Thông tin: 4 Việc Cần Làm Trước Khi Định Giá Cho Sản Phẩm

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 23/2/2012.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,308
    Đã được thích:
    36,156
    Điểm thành tích:
    6,063
    Đa phần các công ty thường đưa ra mức giá cho sản phẩm một cách vội vàng thay vì việc tìm hiểu các chiến lược tổng thể để định giá. Đây là sai lầm vô cùng lớn, có thể dẫn đến hậu quả khôn lường.

    Giá cả phải luôn được phản ánh dựa trên số lượng khách hàng thực sự đánh giá cao cho sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhưng làm sao bạn có thể biết sản phẩm của mình được đánh giá thế nào trong khi bạn thậm chí không biết doanh nghiệp của bạn hướng tới cái gì? Vì thế, ban đầu, bạn vẫn cần phải xác định được chiến lược của công ty, tiếp đến là chiến lược giá và sau cùng mới là chiến lược kinh doanh.

    Trong trường hợp là chủ của một doanh nghiệp tư nhân, nhà điều hành một cửa hàng tạp hóa, cửa hàng bán lốp xe hay một nhà hàng, đều có chung mục tiêu đơn giản là kiếm sống. Việc thành công hay thất bại phụ thuộc khá nhiều vào các chiến lược giá thông minh của chủ doanh nghiệp đó. Dưới đây là một số chiến thuật nhỏ mang lại hiệu quả khi định giá sản phẩm.

    Xác định rõ lợi thế sản phẩm của công ty bạn so với đối thủ cạnh tranh là gì

    Bạn cung cấp dịch vụ cao, kinh doanh chi phí thấp hoặc thậm chí cả hai? Bạn mở quán r*** sang trọng hay quán bán xúc xích trên đường phố? Tất cả mọi loại hình kinh doanh đều có thể kiếm bộn tiền. Câu hỏi đặt ra là từng loại hình dịch vụ hay sản phẩm kể trên hướng tới thị trường riêng biệt nào và mức giá cho từng sản phẩm của họ có phù hợp với thị trường, với chiến lược kinh doanh của công ty hay không. Một ví dụ là giá trung bình một chiếc xe hiệu BMW thường dao động trong khoảng 30.000 USD đến 100.000 USD, tuy nhiên, bạn vẫn có thể mua một chiếc chỉ với giá 10.000 USD. Tại sao vậy? Chắc chắn bạn nghĩ rằng chiếc xe đó không tốt hay đại loại là những câu hỏi nghi ngờ như thế. Nhưng, thực tế, đó lại là chiến lược giá thông minh của BMW.

    Giữ mối quan hệ lâu dài với khách hàng bằng chiến lược giá thông minh

    Có phải bạn đang cố gắng tối đa hóa lợi ích mỗi giao dịch, hay cố gắng xây dựng lòng trung thành của khách hàng? Vậy làm thế nào để đạt được mục đích này? Bạn hãy thử giảm giá sản phẩm một chút trong lần giao dịch đầu tiên, chắc chắn khách hàng sẽ có ý định quay trở lại với công ty bạn lần nữa. Ngoài ra các chiêu thức khác như thẻ hội viên, chương trình khuyến mại "mua 10, tặng 1” cũng mang lại hiệu quả không ngờ khi muốn có được lòng trung thành từ phía khách hàng.

    Cung cấp sản phẩm miễn phí hoặc giảm giá

    Trên thế giới hiện nhiều doanh nghiệp đang áp dụng mô hình kinh doanh "freemiums". Mô hình này hoạt động dựa trên việc cung cấp miễn phí các dịch vụ, sản phẩm với các chức năng cơ bản nhưng thu phí nếu người sử dụng muốn sử dụng các chức năng cao cấp hơn. Hay một chiêu kích thích mua khác là tung hô, quảng cáo một loại sản phẩm giá rẻ, sau đó gợi ý, dẫn dắt khách hàng đến với nhiều sản phẩm khác nữa. Ví dụ như tại một cửa hàng tạp hóa, họ quảng cáo đang bán một loại sửa rất rẻ, và bầy loại sữa này ở góc cuối cửa hàng. Khi khách hàng muốn mua loại sữa này, họ sẽ phải đi gần như hết cửa hàng mới tìm đến nơi đặt loại sữa, và chắc chắn sẽ phải dừng lại và mua một mặt hàng nào khác.

    Nhóm khách hàng không quan tâm về giá là “mỏ vàng” của doanh nghiệp

    Khi bạn cung ứng một sản phẩm, có những người rất quan tâm về giá, và có những người ngược lại, hoàn toàn không mảy may quan tâm. những người như vậy chính là nhóm khách hàng bạn cần phải làm mọi cách để bán được càng nhiều sản phẩm cho họ càng tốt. Nói như vậy không có nghĩa là bạn sẽ không bán hàng cho những khách hàng quan tâm về giá. Trong trường hợp này, phương án thông minh nhất là bạn phải định ra được nhiều mức giá khác nhau, tiêu chí khác nhau, nhắm tới những phân khúc khách hàng khác nhau. Ví dụ điển hình là McDonald, hãng đồ ăn nhanh giá rẻ lớn nhất thế giới cũng phân vùng sản phẩm của mình thành đồ ăn nhanh loại tốt, tốt hơn và tốt nhất.

    Tóm lại, cần có một chiến lược kinh doanh đúng đắn, rồi sau đó đưa ra những chiêu thức về giá thông minh, từ đó lôi kéo khách hàng về phía mình. Có như vậy doanh số bán hàng của công ty bạn mới được cải thiện.


    Phong Linh
    Theo TTVN/Entrepreneur
    Nguồn: Cafef
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. Ngongcongchuaxinh

    Ngongcongchuaxinh full house

    Tham gia:
    13/8/2009
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 4 việc cần làm trước khi định giá cho sản phẩm

    Lâu lắm mới,trở lại 4r, rất hâm mộ bác, hì
     
    webmaster thích bài này.
  3. o_ma_mi

    o_ma_mi Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    14/8/2009
    Bài viết:
    17,105
    Đã được thích:
    4,701
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: 4 việc cần làm trước khi định giá cho sản phẩm

    Tks bác Kiên :D
     
  4. honganh686

    honganh686 no more tears

    Tham gia:
    12/6/2009
    Bài viết:
    7,613
    Đã được thích:
    2,000
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 4 việc cần làm trước khi định giá cho sản phẩm

    Tks bác, bài viết hữu ích quá .
     
  5. Ansinhpc

    Ansinhpc Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/11/2011
    Bài viết:
    1,307
    Đã được thích:
    410
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: 4 việc cần làm trước khi định giá cho sản phẩm

    Thank! bài viết rất bổ ích...........
     
  6. jackieharry

    jackieharry Chỉ Bán Đồ: Đẹp/Tốt/Rẻ...

    Tham gia:
    3/9/2010
    Bài viết:
    5,892
    Đã được thích:
    1,210
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: 4 việc cần làm trước khi định giá cho sản phẩm

    Cám ơn chia sẽ..................................
     
  7. hongvu7987

    hongvu7987 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/4/2012
    Bài viết:
    771
    Đã được thích:
    244
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: 4 việc cần làm trước khi định giá cho sản phẩm

    tks mr kiên............................
     
  8. lethuy8868

    lethuy8868 No pain. No gain.

    Tham gia:
    2/3/2012
    Bài viết:
    18,070
    Đã được thích:
    5,185
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: 4 việc cần làm trước khi định giá cho sản phẩm

    Tks Mr. Kien!!!
     
  9. Ms.Anh

    Ms.Anh Cống hiến

    Tham gia:
    4/1/2012
    Bài viết:
    7,618
    Đã được thích:
    948
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 4 việc cần làm trước khi định giá cho sản phẩm

    rất hay ạ. cảm ơn mod mhiều nhé!
     
  10. hockinhdoanh

    hockinhdoanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/9/2012
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: 4 việc cần làm trước khi định giá cho sản phẩm

    thanks Bác có nhiều bài viết hữu ích
     
  11. Tungchjx8x

    Tungchjx8x

    Tham gia:
    17/6/2012
    Bài viết:
    12,830
    Đã được thích:
    2,160
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 4 việc cần làm trước khi định giá cho sản phẩm

    Thanks anh bài viết rất hay và bổ ích
     
  12. Muopdang

    Muopdang Tốt Danh Hơn Lành Áo

    Tham gia:
    22/12/2006
    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    357
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: 4 việc cần làm trước khi định giá cho sản phẩm

    Bài viết hay. Cám ơn bác Kiên.

    Trên thực tế, tâm lý và giá có tác động qua lại. Có những trường hợp, để giá rẻ thì khó bán, tăng giá lên thì lại bán được. Có thể là do khách hàng không thạo về sản phẩm nên dùng giá để đánh giá giá trị: giá thấp--> ít giá trị; giá cao-->nhiều giá trị; (hoặc giá thấp thì dễ là hàng rởm). Trường hợp này đã ai gặp chưa ạ?
     
  13. Emvatoi1234

    Emvatoi1234 Trang Sức Em Và Tôi

    Tham gia:
    8/1/2012
    Bài viết:
    594
    Đã được thích:
    162
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: 4 việc cần làm trước khi định giá cho sản phẩm

    cảm ơn đã chia sẻ bài viết :) sẽ rất hữu ích cho mọi người
     
  14. huongtinh196

    huongtinh196 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    12/9/2012
    Bài viết:
    3,142
    Đã được thích:
    398
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: 4 việc cần làm trước khi định giá cho sản phẩm

    rất hay và hữu ích, cảm ơn bác Kiên nhiều nhiều heng!
     
  15. Graceshop

    Graceshop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/5/2012
    Bài viết:
    508
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 4 việc cần làm trước khi định giá cho sản phẩm

    Rất hay và bổ ích,e sẽ ngâm cứu kĩ.thanks bác
     
  16. namviet2000

    namviet2000 Thực phẩm

    Tham gia:
    17/4/2013
    Bài viết:
    1,938
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: 4 việc cần làm trước khi định giá cho sản phẩm

    cảm ơn bác kiên, em đang cần nghiên cứu cái này đây ạ
     
  17. Adong528

    Adong528 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/7/2015
    Bài viết:
    739
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    bài viết hữu ích
     
  18. binhthuc

    binhthuc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    12/4/2013
    Bài viết:
    2,514
    Đã được thích:
    442
    Điểm thành tích:
    223
    Bài viết rất hay.
     
  19. minhbui12

    minhbui12 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn mod, đúng cái em cần ạ :)
     
  20. Bơ Bụ Bẫm

    Bơ Bụ Bẫm Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/11/2015
    Bài viết:
    911
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    28
    Cám ơn bác, bài viết rất hữu ích ạ
     

Chia sẻ trang này