5 Bệnh Thường Gặp Trong Mùa Thu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 8/11/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Các cơn gió lạnh, thời tiết chuyển mùa thay đổi trong ngày sẽ khiến các bệnh về đường hô hấp, tim mạch, dị ứng, xương khớp, cảm lạnh… gia tăng và trở nặng. Cụ thể là vào mùa thu bạn sẽ có thể gặp những căn bệnh sau đây:


    Sốt và cảm lạnh, cảm cúm là những bệnh thường gặp trong mùa thu
    Sốt, cảm lạnh hay cảm cúm là những bệnh thường gặp trong mùa lạnh, bởi thời tiết này là điều kiện tốt cho các virus lây lan và phát triển. Bệnh biểu hiện dưới các dạng sốt phát ban, cúm, nhiệt độ từ 38,5oC trở lên. Đối tượng dễ mắc các bệnh này là người già và trẻ em do sức đề kháng yếu.

    [​IMG]

    Triệu chứng thường gặp khi mắc sốt do virus là sốt, hắt hơi liên tục, chảy nước mắt nước mũi, khớp, đau đầu, đỏ mắt, đau nhức cơ,... Nếu ở thể nhẹ, người bệnh có thể sốt từ 3-5 ngày, sau đó sẽ tự khỏi. Bệnh nặng hơn, người bệnh sốt li bì 5-7 ngày và dễ gặp các biến chứng viêm đường hô hấp cấp trên, viêm phổi…

    Đối với bệnh cảm lạnh thì dấu hiệu thường thấy sẽ là nhức đầu, nóng sốt, ớn lạnh, đau ê ẩm toàn thân, đau họng, ho...


    Cách bệnh đường hô hấp cũng là bệnh thường gặp trong mùa thu
    - Viêm đường hô hấp trên: Bao gồm các bệnh như viêm họng, viêm VA, amidan cấp tính và mãn tính. Khi bị viêm đường hô hấp cấp tính các triệu chứng thường là sốt cao, hắt hơi, ho chảy mũi, nghẹt mũi, khàn giọng, niêm mạc họng đỏ,... Những bệnh này nếu không kịp thời chữa trị dứt điểm sẽ chuyển thành viêm phế quản, viêm phổi mạn tính.

    [​IMG]

    - Viêm đường hô hấp dưới: Bao gồm viêm phế quản, khí quản, tiểu phế quản, viêm thanh quản, viêm phổi,... những bệnh này sẽ gây khó thở, khò khè, ho nhiều về đêm và sáng, có đờm,…


    Những bệnh thường gặp trong mùa thu là đau nhức xương khớp
    Đau nhức xương khớp cũng là nhóm bệnh điển hình vào mùa thu, nó không chỉ xảy ra đối với người cao tuổi mà hiện nay phụ nữ sau tuổi 35 hoặc những đối tượng người trẻ cũng đều có thể bị bệnh xương khớp.

    [​IMG]

    Các bệnh xương khớp thường gặp trong mùa thu có thể kể đến như: đau mỏi vai gáy, đau mỏi chân tay, đau lưng, thoái hóa khớp, loãng xương,.... dấu hiệu của các bệnh lý này sẽ làm ảnh hưởng đến việc vận động cho người bệnh, cơn đau có thể diễn ra lập đi lập lại khiến tinh thần của họ chán nản hơn.


    Bệnh dị ứng thường gặp trong mùa thu
    Giao mùa, thời tiết khô hanh cùng nhiệt độ thay đổi dễ xuất hiện nhiều dị nguyên trong môi trường như phấn hoa, bụi bông, hay lông súc vật, khói… đây là những tác nhân gây các chứng dị ứng như: viêm da dị ứng, mề đay, viêm kết mạc, hen phế quản…

    [​IMG]

    Dị ứng thời tiết có thể gặp ở cả người lớn và ở trẻ nhỏ, đặc biệt là những người có cơ địa nhạy cảm. Đa phần dị ứng thường có mức độ nhẹ nhưng ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ, hiệu suất lao động, học tập,… Dị ứng thời tiết có thể tự thuyên giảm nhưng cũng có khả năng tiến triển thành mãn tính, dai dẳng ngay cả khi điều trị tích cực.


    Bệnh tim mạch cũng thường gặp vào mùa thu
    Khi thời tiết thay đổi đột ngột, cơ thể cũng phải thay đổi để thích ứng với thời tiết, khi đó có thể làm quá tải hệ thống tim mạch. Nghiên cứu những người có vấn đề về tim mạch sẽ gia tăng hơn khi thời tiết đang hè chuyển thu. Thậm chí cả những người khỏe mạnh cũng nên đề phòng với chứng tăng huyết áp, khó thở, tim đập nhanh,...

    [​IMG]

    Vấn đề tim mạch vô cùng nguy hiểm. Do đó, nếu thấy có triệu chứng nghi ngờ, người bệnh cần chú ý theo dõi, đi khám bác sĩ để điều chỉnh hoạt động của tim mạch và huyết áp ổn định hơn.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/nhung...hu-va-huong-dan-cach-phong-benh-hieu-qua.html

    Thông tin tham khảo ** :Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này