Thông tin: 4 Ưu Thế Của Người Mẹ Trong Giáo Dục Con Cái

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Lam_Nguyet, 29/7/2020.

  1. Lam_Nguyet

    Lam_Nguyet Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/5/2020
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Cùng với sự biến đổi của xã hội, trình độ giáo dục của mẹ đa phần đều được nâng cao, người mẹ cũng gánh vác một phần kinh tế gia đình, vì vậy vai trò của cha mẹ trong gia đình đã được định vị lại, thế nhưng cha mẹ đều có ưu thế khác nhau trong việc giáo dục con cái. Theo bài viết trên tạp chí “Mẹ và bé”, ưu thế giáo dục của người mẹ như sau:

    1. Khả năng đồng cảm với nỗi ấm ức của trẻ: Trên phương diện phát triển tình cảm, khả năng đồng cảm của phụ nữ khá mạnh, khi trẻ có ấm ức hoặc buồn phiền cần được lắng nghe, đồng cảm, quan tâm, an ủi, thường sẽ cảm thấy dễ mở lời với mẹ hơn, như: bị ngã.

    2. Cho trẻ cảm giác an toàn: Vai trò của người mẹ trong mối quan hệ phụ thuộc và việc xây dựng cảm giác an toàn của trẻ là không thể thay thế được. Ôm ấp, che chở là những điều rất quan trọng đối với trẻ, trẻ vừa ra đời đã có thể phân biệt được giọng nói, mùi của mẹ, cũng biết mẹ có ở bên cạnh mình không, cho nên trong việc xây dựng mối quan hệ phụ thuộc người mẹ đóng vai trò rất quan trọng, mà chất lượng tốt xấu của mối quan hệ phụ thuộc này có liên quan đến việc xây dựng cảm giác an toàn của trẻ trong tương lai.

    3. Chăm sóc và bảo vệ cẩn thận: Điều tuyệt vời nhất ở mẹ chính là khả năng chăm sóc sinh hoạt và bảo vệ trẻ, hễ trẻ bị sốt, bị ốm, ướt tã, đói bụng..., người mẹ đều có thể nhanh chóng phát hiện ra hoặc chú ý thấy, hơn nữa gặp bất cứ việc gì người mẹ cũng đều nhanh chóng nghĩ tới trẻ, lấy ví dụ, trời trở lạnh, việc đầu tiên người mẹ làm chắc chắn không phải là mặc thêm áo cho mình, mà là kiểm tra xem trẻ đã mặc ấm chưa, luôn luôn để ý tình hình của trẻ.

    4. Chuyên gia tư vấn tâm lí của trẻ: Phụ nữ thường rất nhạy cảm, cũng giỏi dùng lời nói để trao đổi, cho nên mẹ thường rất hiểu mọi việc lớn nhỏ của con. Trẻ thường thích tâm sự với mẹ, trong phương diện tâm hồn, cũng dựa dẫm vào mẹ rất nhiều. Mẹ luôn sẵn sàng lắng nghe trẻ, chia sẻ với trẻ kinh nghiệm tương tự của mình.

    Nguồn: sách “Bách Khoa Toàn Thư Giáo Dục Và Phát Triển Tâm Lý Tính Cách Trẻ 0 -6 Tuổi”
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lam_Nguyet
    Đang tải...


  2. Kiếm Tiền Nuôi Con

    Kiếm Tiền Nuôi Con Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/7/2020
    Bài viết:
    2,763
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    98
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    vì thế những đứa trẻ dễ gàn gũi với mẹ hơn là ba
     

Chia sẻ trang này