4. Sau Khi Hiến Máu Có Mập Không?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi hoanglinhneva, 13/1/2020.

  1. hoanglinhneva

    hoanglinhneva Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    25/8/2019
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    giải đáp sau khi HIẾN MÁU có béo không THEO CHUYÊN GIA?
    sau khi hiến máu có mập không, hiến máu có béo không, hiến máu có mập lên không, hiến máu xong có mập lên không,… là những thắc măc thường gặp bởi thực tại, đã có nhiều bạn sẻ chia rằng sau đó hiến máu, cân nặng của họ bị đổi thay, và phần nhiều là lên 1 đến 2kg. Vậy sư thật là gì? Bạn cùng viện thẩm mỹ Nevada xem nhé

    [​IMG]

    Hiến máu là nghĩa cử cao đẹp nên được thực hiện

    Theo BS Ngô Mạnh Quân – Trưởng Khoa Vận động và Tổ chức hiến máu, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương: “Hiến máu làm cho cơ thể tất cả chúng ta mất đi một lượng máu tương đối lớn nên sau khi hiến máu, cơ thể sẽ bắt đầu huy động toàn bộ nguồn năng lượng, các nguyên liệu bức thiết để tái tạo thêm lượng máu mới nên dễ thúc đẩy sự thèm ăn để bổ sung dưỡng chất, thèm ngủ để cơ thể được nghỉ ngơi. Qua nghiên cứu kỹ khoa học và thực tại thì tính đến thời điểm này, chúng mình vẫn chưa có bằng chứng nào chứng minh rằng hiến máu giúp tăng cân. Tuy nhiên vẫn sẽ có những trường hợp có xu hướng lên cân sau khi hiến máu. Vì sau khi hiến máu, tất cả chúng ta thường có khuynh hướng ăn và ngủ nhiều hơn bình thường”.

    Theo Ths. Phạm Tuấn Dương – Phó viện Trưởng viện Huyết học và Truyền máu Trung ương: “Sau khi hiến máu thì bạn đã bị mất đi 1 lượng máu nhất định (ở trong mức cho phép”. Cơ thể có khả năng nhận diện được điều này nên nhanh chóng truyền tín hiệu để sản sinh thêm một lượng máu mới để bù đắp cho cơ thể. Máu mới sẽ làm cho cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn, tinh thần thoải mái hơn, ăn ngon miệng hơn, ngủ nhiều hơn để giúp cơ thể cân bằng trở lại một cách nhanh chóng.”

    Qua đây, tất cả chúng ta có thể nhận thấy rằng viêc tăng cân sau đó hiến máu là điều hết sức thật bình thường nên không nên quá lo lắng. Chỉ sau một time ngắn là cơ thể sẽ cân bằng và trở lại tình trạng thật bình thường nếu tất cả chúng ta áp dụng chế độ sinh hoạt và chăm sóc sức khỏe hợp lý.

    [​IMG]

    tăng cân sau khi hiến máu là quả thực thật bình thường

    =========================> Xem ngay giảm cân nhanh nhất 2020

    HIẾN MÁU CÓ TỐT KHÔNG? Tác dụng CỦA HIẾN MÁU
    Hiến máu có mập không thì bạn đã được biết. Vậy hiến máu có tốt không? Bên cạnh việc bổ sung lượng máu vào cho ngân hàng máu Quốc gia để có thể cứu người đang mắc các bệnh cần truyền máu thì hiến máu cũng đem đến những tác dụng đáng kể mà tất cả chúng ta chẳng thể bỏ lỡ.

    • Hiến máu giúp kích thích khả năng tạo máu
    nhiều người thắc mắc hiến máu có mập lên không khi hiến máu giúp kích thích khả năng tạo máu. Lượng máu mỗi lần hiến trung bình vào khoảng 8 tới 10% tổng lượng máu trên toàn cơ thể nên có thể nói đây không phải lượng máu quá lớn. Khi một lượng máu trong cơ thể bị mất đi, hệ thống tủy xương sẽ nhận được tín hiệu chỉ huy phải tạo ra nguồn máu mới để bù đắp lại lượng máu đã mất đi. Chính điều này giúp chất lượng máu trên cơ thể được thay đổi, hồng cầu trong máu làm việc 1 cách hiệu quả và chất lượng hơn.

    Điều này là vô cùng có ý nghĩa đối với cơ thể bởi lẽ thông thường, chỉ có phái đẹp trong lứa độ tuổi sinh sản mới có quá trình kinh nguyệt hàng tháng giúp “thay máu”. Còn lại các đối tượng khác như nam giới, phụ nữ sau mãn kinh, các tế bào hồng cầu được thay mới một cách chậm chạp và kém hiệu quả hơn. Nên việc đi hiến máu là một cơ hội để tất cả chúng ta có thể “tái tạo” lượng máu của mình trở nên tươi mới và chất lượng hơn.

    [​IMG]

    Hiến máu giúp kích thích tái tạo máu mới cho cơ thể

    • Hiến máu giúp thải sắt cho cơ thể
    Hiến máu nhân đạo có mập không khi hiến máu giúp thải sắt cho cơ thể. Hồng cầu sau 1 thời gian đã hành động đủ thì sẽ trở nên già đi và bị tiêu biến. Thế nhưng, nguyên liệu sắt trong nhân hồng cầu lại được tái dùng không ngừng để tạo ra những tế bào hồng cầu mới. Như vậy, lượng sắt trên cơ thể nhìn chung là không bị hao hụt, Trong lúc cơ thể chúng mình lại được bổ sung chất sắt mỗi ngày phê duyệt nguồn thực phẩm, thuốc… nên lượng sắt có xu hướng tăng lên dần dần và tích tụ lại trong một vài hệ cơ quan.

    Điều này vô tình tạo thành gánh nặng tương đối lớn và gây ra một vài bệnh lý. Vì vậy lúc đi hiến máu là chúng ta đang thải bớt lượng sắt thừa thãi trong cơ thể, thuyên giảm gánh nặng cho các cơ quan nội tạng.

    [​IMG]

    Hiến máu giúp thải bớt sắt trên cơ thể

    • Hiến máu là thời cơ để được khám sức khỏe
    Ngoài băn khoăn hiến máu xong có bị mập không thì bạn đi hiến máu tình nguyện còn được khám sức khỏe toàn diện. Tất cả nhiều chị em nếu muốn đi hiến máu thì đều phải kiểm tra sức khỏe một cách kĩ lưỡng và phải có kết quả đáp ứng đủ tiêu chuẩn về tuổi tác và sức khỏe theo quy định thì mới được phép hiến máu. Các chỉ số có thể kể tới đó là cân nặng, chiều cao, chỉ số mạch và huyết áp; xét nghiệm để cam kết không mắc các bệnh lý nội khoa như suy tim, suy gan, suy thận, viêm gan, thiếu máu.

    như vậy, mỗi lần đi hiến máu xem như là một dịp để chúng ta được khám sức khỏe miễn phí, một điều mà chúng ta thường bỏ qua trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, tất cả chúng ta sẽ có thể biết được hiện trạng sức khỏe và bệnh lý của mình để có hướng điều trị và chăm sóc phù hợp.

    [​IMG]

    Hiến máu đem lại nhiều công dụng tích cực cho sức khỏe

    HIẾN MÁU XONG ẲN GÌ ĐỂ KHÔNG TẲNG CÂN?
    Hiến máu xong có mập lên không cũng phụ thuộc khá nhiều vào thực phẩm bổ sung sau khi hiến máu xong. Thông thường sau đó đi hiến máu thì tất cả chúng ta sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn để lấy dinh dưỡng bù lại lượng máu đã mất đi. Thế nhưng để cam kết cơ thể không bị tăng cân nặng sau lấy máu thì chúng ta vẫn cần chú ý một vài nhóm thực phẩm cần nâng cao như sau.

    • Bổ sung những thực phẩm dồi dào chất sắt
    Sắt là thành phần cực kỳ quan trọng trong máu, nếu không có sắt thì máu sẽ không phải giữ được tính chất bổ dưỡng của nó và các hệ cơ quan cũng sẽ không được cung cấp dinh dưỡng một cách thích hợp. Hơn thế nữa, sắt sẽ tạo điều kiện cho giai đoạn tái tạo tế bào máu mới xảy ra hiệu quả và nhanh chóng hơn, đưa cơ thể trở lại trạng thái cân bằng.

    Những thực phẩm giàu sắt có thể kể tới đó là thịt bò, gan, hải sản, các loại đậu, trứng, hạt khô, rau chân vịt. Cà chua… thế nhưng đây cũng là thực phẩm chứa nguồn đạm tương đối cao nên tất cả chúng ta cần cân đối để ăn uống thích hợp, tránh tác động đến võ dáng và cân nặng.

    [​IMG]

    Bổ sung thực phẩm giàu chất sắt

    =============================> Xem ngay Cách giảm 15kg trong khoảng 1 tuần

    • Bổ sung thực phẩm có bao gồm axit folic sau khi hiến máu để giảm cân hiệu quả
    Hiến máu có mập ra không thì bạn nên bổ sung thực phẩm có bao gồm axit folic. Axit folic còn được biết tới với tên gọi là folate. Đây là chất có nhiệm vụ cực kỳ quan trọng trong việc giúp cơ thể cung cấp và duy trì các tế bào máu mới, là thành phần nguyên liệu không thể thiếu trong việc điều trị chứng thiếu máu, bổ sung các tế bào hồng cầu cho cơ thể.

    Những loại thực phẩm giàu axit folic có thể kể tới đấy là chuối, súp lơ xanh, hạnh nhân, các loại đậu, quả mọng (dâu tây, anh đào..), chanh leo, bắp cải, quả bơ…

    [​IMG]

    Bổ sung thực phẩm giàu axit folic

    • Bổ sung thực phẩm có bao gồm vitamin B2
    Hiến máu xong có béo không thì không thể bỏ qua thực phẩm bao gồm vitamin B2. Vitamin B2 hay còn có tên gọi khác là riboflavin, đây là thành phần cực kỳ nhất thiết để cung cấp cho cơ thể để tái tạo lại các tế bào máu đã mất đi sau đó hiến máu. Ngoài ra, vitamin B2 còn có phần đông trong các thực phẩm tốt cho cân nặng nên chúng mình cũng tuyệt đối hạn chế bỏ qua nó để tăng cường khả năng giảm cân giữ dáng cho cơ thể.

    Những loại thực phẩm bao gồm nhiều vitamin B2 đó là thịt thăn lợn, sữa chua, sữa tươi không đường, phô mai, rau chân vịt, nấm, hạnh nhân, cá hồi, gan lợn, trứng…

    [​IMG]

    Bổ sung thực phẩm giàu vitamin B2

    NHỮNG chú ý lúc HIẾN MÁU ĐỂ KHÔNG MẬP LÊN VÀ HƯỞNG tới SỨC KHỎE
    Hiến máu xong có mập lên không thì bạn cũng cần nắm được những lưu ý khi hiến máu nhé. Hiến máu là việc làm cực kỳ có vai trò về mặt nhân văn cũng như về mặt sức khỏe. Thế nhưng tất cả chúng ta cũng cần phải lưu ý một vài điều sau để có thể đảm bảo sức khỏe đặc biệt nhất khi quyết định hiến máu nhân đạo. Có 3 công đoạn cần lưu ý ấy là trước lúc hiến máu, Nhưng khi hiến máu và sau đó hiên máu.

    Trước khi hiến máu

    + Ẳn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là các nhóm chất ấy là sắt, axit folic và vitamin B2 bởi đây đều là những dưỡng chất cực kì có ích cho máu

    + Ngủ đủ giấc và không thức quá khuya để giữ cho tinh thần thoải mái, không bị căng thẳng

    + Uống đủ nước, dùng những loại nước không bao gồm đường hay chất cồn như nước tinh khiết, nước ép trái cây, sinh tố…

    + Tránh nạp những thức ăn đầy chất béo như đồ ăn nhanh, đồ ăn chiên rán bởi nó sẽ khiến chúng ta khó thực hiện được tiến trình thăm khám sức khỏe trước khi hiến máu

    + Trong trường hợp hiến tiểu cầu trong máu, hãy nhớ không cần sử dụng aspirin trong khoảng 2 lúc trước khi hiến máu để đảm bảo tiểu cầu đạt chất lượng tốt nhất

    [​IMG]

    Những điều cần biết trước lúc hiến máu

    Nhưng khi hiến máu

    + Nên mặc áo tay ngắn hoặc áo có thể xắn tay để tiện dụng cho việc lấy máu, tránh các loại áo bất tiện hoặc bó sát người; hãy thông báo cho nhân viên y tế nếu bạn biết vị trí tĩnh mạch trên tay, để họ có thể lấy máu tiện dụng hơn

    + Thả lỏng cơ thể, có thể tiến hành một số hoạt động thư giãn như nghe nhạc, trò chuyện… trong quá trình lấy máu

    [​IMG]

    làm theo hướng dẫn của cán bộ y tế

    sau khi hiến máu

    + Ẳn 1 ít đồ ăn nhẹ và uống nước vừa phải để ngăn chặn hiện trạng choáng váng sau đó lấy máu

    + Tránh các thức uống có cồn trong 24 giờ sau hiến máu, đây cũng là thức uống mà tất cả chúng ta cũng nên kiêng để có sức khỏe tốt nhất

    + Giữ miếng băng che vết lấy máu cẩn thận, hạn chế tác động mạnh vào hay để băng hở để không nên nguy cơ nhiễm khuẩn, không nên mang vác quá nặng hay tập luyện thời gian trong time này

    NGuồn: https://vienthammynevada.com/sau-khi-hien-mau-co-map-khong/?utm=Linh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoanglinhneva
    Đang tải...


  2. Phạm Thị Tươi kb

    Phạm Thị Tươi kb Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/12/2019
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Mình cũng 1 thời đi tuyên truyền , vận động hiến máu nhân đạo, hii
     
  3. ngochan_zxc

    ngochan_zxc Ngọc Hân

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    1,792
    Đã được thích:
    316
    Điểm thành tích:
    173
    Em còn ko đủ điều kiện đi hiến máu luôn. Hồi sinh viên cũng có nhiều đợt vận động hiến máu, mà người gầy quá ko đủ chỉ tiêu.
     
  4. Mẹ Kem iu

    Mẹ Kem iu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/8/2017
    Bài viết:
    2,011
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    253
    Mình cũng đang tính đi hiến máu mà sợ tăng kg nên chưa dám đi vì mình cũng khá mũm mĩm rồi đang thik mi nhon :D. Đọc được bài của bạn thì yên tâm rồi
     
  5. maihoang2909

    maihoang2909 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/5/2014
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    Sau khi hiến máu, thì quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ nhanh hơn, nếu các mẹ mà ăn uống đầy đủ và khoa học sẽ tặng cân và đẹp da hơn nhé
     
  6. tienphongpestcontrol

    tienphongpestcontrol Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/1/2020
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    cùng tùy trường hợp mỗi người và tùy giai đoạn nữa, có lúc mình thấy lên ký, lúc lại thấy bình thường, ốm xuống thì chưa thấy
     
  7. katetran14

    katetran14 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/5/2017
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Cám ơn bạn đã chia sẻ
     
  8. hien nguyenn

    hien nguyenn Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/4/2019
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    em cũng như chị luôn, chắc phải đi hiến máu thôi, lợi cả đôi đường
     
  9. hahang22

    hahang22 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/10/2019
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    @Vietcanvas sau khi hiến máu xong, mình còn mất thêm miếng máu do y tá dán băng k kĩ huhu
     
  10. MapYeuBeo

    MapYeuBeo Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/1/2016
    Bài viết:
    508
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Em đi hiến máu cắm kim vào em ngất ko biết gì luôn :D
     
  11. luxhome

    luxhome Tượng mini cá nhân

    Tham gia:
    11/11/2020
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    alohadecor hiến máu xong về tăng thêm được mấy cân
     

Chia sẻ trang này