Thông tin: 5 Bài Tập Cho Người Thoái Hóa Khớp Gối Hiệu Quả Cao

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Ths.Bs.NguyenThiHang, 17/7/2020.

  1. Ths.Bs.NguyenThiHang

    Ths.Bs.NguyenThiHang Y học cổ truyền là niềm đam mê của tôi

    Tham gia:
    11/6/2020
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Với 5 bài tập cho người thoái hóa khớp gối sau đây, bạn có thể thực hiện tại nhà để đánh bay các cơn đau nhức do bệnh và tăng cường sức mạnh gân cốt, giúp tinh thần thoải mái. Hãy áp dụng ngay hôm nay để sớm thoát khỏi những cơn đau bạn nhé!

    Ảnh hưởng của thoái hóa khớp gối
    [​IMG]

    Khi bị thoái hóa khớp gối, người bệnh thường bị đau kéo dài. Tình trạng đau nhức ngày càng nặng khiến người bệnh mệt mỏi, khó ngủ và không thể làm việc, sinh hoạt bình thường.

    Gối bị sưng dẫn đến biến dạng và đau nhức. Người bệnh khó đứng thẳng và co duỗi chân như bình thường, hạn chế đi lại. Các cơ từ gối trở xuống yếu dần, khiến người bệnh có cảm giác run chân, đứng không vững, nặng hơn là tình trạng teo cơ và có thể dẫn đến bại liệt. Trong một số trường hợp, người bệnh có thể gặp tình trạng gối vẹo, bước đi tập tễnh. Đến giai đoạn cuối, khi sụn khớp bị phá hủy hoàn toàn và xương tổn thương nặng nề thì người bệnh có thể phải thay khớp nhân tạo để có thể duy trì khả năng vận động.

    Bài tập hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối

    Bài tập nâng chân thẳng

    Nằm ngửa người trên sàn, hai tay đặt úp dọc theo thân mình. Gập gối chân trái một góc 90 độ, giữ chân phải thẳng và từ từ nâng lên cao bằng với đầu gối chân trái. Trở về tư thế ban đầu và đổi chân. Thực hiện động tác lặp lại từ 10-15 lần.

    Bài tập kéo giãn cơ

    Người bệnh có thể thực hiện bài tập kéo giãn cơ bằng cách đạp xe với máy tập hoặc đi bộ trong vòng 5 phút. Bài tập này giúp chân hoạt động dẻo dai và khớp gối linh hoạt hơn.

    Bài tập duỗi chân thẳng

    Nằm sấp trên sàn, hai chân thẳng, thả lỏng cơ thể. Nhấc chân trái lên cao một góc 45 độ, giữ tư thế trong vòng 5 giây. Thả chân xuống và thực hiện động tác với bên chân còn lại. Mỗi bên chân thực hiện động tác từ 10-15 lần.

    Bài tập luyện gân kheo

    Để thực hiện bài tập này bạn cần một cái ghế tựa. Đứng thẳng người, hai tay vịn vào thành ghế, hơi nhún gối. Đưa chân trái ra phía sau và thẳng chân, chân phải nhún xuống. Giữ nguyên tư thế trong vòng 20 giây sau đó đổi chân. Thực hiện lặp lại động tác khoảng 10 lần.

    Bài tập dựa lưng vào tường

    Đứng thẳng người, hai chân rộng bằng vai. Lưng dựa vào tường rồi từ từ ngồi xuống sao cho đùi với cẳng chân tạo thành một góc 90 độ. Lưng và mông dựa vào tường, hai tay duỗi thẳng áp sát vào tường. Giữ tư thế trong vòng 10-15 giây. Lặp lại động tác vài lần, điều chỉnh lại vị trí nếu thấy gối khó chịu.

    Duy trì thực hiện các bài tập trên đều đặn và đúng cách sẽ giúp tăng sự dẻo dai của hệ xương khớp, phục hồi chức năng sau chấn thương. Ngoài ra, người bệnh cần có một chế độ ăn uống khoa học, tránh vận động, làm việc sai tư thế... Nên kết hợp với vật lý trị liệu và thực hiện một số hình thức tập thể dục như yoga, đi bộ, bơi lội…

    Theo các chuyên gia, người bệnh không chỉ cần một giải pháp cải thiện tình trạng thoái hóa khớp hiệu quả mà còn giúp tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. Đáp ứng mong muốn đó, trên thị trường đã có rất nhiều sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa khớp an toàn. Tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên khớp Tâm Bình. Với nguồn gốc từ tự nhiên, bao gồm các thành phần như: Đương quy, Đỗ trọng, Độc hoạt, Cẩu tích, Tục đoạn, Ba kích, Cao hy thiêm... Viên khớp Tâm Bình có tác dụng bồi bổ can thận, mạnh gân cốt, hoạt huyết, thông kinh lạc, giảm đau nhức xương khớp, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sản phẩm không gây tác dụng phụ.

    Trên đây là các bài tập rất đơn giản nhưng có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa khớp gối hiệu quả. Mỗi ngày, bạn hãy dành thời gian để luyện tập, giúp tăng cường sức mạnh hệ xương khớp và đẩy lùi nỗi lo về thoái hóa khớp!

    Nguồn tham khảo
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ths.Bs.NguyenThiHang
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    những bài tập này phù hợp với ông bà ở nhà này
     
    Ths.Bs.NguyenThiHang thích bài này.
  3. hoerenhu

    hoerenhu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    bữa mẹ đưa bà nội đi khám thấy các bác sỹ khuyên nên vận động nhẹ nhàng kiểu đi bộ, đạp xe tại nhà 15 -20 phút để cải thiện tình trạng trên, mình có mua cho bà chiếc xe đạp elip sport tập tay chân kết hợp, bà tập được 2 tuần nay rồi thấy thích lắm mà sức khỏe và tinh thần tốt hơn nhiều.
     
    Ths.Bs.NguyenThiHang thích bài này.

Chia sẻ trang này