vặt đều được. Vị giòn giòn của ổi cộng thêm cái sần sật của tai heo khi thấm vị chua ngọt sẽ khiến món ăn hấp dẫn vô cùng.

    4. Nộm mướp đắng tai heo
    Nộm mướp đắng tai heo là món ăn thanh nhẹ phù hợp với ngày lạnh, chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe con người, bên cạnh đó nó còn có tác dụng giảm cân nhanh chóng nữa nhé!

    5. Gỏi tai heo đu đủ
    Món gỏi tai heo đu đủ với hương vị truyền thống mang đậm phong cách nam bộ khiến nhiều người thích mê. Với vị giòn giòn của tai heo kết hợp với những miếng đu đủ tạo nên hương vị rất riêng. Món này mà ăn kèm với nước mắm chua ngọt cùng các loại bánh phồng tôm hay bánh tráng đều rất phù hợp bạn nhé!

    Từ tai heo bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và bắt cơm. Bạn nên sưu tầm thêm nhiều món ăn ngon từ tai heo để thay đổi khẩu vị cho bữa cơm của gia đình bạn nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KhaDo

Chia sẻ trang này