Con Quạ Và Bình Nước.

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi khangbui, 1/12/2016.

By khangbui on 1/12/2016 lúc 4:54 PM
  1. khangbui

    khangbui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    43
    Có lẽ bạn đã nghe câu truyện ngụ ngôn về một con quạ khát nước. Nó tìm thấy một bình nước với một ít nước trong đó, những không thể lấy được nước, vì cổ bình bé quá.

    Nó có bỏ chỗ nước và nói, "Thử chẳng có ích gì không?" Không; nó bắt đầu làm việc, và tìm được cách để vượt qua khó khăn. Nó thả sỏi vào trong bình, từng viên một, và điều này làm mực nước dâng lên cho đến khi nó có thể uống được.

    [​IMG]

    (Hãy minh họa bằng một cái cốc với một ít nước trong đó. Thả một ít sỏi vào, và cho xem mực nước dâng lên thế nào khi bỏ sỏi vào.) Nếu bạn có một ngọn đồi dốc để trèo; hoặc một bài học khó để học, đừng ngồi đấy mà khóc, và nghĩ rằng bạn không thể làm được, nhưng hãy quyết tâm rằng, giống như con quạ, bạn sẽ vượt qua được khó khăn. Khi bạn còn là một đứa trẻ nhỏ, bố của bạn bế bạn qua những chỗ gồ ghề, nhưng khi bạn lớn lên, bạn tự đi qua những chỗ như thế. Bạn không muốn được bế nữa, vì bạn không còn bơ vơ. Nhưng tôi sợ rằng có một số đứa trẻ thích bơ vơ, và để mẹ làm mọi thứ cho họ. Tôi biết một bé gái mười tuổi mà không thể buộc dây giày; cô ta không tự lực được. Và tôi biết một câu bé sáu tuổi, khi mẹ cậu bị ốm, có thể đun ước, và làm một cốc trà cho mẹ; cậu ta là một cậu bé biết giúp đỡ.

    Nó là điều tốt khi các cậu bé và cô bé có thể tự giúp chính mình, và không bị đánh bại bởi sự khó khăn. Hãy nhớ chú chim sẻ và mảnh vải, cũng như là con quạ, và

    Đừng trở nên bơ vơ, nhưng vượt qua khó khăn như là con quạ.


    Nguồn: STORY LESSONS ON CHARACTER-BUILDING (MORALS) AND MANNERS. bởi LOÏS BATES
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khangbui
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi khangbui, 1/12/2016.

Chia sẻ trang này