4 Vấn Đề Về Sức Khỏe Khi Bạn Luôn Thức Khuya – Dậy Muộn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Option1 Healthcare, 28/2/2017.

Tags:
  1. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    [​IMG]
    Thức khuya rồi ngủ bù vào ngày hôm sau – kiểu sinh hoạt phản khoa học này sẽ khiến bạn vừa già vừa xấu vừa yếu đi trông thấy.

    Chúng ta cần ngủ từ 6 – 8 tiếng/ngày tùy mỗi độ tuổi để đảm bảo sức khỏe bản thân. Không chỉ có thế, việc ngủ đủ giấc vào thời gian nào cũng đóng vai trò rất quan trọng. Cho dù bạn ngủ đủ 8 tiếng nhưng 8 tiếng đấy lại vào ban ngày thì vẫn đem đến những hậu quả khôn lường. Bạn hãy cân nhắc 4 tác hại sau của thói quen "ngủ ngày cày đêm" nếu đang sinh hoạt kiểu phản khoa học thế nhé!

    1. Rối loạn nội tiết tố
    [​IMG]
    Thức khuya ngủ ngày làm cho nhịp sinh học của cơ thể bị phá vỡ. Từ đó dẫn tới sự thay đổi hoạt động của các cơ quan bên trong, làm rối loạn nội tiết tố. Đây là nguyên nhân gây ra các vấn đề về da, đặc biệt là mụn. Chưa kể, chu kì kinh nguyệt của các bạn nữ cũng có thể bị ảnh hưởng do thói quen này.

    2. Trí nhớ giảm sút
    [​IMG]
    Ngủ vào ban ngày khiến não phải tiêu hao nhiều oxy hơn. Điều này làm cho cơ thể dễ rơi vào tình trạng thiếu dinh dưỡng và mất cân bằng hormone. Đây cũng là nguyên nhân khiến chúng ta hay bị đau đầu, thiếu tập trung, giảm sút trí nhớ khi ngủ không đúng giờ giấc.

    3. Stress và các vấn đề tâm lí
    [​IMG]
    Khi ngủ vào ban ngày, giấc ngủ thường không sâu do bị ảnh hưởng từ môi trường xung quanh như tiếng ồn, ánh sáng, bụi bẩn, vi khuẩn… Chất lượng giấc ngủ bị giảm sút khiến cơ thể thiếu năng lượng, cơ bắp không được thư giãn hoàn toàn, làm chúng ta dễ stress và căng thẳng sau khi thức dậy.

    4. Bệnh tim và đột quỵ
    [​IMG]
    Ngủ ngày thay đêm làm cho các hoạt động học tập, nghỉ ngơi, ăn uống đều bị đảo lộn, khiến quá trình trao đổi chất của các cơ quan trong cơ thể bị rối loạn. Đây chính là nguyên nhân gây ra các chứng bệnh nguy hiểm hàng đầu như đột quỵ, tiểu đường, các bệnh tim mạch, đau dạ dày, suy gan, thận…

    Nếu bạn muốn tránh những nguy hại trên do thói ngủ ngày thức đêm, hãy đảm bảo thực hiện đúng 4 lưu ý sau:

    · Sắp xếp công việc, bài tập hợp lí. Tập trung xử lí công việc trong 3 – 4 tiếng buổi tối. Tránh tình trạng "chơi cho đã rồi mới làm".

    · Tránh ăn quá no hoặc sử dụng các đồ uống kích thích trước khi đi ngủ.

    · Tránh xa các thiết bị điện tử khi đã lên giường.

    · Không ngủ trưa, ngủ ngày quá 30 phút. Luôn dậy trước 7 giờ sáng.

    Một ngày sẽ trở nên dài và ý nghĩa hơn nếu bạn thức dậy sớm. Không chỉ giúp bạn có sức khỏe tốt, ăn ngủ đúng giờ sẽ là điều kiện lí tưởng để bạn đạt hiệu quả cao hơn trong học tập và công việc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Option1 Healthcare
    Đang tải...


  2. Thao Truong 45

    Thao Truong 45 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/2/2017
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    Trí nhớ giảm sút... mình đang bị vậy :(
     
  3. minhgln91

    minhgln91 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/11/2016
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Haiz, cũng muốn đi ngủ sớm, dậy sớm lắm mà không thể nào làm được. Tối hôm nao cũng phải 1h mới đi ngủ rõ bảo đi ngủ sớm mà nằm ko ngủ được rồi sáng lại dậy muộn.
     
  4. trinhnt

    trinhnt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/8/2016
    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    :( :( :( vì cái tật đi ngủ muộn, dậy sớm mà ngày nào cũng thấy mệt mỏi :( muốn ngủ sớm mà k ngủ đc, có cách nào dễ ngủ hem các mẹ
     
  5. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    bạn thử vài động tác yoga trc khi ngủ xem sao?
     
  6. trinhnt

    trinhnt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/8/2016
    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    cám ơn bạn, để mik thử xem sao chứ cứ kiểu này thấy mệt quá :(
     
    Option1 Healthcare thích bài này.
  7. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,222
    Đã được thích:
    88
    Điểm thành tích:
    48
    Mai mình chả dám thức muộn nữa, nghiêm trọng quá
     
    Option1 Healthcare thích bài này.
  8. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,935
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    Mình toàn ngủ trưa cả tiếng lận :)
     
    Option1 Healthcare thích bài này.
  9. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    ngủ trưa nhiều quá có khi tối lại khó ngủ đó mẹ, mình nghỉ ngủ trưa chừng 15-30p là ok
     
  10. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Chúng ta cần ngủ từ 6 – 8 tiếng/ngày tùy mỗi độ tuổi để đảm bảo sức khỏe bản thân. Không chỉ có thế, việc ngủ đủ giấc vào thời gian nào cũng đóng vai trò rất quan trọng. Cho dù bạn ngủ đủ 8 tiếng nhưng 8 tiếng đấy lại vào ban ngày thì vẫn đem đến những hậu quả khôn lường. Bạn hãy cân nhắc 4 tác hại sau của thói quen "ngủ ngày cày đêm" nếu đang sinh hoạt kiểu phản khoa học thế nhé!
     
  11. sieuham

    sieuham Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/12/2015
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    đúng là tác hại thật, mình cũng có 1 khoảng thời gian như thế, mụn tùm lum rồi quên trước quên sau luôn :))))
     
    Option1 Healthcare thích bài này.
  12. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Ngủ ngày thay đêm làm cho các hoạt động học tập, nghỉ ngơi, ăn uống đều bị đảo lộn, khiến quá trình trao đổi chất của các cơ quan trong cơ thể bị rối loạn. Đây chính là nguyên nhân gây ra các chứng bệnh nguy hiểm hàng đầu như đột quỵ, tiểu đường, các bệnh tim mạch, đau dạ dày, suy gan, thận…
     

Chia sẻ trang này