5 Bài Thuốc Chữa Ho Hiệu Quả Cho Trẻ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi happymom85, 17/9/2018.

  1. happymom85

    happymom85 happymom85

    Tham gia:
    8/6/2018
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Trong hành trình làm mẹ của mình có lẽ nỗi sợ lớn nhất của bạn chính là CON ỐM. Mà nguyên nhân của ốm đầu tiên thường là sổ mũi rồi ho khan, ho khan rồi chuyển sang ho có đờm, rồi nửa đêm dậy nôn mửa.

    Nhưng bạn có biết rằng ho là một phản ứng tốt giúp cơ thể tống xuất đờm hay siêu vi ra khỏi đường thở (phế quản) trong phổi và giúp phòng ngừa viêm phổi, chứ không phải ho nhiều làm cho trẻ bị viêm phổi như một số “lý luận ngược”.

    Nếu phản ứng ho bị cắt đi trẻ có nguy cơ suy hô hấp và viêm phổi.

    Những thông tin này bạn hoàn toàn có thể tìm thấy trong quyển “Để con được ốm” của bác sĩ Trí Đoàn. Đây là quyển sách rất hay để bạn có thể tham khảo thêm.

    Vậy khi trẻ bị ho chúng ta cần làm gì? Hãy tận dụng các bài thuốc dân gian và sử dụng các nguyên liệu có sẵn từ thiên nhiên. Bạn có thể tham khảo vài cách dưới đây:

    Hạt chanh với đường phèn

    Nguyên liệu: 10-12 hạt chanh đập dập hấp cách thuỷ với đường phèn khoảng 15-20 phút. Ngày uống 2 lần đến khi hêt ho thì thôi.

    Chanh đào mật ong
    Quả chanh đào rửa sạch phơi khô rồi đem thái lát. Sau đó đổ mật ong ngập chanh đào, cho thêm một ít đường phèn ngâm khoảng 1 tháng có thể dùng được. Có thể uống trực tiếp 1-2 thìa cafe ngày 2 lần cho đến khi khỏi hẳn. Có thể pha với loãng nước cho thêm đường để làm đồ uống giải khát.

    Mật ong tỏi
    Bóc tỏi thái nhỏ rồi đổ mật ong ngập tỏi, ngâm khoảng vài tuần để mật ong ngấm vào tỏi và tỏi thôi ra mật ong thỉ có thể sử dụng. Sử dụng ngày 2 lần mỗi lần 1 thìa cafe cả tỏi lẫn mật ong cho đến khi hết ho.

    Lá húng chanh
    10-20 lá húng chanh giã nát đem hấp cách thuỷ với đường phèn khoảng 20 phút. Ngày uống 2 lần đến khi hết ho thì thôi.

    Lá diếp cá với nước vo gạo
    Dùng một mớ lá diếp cá rửa sạch đem đun sôi với nước vo gạo để nguội cho ít đường vào rồi uống.

    Các cách thức này mình đều đã áp dụng và thấy thực sự hiệu quả. Đôi khi vì lo lắng khi thấy bé ho sâu mình còn áp dụng nhiều bài thuốc trong cùng một ngày để tăng cường hiệu quả.

    Nhờ những bài thuốc trên mình đã giảm được rất nhiều lần đưa bé đi khám bác sĩ và thoát được rất nhiều trận kháng sinh. Hy vọng các bài thuốc này cũng sẽ giúp các mẹ có thêm kinh nghiệm chăm sóc bé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi happymom85
    Đang tải...


Chia sẻ trang này