Kinh nghiệm: 4 Tư Thế Yoga Cần Tránh Tập Đối Với Các Mẹ Bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi lemay2018, 20/6/2019.

  1. lemay2018

    lemay2018 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/11/2018
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Yoga hiện nay có rất nhiều phụ nữ tập luyện, cơ thể trẻ trung, giảm thiểu lão hóa nên rất được yêu thích và hăng hái tập luyện, thậm chí là các bà bầu cũng không bỏ được môn tập luyện này, tuy nhiên tập yoga tốt nhưng vẫn có những tư thế phải tránh nếu không muốn xảy ra vấn đề nghiêm trọng với cơ thể mẹ và thai nhi

    1. Tư thế xoắn ốc

    [​IMG]
    Trong yoga, có rất nhiều bài tập với chuyển động xoắn ốc, một số động tác ngồi và một số là dựa trên ván. Những bài tập thể dục này tập trung nhiều vào các vị trí đặc biệt trên cơ thể, đặc biệt là phần bụng. Vậy nên mẹ bầu hãy tránh những tư thế với động tác xoắn, vặn mình để đảm bảo lưu thông máu tốt và không gây ảnh hưởng tới em bé trong bụng.

    2. Tư thế úp bụng

    [​IMG]
    Tương tự vậy, có nhiều tư thế yoga đòi hỏi động tác phải nằm úp bụng, tạo ra nhiều áp lực và phải kéo căng cơ bụng. Điều này mẹ bầu cần đặc biệt tránh để đảm bảo an toàn cho thai nhi. Bởi thực tế còn có rất nhiều tư thế an toàn khác mà không cần phải úp bụng xuống và mẹ thoải mái tập luyện.

    3. Tư thế gập người

    [​IMG]
    Tư thế gập người, ép bụng kiểu này cũng không khuyến khích cho mẹ bầu bởi nó đặt quá nhiều áp lực lên vùng bụng, vốn là vị trí nhạy cảm của mẹ trong thời gian mang bầu. Tốt nhất mẹ nên tránh tập những tư thế gây ảnh hưởng trực tiếp tới bụng như vậy.

    4. Tư thế bơi thuyền

    [​IMG]
    Cũng giống như những tư thế trên, tư thế bơi thuyền và những động tác tương tự như vậy sẽ tạo ra nhiều lực ép lên các bộ phận bên trong cơ thể mẹ và cả vùng lưng nữa. Có nhiều tư thế khác giúp tăng sức dẻo cho lưng và đôi chân của mẹ mà không phải tạo quá nhiều lực lên bụng. Vì vậy, bất cứ tư thế nào có tác động trực tiếp vào bụng, mẹ hãy tránh và chuyển sang tư thế khác an toàn hơn mẹ nhé.

    4 tư thế trên chúng ta xem cũng đã hiểu nhưng nó chỉ đại diện cho rất nhiều các tư thế cần tránh khác, và một lời khuyên đưa ra là nếu muốn tập yoga trong lúc mang bầu thì các bà bầu không được tập các bài tập liên quan đến bụng nhé.

    Cần xem thêm các bài viết về mẹ và bé khác hãy truy cập website: chuchubaby.vn

    Nguồn: http://nuoiconnho.com/index.php/2019/06/20/4-tu-the-yoga-can-tranh-tap-doi-voi-cac-me-bau/
    4 tư thế yoga cần tránh tập đối với các mẹ bầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lemay2018
    Đang tải...


Chia sẻ trang này