Thông tin: 4 Việc Tiêu Tốn Thời Gian Mà Bạn Cần Từ Bỏ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi than.dv, 7/11/2016.

  1. than.dv

    than.dv Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2016
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn sẽ ngạc nhiên vì bản thân làm được nhiều việc hơn sau khi giảm thiểu được những thứ dưới đây.

    [​IMG]

    Quỹ thời gian trong ngày để hoàn thành các công việc của mỗi người trong chúng ta đều có hạn. Đôi khi, đến cuối ngày chúng ta chưa hoàn thành và cảm thấy không hiệu quả. Vì vậy, để có một ngày làm việc đầy ý nghĩa và đạt được mục tiêu, bạn nên tránh xa những thứ dưới đây:

    1. Mạng xã hội

    Mạng xã hội có thể làm mất đi hiệu suất làm việc trừ phi bạn phụ trách các tài khoản trên các mạng xã hội của công ty. Mạng xã hội sẽ rất hữu ích nếu bạn muốn kết nối với những người bạn cũ hay theo dõi những xu hướng gần đây song nếu bạn không có mục đích và chỉ muốn "buôn chuyện” về những người bạn biết thì mạng xã hội khi đó sẽ là thứ tiêu tốn nhiều thời gian.

    Nếu bạn muốn kiểm tra các tài khoản cá nhân của mình trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter..., hãy làm việc đó lúc thời gian nghỉ ăn trưa hay lúc bạn chờ xe buýt.

    2. Các gặp gỡ hay các cuộc họp không cần thiết

    Các cuộc gặp gỡ không cần thiết hay các cuộc họp không có chương trình cụ thể có thể làm mất nhiều thời gian và khiến bạn không làm được công việc chính của mình. Hãy nghĩ về những cuộc gặp gỡ hay các cuộc họp bạn đã tham dự trong tuần. Bao nhiêu cuộc trong đó thực sự cần thiết. Có thể chỉ là rất ít.

    Vì thế, bạn cần học cách nói "KHÔNG” đối với các cuộc gặp gỡ hay các cuộc họp không cần thiết để có thể chú tâm vào nhiệm vụ thực sự mà mình cần hoàn thành. Ngoài ra, bạn có thể giải quyết một số vấn đề bằng cách gọi điện hay chat nhóm. Bạn không cần trực tiếp gặp gỡ hay tổ chức, tham gia một cuộc họp để giải quyết từng vấn đề.

    3. Emails

    Những tín hiệu báo có email mới xuất hiện trên màn hình máy tính có thể khiến bạn phải kiểm tra hộp thư thường xuyên. Mà việc kiểm tra email thường xuyên có thể khiến bạn tốn thời gian vì cần lấy lại sự tập trung vào công việc đang làm dở. Ngoại trừ trường hợp bạn đang thực sự chờ đợi một email quan trọng, bạn nên đặt ra một khoảng thời gian nhất định để kiểm tra emails như hàng sáng, sau khi ăn hay vào buổi chiều.

    Đối với các tin nhắn trên điện thoại di động hay hộp thư thoại cũng nên làm như vậy.

    4. Làm nhiều việc cùng một lúc

    Đây có thể điều thú vị song việc đa nhiệm có thể triệt tiêu tính hiệu quả. Giả dụ bạn vừa kiểm tra email, vừa làm công việc thực sự của mình thì điều đó sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành hai công việc so với việc thực hiện từng nhiệm vụ. Kết quả là, bạn sẽ uổng phí thời gian.

    Nguyên nhân đó là việc thực hiện cùng một lúc nhiều việc sẽ làm bạn phân tâm và vì mỗi việc ít được chú tâm hơn thì bạn sẽ cần phải có nhiều gian hơn hoàn thành chúng. Vì vậy, lời khuyên ở đây là bạn hãy thực hiện một nhiệm vụ ở một thời điểm và chỉ chuyển sang làm việc khác khi bạn đã làm xong việc thứ nhất.

    Theo Tri thức trẻ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi than.dv
    Đang tải...


  2. haiduong1701

    haiduong1701 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    464
    Đã được thích:
    88
    Điểm thành tích:
    28
    Bây giờ MXH và cái smartphone là 2 thứ làm tốn nhiều thời gian nhất.
     
  3. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,453
    Điểm thành tích:
    3,063
    mình là tốn thời gian lên mạng lắm nè..hihi,,,
     
  4. caymayman

    caymayman Thành viên mới

    Tham gia:
    7/8/2015
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Em thấy đúng hết 4 cái, nhưng cái thứ 2 (phần gặp gỡ) em nghĩ gặp gỡ càng nhìu càng tốt chứ nhỉ :)
    Gặp người A người B, đôi khi giờ chưa có gì, nhưng có khi lại là thiết lập mối quan hệ đầu tư cần thiết cho tương lai xa thì sao.
     
  5. Trang Domi

    Trang Domi Thành viên mới

    Tham gia:
    31/10/2016
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Mạng xã hội là cái tốn thời gian nhất cũng là thứ giết thời gian nhanh nhất. Và mạng xã hội cũng là nơi mang ta nhiều lợi ích cũng là nơi dẫn ta tới nhiều tiêu cực. Đó là 1 con dao 2 lưỡi thật sự. Nên người dùng cần nhất là sự tỉnh táo và đừng để tay nhanh hơn não :) Bài viết nói đúng quá!
     
  6. thienbinh_83

    thienbinh_83

    Tham gia:
    3/5/2014
    Bài viết:
    18,534
    Đã được thích:
    4,104
    Điểm thành tích:
    2,113
    Lắm lúc ko muốn nhưng vẫn dính cái thứ 4.
     
  7. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,742
    Đã được thích:
    1,135
    Điểm thành tích:
    823
    Mạng xã hội :(
     
  8. habaotrang98

    habaotrang98 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    159
    Điểm thành tích:
    83
    lên mạng, lướt fb và đi chép bài :"( tệ hại quá
     
  9. Minhztd

    Minhztd Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/7/2016
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Em bị dính 3/4 cái, tối nằm nhà facebook đọc vài thứ linh tinh mà đã thấy hết cả buổi tối rồi :D
     
  10. suaxesaigon

    suaxesaigon Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/3/2014
    Bài viết:
    510
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    Lên mạng xã hội cập nhật tình hình, công viêc làm ăn buôn bán trên cả luôn. Ai được thế là khỏi mất thời gian mạng xã hội hehe
     
  11. Selling Power

    Selling Power Thành viên mới

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    có một việc cũng khá tốn thời gian mà không hiệu quả gì: chúng ta hay than thở với người khác chuyện của mình, nhà mình, thậm chí chuyện của người khác. Nếu là cách tích cực để xin ý kiến rút kinh nghiệm, xin hướng giải quyết được thì không nói. Lắm khi làm chuyện buồn chán, bực nhân lên
     
  12. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,334
    Đã được thích:
    2,486
    Điểm thành tích:
    863
    bo email giong quan diem cua tong thong my moi vay
     
  13. Kitanookami

    Kitanookami Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/11/2015
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    8
    Hmm... theo ý kiến chủ quan thì bài báo trích dẫn trên xem ra khá tào lao. Tào lao vì đơn giản: cách mà bài báo đặt vấn đề nó mang tính chụp mũ cho mọi trường hợp, trong khi ở mỗi trường hợp, mỗi người khác nhau nó lại có những lý do khác nhau cần phải được làm rõ.
    Trước mắt thử xét bài báo dưới góc độ chức năng của 3 thứ liệt kê đầu tiên:
    1 - Facebook/ mạng xã hội - nơi để liên lạc và cũng là nơi để kết nối thông tin dễ dàng.
    2 - Gặp gỡ/ cuộc họp không cần thiết - vậy thế nào là không cần thiêt? Làm thế nào để xác định 1 cuộc gặp gỡ không cần thiết. Ý này nghe qua tưởng hợp lý, song khi đặt vào từng trường hợp thực tế cụ thể thì điều này nghe chừng quá mơ hồ. Đơn cử việc đi ăn liên hoan với sếp, nói đơn giản thì nó cũng chỉ là đi ăn, song trong sâu xa nó mang tính tạo quan hệ với sếp và đồng nghiệp. Liệu bạn có dám bỏ lời mời nếu sếp rủ đi ăn, hay là ngày sinh nhật của sếp không? Khó nói! 1 ví dụ khác cho trường hợp sinh viên ĐH, những cuộc dạ hội, nói bề ngoài nó cũng chỉ là cuộc đi chơi tốn kém, song nó có vô ích không thì phải tùy vào từng cá nhân, 1 số người thích giao du, có tài ăn nói thì đương nhiên những cuộc dạ hội là những thứ rất cần thiết. Song với những người khác thì có thể dạ hội hay quan hệ rộng không quan trọng với họ và họ sẽ dùng thời gian đó đi làm thứ có ích hơn. Và đó 2 trong số nhiều những ví dụ cụ thể cho cái gọi là "cuộc họp không cần thiết".
    3 - Emails - ngày nay hầu hết các công ty đều gửi thông tin tới nhân viên/đối tác thông qua email vậy việc bỏ email chả khác nào cắt đứt liên lạc với công việc.
    Riêng việc cuối cùng: làm nhiều việc cùng 1 lúc - điều này có lý vì nó vốn đã được khoa học chứng minh, về cơ bản làm nhiều việc khiến não bộ phải phân chia năng lượng để xử lý nhiều việc và điều này làm giảm khả năng tập trung.
    Vậy còn 3 thứ còn lại thì sao? Xét về chức năng, rõ ràng 3 thứ đó không mang tính tiêu tốn thời gian nghiêm trọng. Vấn đề còn sót lại chỉ là việc ta sử dụng 3 thứ đó như thế nào và điều này cũng khó mà phân tích vì từng trường hợp lại có những lý do phức tạp lớn nhỏ. Vì vậy trước khi nói cần từ bỏ 1 thứ gì đó, phải chăng nên phân tích cụ thể lý do của nó đối với bản thân? Và có lẽ, điều quan trọng không nằm ở bản chất hay chức năng của 1 thứ mà điều quan trọng nằm ở chỗ từng người sử dụng nó như thế nào.
     

Chia sẻ trang này