Tranh luận: 5 Bí Quyết Giúp Bạn Rời Khỏi Văn Phòng Đúng Giờ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Truc2015, 14/8/2015.

  1. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn thường (nghe) than phiền rằng công việc quá bận rộn đến nỗi không có thời gian cho gia đình, bạn bè và những mối quan hệ xã hội khác.Dưới đây là 5 bí quyết giúp bạn làm việc thông minh hơn và thành công hơn bất kể đang làm việc trong lĩnh vực nào.

    1. Lên kế hoạch làm việc hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng
    Sắp xếp công việc và thời gian làm việc hợp lý, chia nhỏ khối lượng công việc, xác định thời hạn và ưu tiên thứ tự nhiệm vụ cần phải hoàn thành. Đây là những bước đầu tiên giúp bạn tránh rơi vào tình trạng “rối việc” và không biết bắt đầu từ đâu.

    2. Tránh ôm đồm nhiều việc
    Sẽ luôn có những việc mà bạn không thể làm tốt hơn người khác. Nếu bạn thực sự đang bị quá tải hay gặp khó khăn trong một nhiệm vụ nào đó, đừng âm thầm “chịu đựng”, hãy lên tiếng nhờ sự giúp đỡ từ đồng nghiệp hoặc học cách giao quyền cho người khác. Điều này không chỉ đảm bảo chất lượng công việc mà còn giúp rèn luyện cách làm việc tập thể.

    3. Luôn đặt 2 mức deadline
    Mức đầu tiên cách 1-2 ngày trước mức thời hạn sau cùng. Nhờ đó, bạn sẽ luôn đảm bảo có một khoảng thời gian dự trù cho những sự việc xảy ra không theo kế hoạch ban đầu, hoặc có thêm thời gian chuẩn bị tốt hơn cho những dự án/nhiệm vụ sắp tới.

    4. Giữ nơi làm việc tránh bị sao nhãng
    Đây chính là bí quyết giúp bạn luôn giữ tinh thần tập trung cao độ và làm việc một cách hiệu quả nhất. Hãy hình dung bạn sẽ lãng phí bao nhiêu thời gian để hoàn thành một công việc/nhiệm vụ nếu cứ 5 phút lại lướt facebook, kiểm tra email hay “chat” với bạn bè.

    5. Viết email ngắn gọn và tập trung vào vấn đề
    Diễn đạt chủ ý chỉ với một câu ngắn gọn, tránh lãng phí thời gian của bạn và người nhận, và mọi người thường có xu hướng trả lời nhanh hơn cho những thông điệp email trực tiếp và súc tích.

    Nguồn: http://www.kynangchuyennghiep.vn/…/1-1-quan-ly-thoi-gian-h…/
    -----------------------------------------------------------------------------------------
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Truc2015
    Đang tải...


  2. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    1. Mỉm cười trong lúc trò chuyện: tạo được nơi người đối diện cảm giác thân ái, cởi mở và và sẵn lòng giao tiếp.
    2. Ngồi hoặc đứng trực diện với người cùng trò chuyện: đây là cách chứng tỏ bạn khôn ngoan vì quay lưng hoặc nhìn nghiêng chỗ khác là dấu hiệu cho thấy bạn sẵn sàng ra đi ngay khi có cơ hội, và người khác sẽ không có ấn tượng tốt về bạn.
    3. Hơi nghiêng người về phía trước là một “kỹ thuật mềm mại” và hữu dụng. Nó đưa ra thông điệp: “Tôi rất quan tâm những điều bạn đang nói với tôi”.
    4. Không nên đứng quá gần: Ai cũng cần một không gian cá nhân. Hãy lui về sau, chừa một khoảng cách độ ba bước chân với họ, và duy trì giao tiếp qua ánh mắt trong lúc trò chuyện.
    5. Áp dụng chiến thuật “vuốt đuôi”: nhắc lại một vài từ cuối câu nói của người khác, để cho thấy là bạn đang quan tâm sát sao đến đâu.
    6. Tránh va chạm, tiếp xúc với người đối diện: va chạm sẽ đóng lại mọi tiếp xúc, bởi vì bạn đang xâm lấn vào không gian cá nhân của họ.
    7. Không nên cao giọng dù là đang bực tức, khó chịu hay bồn chồn lo sợ. Hạ giọng và cải thiện ngữ điệu cũng như độ biến thiên của tình tiết, hãy tập thở từ cơ hoành, hít sâu và dài hơi. Bạn sẽ bớt căng thẳng và diễn đạt tư tưởng tốt hơn.
    8. Áp dụng kỹ thuật mềm dịu “gật đầu” nghĩa rằng bạn đang nghe, bạn đang hiểu những gì người khác nói. Nếu vừa gật đầu vừa nhoẻn miệng cười thân ái, tức là bạn đã đồng ý!
    9. Nhớ tên người tiếp xúc, không xen ngang vào câu chuyện hài hước của người khác và tập trung vào tình huống đang nghe.

    Nguồn: http://www.kynangchuyennghiep.vn/ky-nang-giao-tiep-hieu-qua/
     
  3. ngocminh1992

    ngocminh1992 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    3
    cảm ơn chi đã chia sẻ, bài viết rất hay ạ
     
    Truc2015 thích bài này.
  4. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    mình sẽ post những bài như vậy nữa, ủng hộ mình nhé ^.^
     
    ngocminh1992 thích bài này.
  5. donghosieure88

    donghosieure88 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/3/2015
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    những điều này mình làm được, quá chuẩn tròng giao tiếp ý chứ. :p
     
  6. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Dạo này thấy khá nhiều tin tức về đuối nước, nên mình hy vọng nhận được chia sẻ của mọi người về kỹ năng sông nước. Mình cũng hay đi bơi nên có một số kinh nghiệm nho nhỏ, mong mọi người góp ý thêm..

    Đi bơi hoặc tắm biển là một giải pháp thú vị giải tỏa cơn nóng và thư giãn tinh thần. Tuy nhiên, khi tắm biển, mọi người cần lưu ý kỹ năng sinh tồn để tránh bị đuối nước như những trường hợp đáng tiếc mà báo mạng vẫn cập nhật gần đây.

    Đây cũng là lưu ý bạn cần biết để đảm bảo an toàn cho chính mình và người thân, đặc biệt là các em nhỏ trong gia đình.

    1. Đề phòng chuột rút

    Để đề phòng chuột rút, khi đi bơi hoặc đi biển, điều quan trọng cần phải tuân thủ là vận động và tập một số động tác cơ bản trước khi xuống nước. Nếu không khởi động mà chạy xuống nước ngay, các cơ trong cơ thể chưa kịp thích ứng nên có thể dẫn đến chuột rút.

    Những động tác khởi động đơn giản như xoay cổ tay, cổ chân, xoay khớp cổ, tập chạy tại chỗ hoặc tập chạy cự ly ngắn nhẹ nhàng. Không nên tập gắng sức, tập quá nặng sẽ ảnh hưởng sức khỏe khi bơi lội. Khởi động trong vòng 10-15 phút là vừa đủ.

    Không chỉ có khi chuẩn bị xuống nước mà ngay cả khi lên bờ, bạn cũng cần phải chú ý để tránh chuột rút. Bạn cần quàng khăn giữ ấm cơ thể, chọn nghỉ ngơi nơi kín gió, nằm nghỉ trong vòng 10 phút. Sau đó cần tắm lại với nước ấm vừa tráng cơ thể và giúp cơ thể ấm lại sau khi tắm dưới nước biển hoặc bể bơi.

    2. Lưu ý trước và sau xuống nước

    - Khởi động và nên tắm tráng trước khi xuống nước để cơ thể kịp thích nghi, không xuống nước ngay khi mới hoạt động ở ngoài nắng, tránh bị sốc nhiệt. Không ăn no và uống các chất có cồn trước khi xuống nước.

    - Thời gian xuống nước: nên bơi, tắm biển vào buổi sáng và sau 4 giờ chiều. Tuyệt đối tránh tắm vào giữa trưa, đầu chiều là khoảng thời gian nắng gắt, dễ bị cảm nắng, đột quỵ gây nguy hiểm cho tính mạng.

    - Không ngâm mình dưới nước quá lâu, thường chỉ nên ở 30-60 phút tùy theo thể lực.

    3. Bơi ở vùng an toàn

    Thông thường, tại các bãi tắm, hồ bơi luôn có những cảnh báo, báo hiệu khu vực an toàn và nguy hiểm. Vì thế, trước khi xuống tắm, hãy chú ý, tránh xa khu vực nguy hiểm, đừng vì thể hiện bản thân mà đặt mình vào tình huống ‘thót tim’. Ở các hồ bơi có độ sâu tăng dần, mọi người cũng lưu ý đừng bơi quá xa nếu như khả năng bơi của mình nhé!

    Mình nghĩ đây là những lưu ý cơ bản để đảm bảo àn toàn cho mọi người khi có nhu cầu tiếp xúc sông nước. Ngoài ra mọi người cũng có thể tham khảo thêm ở link dẫn bên dưới ( mình đang học, thấy bài này cần thiết nên chia sẻ với mọi người)

    Đặc biệt là khi tình trạng đuối nước xảy ra khá nhiều như hiện nay. Hy vọng mọi người có thể cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm để không phải lo lắng mỗi khi đi bơi nữa!!!

    Cảm ơn cả nhà!

    Nguồn: http://www.kynangchuyennghiep.vn/bai-hoc/2-an-toan-song-nuoc/
     
  7. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Một hôm gia đình nhà Rùa quyết định sẽ đi picnic. Và với bản tính chậm chạp của mình, chúng đã mất bảy năm để chuẩn bị mọi thứ và lên đường. Mất thêm hai năm nữa để tìm ra một chỗ cắm trại. Rồi thêm sáu tháng để dọn dẹp và bày biện các thứ.

    Nhưng rồi gia đình Rùa phát hiện ra rằng chúng đã quên mang theo muối. “Một chuyến picnic mà không có muối thì chẳng còn gì là thú vị”, gia đình nhà rùa đồng ý với nhau như vậy.
    Sau hơn một tháng tranh cãi, cuối cùng một con rùa trẻ nhất, nhanh nhẹn nhất được giao nhiệm vụ quay về nhà lấy muối.
    Vừa nghe vậy, con rùa được chọn đã bật khóc the thé, run rẩy thân hình trong chiếc vỏ, giãy nảy từ chối.
    Rốt cuộc, nó cũng đồng ý đi về nhà lấy muối với một điều kiện: gia đình rùa không được phép ăn bất cứ thứ gì trước khi nó quay trở lại.
    Họ nhà rùa đành phải đồng ý và con rùa nọ bắt đầu lên đường.

    Nhưng rồi đã ba năm trôi qua mà con rùa nọ vẫn chưa quay lại. Rồi năm năm… chín năm, rồi mười bảy năm…
    Cuối cùng rùa bô lão không thể nhịn đói được nữa bèn cắn một miếng bánh sandwich cho đỡ đói.
    Đúng lúc đó, con rùa vắng mặt mười bảy năm qua đột ngột thò đầu ra từ một lùm cây, hét lên the thé:
    - Đó… đó… tôi biết mà! Tôi biết là mọi người sẽ không đợi mà sẽ ăn trước khi tôi quay lại mà. Thôi thôi, tôi không đi lấy muối nữa đâu…

    Bài học rút ra
    Rùa Con: Quá dè chừng xem xét, lo lắng về những gì người khác đang làm đến nỗi không tự làm gì cho bản thân nó và lấy đó là lí do để TRÌ HOÃN.
    Rùa Cụ: Lãng phí thời gian để chờ đợi người khác thực hiện những điều mà ông mong đợi.Thế nhưng, không ai có thể đem cuộc sống, công việc, sự thành công, may mắn hay cơ hội đến cho bạn. Hãy đi và tự tìm thấy mọi thứ cho riêng mình.

    Mong muốn là của bạn và đừng trao đi cơ hội thực hiện nó cho người khác, bắt đầu ngay hôm nay với việc:
    – Viết mục tiêu và kế hoạch ra giấy.
    – Làm ngay và luôn. Đừng phí thời gian “chờ sung rụng”, đừng đổ lỗi cho nỗi sợ hãi, đừng đổ lỗi cho ai đó vì họ mà mình không làm 1 điều gì đó.
    – Chọn người đồng hành là người bạn tin tưởng và tin tưởng bạn để chia sẻ trách nhiệm.
    Và: Đôi khi chúng ta cũng nên biết đặt quyền lợi của mình xuống một chút so với quyền lợi của cộng đồng để hoàn thành nhiệm vụ chung của tất cả.

    Nguồn: http://www.kynangchuyennghiep.vn/ - Fanpage: Ky nang chuyen nghiep
     
  8. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Sự tự tin được ươm mầm từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống. Để có thể thực hiện tốt kỹ năng này, hãy thực hiện thường xuyên những điều sau đây nhé!

    1. Phụ giúp gia đình: sẽ làm bạn cảm thấy mình sống mà có đóng góp, những thành quả xung quanh có in dấu tay của mình. Từ đó, bạn cảm thấy mình sống mà có ích, mọi người cần có sự hiện diện của mình.
    2. Quan tâm đến hình thức bên ngoài của bạn: Bạn không cần phải có một vóc dáng như người mẫu, hay khuôn mặt trắng trẻo khôi ngô. Hãy luôn tươm tất, sạch sẽ để thể hiện mình biết tôn trọng và chăm sóc bản thân. Hình thức không chỉ gói gọn trong cách ăn mặc, mà còn là cách bạn thể hiện, quan hệ với mọi người.
    3. Nhìn thẳng vào mắt mọi người khi đối thoại, cười thật tươi: Đừng ngại khi giúp đỡ người khác. Mọi người sẽ tin bạn là người tốt, người khẳng khái và đặt niềm tin nơi bạn. Bạn sẽ cảm nhận được sự tôn trọng của mọi người và tự tin sẽ sinh mầm từ đây.
    4. Học tập và làm việc có trách nhiệm: Đặt những mục tiêu cụ thể cho bản thân, sống có hoài bão. Từ những hoài bão, ước mơ và nhiệt huyết tuổi trẻ bạn sẽ thấy mình thật đáng tự hào.
    5. Luôn vận đông, đừng để ù lì: Hãy tham gia một môn thể thao bất kỳ để cơ thể khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn và làm bạn thêm mạnh mẽ để đối đầu với những áp lực.
    6. Cuối cùng, sự tự tin và thành công của con người phải được xây dựng trên những thành quả thực, khả năng thực: Nếu bạn không chịu học hỏi, không chịu lao động mà muốn sau này sẽ làm giám đốc của một công ty, chắc chắn “ước mơ” đó sẽ không bao giờ là hiện thực.

    Tích cực hoàn thiện mình, nhìn nhận những thất bại và khuyết điểm. Tự tin và thành công sẽ nhanh chóng đến với người đổ mồ hôi và công sức lao động.

    Nguồn:http://www.kynangchuyennghiep.vn/
     
  9. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn có thể nghĩ rằng bạn thông minh hơn nhiều người, nhưng thực ra luôn có những người thông minh hơn bạn ở xung quanh và nếu tinh ý một chút bạn có thể nhận biết họ thông qua các dấu hiệu dưới đây:

    1. Người thông minh sẵn sàng giúp đỡ người dưới quyền trở nên thông minh hơn
    Người quản lý hoặc người giám sát thường giúp đỡ những người trực tiếp duới quyền để người này trở nên thông minh hơn. Họ luôn làm việc chăm chỉ nhất để nêu cao tinh thần nhân viên và sự tiến bộ của nhân viên phản ánh thước đo thông minh của người quản lý.

    2. Người thông minh thường im lặng nhất phòng
    Họ luôn biết học cách im lặng, khi nào nên mở miệng và loại bỏ nghi ngờ. Im lặng và thu nạp thông tin từ các cuộc hội thoại đang diễn ra. Lắng nghe, ghi nhớ và rút ra bài học.

    3. Người thông minh hiểu biết rộng
    Họ biết nhiều về một loạt chủ đề, họ không chỉ chú ý đến công việc của bản thân mà còn quan tâm đến những điều xung quanh. Luôn không ngừng nâng cao kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân khi có cơ hội. Họ đọc nhiều sách, xem nhiều chương trình tin tức, học kỹ năng và nâng cao kiến thức khi có thời gian.

    4. Người thông minh biết cách quản lý công việc và chuyện riêng tư
    Họ biết cách dung hòa công việc, gia đình và các mối quan hệ bên ngoài. Họ không để lãng phí thời gian cho những việc vô ích và không bao giờ nói “Tôi không thể làm điều đó”.
    Ngoài ra, họ còn biết cân bằng cuộc sống như sắp xếp thời gian nghỉ ngơi, vui chơi và làm việc mỗi ngày hợp lý.

    5. Người thông minh không chế nhạo người khác
    Tự mãn và làm cho người khác càm thấy ngu ngốc là đồng nghĩa việc tự biến mình thành người xấu. Do vậy, người thông minh chọn cách nâng người khác lên bằng cách giúp đỡ người đó vượt qua trở ngại kiến thức và kinh nghiệm.

    6. Người thông minh có trình độ học vấn sâu rộng
    Họ không khoe trình độ học vấn và không bằng lòng với công việc nê họ có xu hướng tham gia nhiều nghề khác nhau.

    7. Người thông minh biết cách đối phó sai lầm
    Khi đi sai dự tính, họ không vội đầu hàng, luôn tìm cách thoát ra những tình huống nan giải. Não của người thông minh không ngừng làm việc. Dù việc tốt hay xấu họ đều tìm thấy cách hiệu quả để đối phó với mọi tình huống.

    Nguồn: http://www.kynangchuyennghiep.vn/
     
  10. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    “Trời ơi, gọi nữa... Hôm nay ba gọi cho con hai lần rồi đó. Phiền quá!” - cô gái trẻ gắt gỏng. Giữ cuộc gọi thêm vài phút, cô nhăn mặt cúp máy. Không một lời chào tạm biệt. Vài giây sau, cô quay sang tiếp tục cuộc trò chuyện rôm rả với bạn bè.

    Cuộc sống thường nhật ở Sài Gòn - và các đô thị - vốn hối hả, đầy lo toan. Với người bận rộn, việc nhận điện thoại thường xuyên đôi khi là nỗi phiền. Nhiều người trong số họ không sai khi muốn gạt những cuộc gọi vụn vặt, tin nhắn rác ra bên lề để có thêm thời gian cho những cuộc gọi quan trọng khác, để làm việc, học tập.

    Trong số những cuộc gọi vụn vặt đó có khi đến từ người thân trong gia đình, những người rất quan tâm đến họ... Nào là chuyện trời kéo mây đen xám xịt và ta có đem theo áo mưa không, chuyện chiều nay nhà nấu món gì và ta có kịp về không... Đột ngột bị cắt ngang khi đang tất bật thảo luận với ai đó về chuyện làm ăn, học hành hay đang nghe giữa chừng một câu chuyện thú vị, vài người dễ nổi quạu.
    Se lạnh, gió lùa, mây thấp, tự nhiên lòng chùng lại, nhớ cuộc điện thoại di động đầu tiên mẹ gọi cho con, trong lúc con đang họp với ông to bà lớn. Con ngưng cuộc họp, nghe ngay khi nhìn thấy chữ Mẹ hiện lên máy. Vẫn nhẹ nhàng, lễ phép, tôn kính như bao giờ cũng thế: “Dạ con đây mẹ, có việc gì không vậy mẹ?”. Đầu dây bên kia chỉ thoáng như tiếng thở dài: “Không có gì đâu, tự nhiên mẹ nhớ con”. Tự nhiên mẹ nhớ con... Tự nhiên như vũ trụ, tự nhiên như mưa nắng, tự nhiên như trời se lạnh sáng nay... Sao con nỡ lòng nào hỏi: “Mẹ gọi có việc gì không?”. Se lạnh, gió lùa, mây thấp...
    Lẫn trong vô số những cuộc gọi, tin nhắn quan trọng mà ta nhận mỗi ngày, có những lời nói không nhân một sự kiện cụ thể mà chỉ là sự quan tâm vụn vặt, là thương yêu...
    Nguồn: http://www.kynangchuyennghiep.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/kynangchuyennghiep?fref=ts
     
  11. dv.phucan

    dv.phucan Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/12/2013
    Bài viết:
    3,940
    Đã được thích:
    664
    Điểm thành tích:
    873
    Trong cuộc sống.
    Chuyện to xem như chuyện nhỏ.
    Chuyện nhỏ xem như ko có.
    Như vậy cuộc sống sẽ nhẹ nhàng biết bao nhiêu.
     
    Truc2015 thích bài này.
  12. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Nếu như được vậy thì tốt rồi :( Nhưng đó chỉ là "Nếu" :(
     
  13. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Đó là câu chuyện có thật xảy ra trong chiến tranh thế giới lần thứ nhất. Người lính nọ, từ chiến hào của mình đã rất xót xa khi chứng kiến cảnh một người bạn thân ngã xuống. Anh ta xin viên trung úy chỉ huy cho phép mình ra ngoài để mang bạn vào hầm.

    "Cậu có thể đi", viên trung úy đồng ý, "nhưng tôi nghĩ điều ấy sẽ chẳng mang lại tác dụng gì. Cậu ta có thể đã chết và bản thân cậu cũng rất dễ mất mạng". Những lời nói của trung úy không hề thay đổi được quyết định của người lính kia. Giữa tiếng súng và tiếng đại bác ầm vang, anh ta chạy ra chuyến tuyến giữa hai bên, dùng tất cả sức lực để cõng bạn về. Khi cả hai xuống tới hầm trú an toàn, viên trung úy xem xét tình trạng người lính bị thương và nhìn anh một cách đầy thông cảm.

    "Tôi đã nói rồi mà. Điều này chẳng có ý nghĩa gì cả. Bạn cậu đã chết".
    "Có đấy, thưa trung úy", người lính đáp lại. "Điều ấy có ý nghĩa rất lớn. Khi tôi đến được chỗ cậu ấy, cậu ấy vẫn còn sống. Và tôi thật sự xúc động khi nghe cậu ấy nói rằng: "Jim, tớ biết thế nào cậu cũng tới mà".

    P/s: Đôi khi trong cuộc sống, điều gì đó có ý nghĩa hay không có ý nghĩa, đáng làm hay không đáng làm đều tùy thuộc vào cách nhìn nhận của bạn. Hãy dũng cảm hành động theo lời trái tim mách bảo! Và chắc chắn sẽ không bao giờ bạn phải hối hận khi đã làm như vậy.

    Nguồn:http://www.kynangchuyennghiep.vn/ - Fanpage: Ky nang chuyen nghiep
     
    6thmay thích bài này.
  14. 6thmay

    6thmay Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/7/2015
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    Ngay cả hạnh phúc hay không cũng là do cách nhìn nhận của mỗi người, chỉ cần mình tin rằng việc đó có ý nghĩa và cố gắng để nó ko làm ảnh hưởng đến người khác thì ko có j phải hối hận vì đã làm cả :)
     
    Truc2015 thích bài này.
  15. hoa.eprtech

    hoa.eprtech Thành viên mới

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    " Đôi khi trong cuộc sống, điều gì đó có ý nghĩa hay không có ý nghĩa, đáng làm hay không đáng làm đều tùy thuộc vào cách nhìn nhận của bạn. Hãy dũng cảm hành động theo lời trái tim mách bảo! Và chắc chắn sẽ không bao giờ bạn phải hối hận khi đã làm như vậy." Rất chính xác.

    Tốt, xấu chỉ là một ý niệm, tùy thuộc vào quan điểm và suy nghĩ của từng người mà thôi.
     
    Truc2015 thích bài này.
  16. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn đã sẵn sàng để các con của mình có một sự trở lại hoành tráng chưa? Để khởi đầu năm học mới đầy tự tin và phấn khởi, chúng ta nên khuyên con cùng thực hiện những điều sau nhé!

    1. F5 đồng hồ sinh học
    Đừng để thói quen “cú đêm” và “ngủ nướng” ảnh hưởng đến việc học sắp tới hay bị liệt vào “black list” của thầy cô! Hãy bắt đầu làm quen với thời gian biểu của một “học sinh, sinh viên ngoan ngoãn” bằng cách cài đồng hồ báo thức nhé. Thời gian đầu chưa quen, bạn có thể cài đồng hồ dậy lúc 8 giờ rồi sau đó cứ từ từ chỉnh giờ sớm hơn. Và đừng quên đi ngủ trước 11 giờ đêm nhé!

    2. Viết ra kế hoạch và mục tiêu thực hiện
    Đặt ra những mục tiêu cụ thể, chứ đừng chung chung như kiểu “Mình sẽ học giỏi” mà hãy viết hẳn ra là “học kỳ I, điểm trung bình chung của mình sẽ là trên 8,0; riêng điểm ngoại ngữ phải trên...; các môn Tự nhiên điểm phải từ...”. Hãy chia nhỏ mục tiêu lớn thành nhiều mục tiêu nhỏ để dễ dàng thực hiện hơn.

    3. Check list cho năm học mới
    Một chiếc cặp mới, một đôi giày mới, những bộ quần áo mới, sách vở mới,... nói chung bạn hãy dành ra một khoảng thời gian để “note” ra tất-tần-tật những món đồ mà bạn cảm thấy sẽ tạo cảm hứng cho bạn vào năm học mới và nhớ đánh dấu mỗi khi hoàn thành một việc. Hãy dành thời gian soạn lại “đống đổ nát” bao gồm sách vở và đồ dùng học tập của năm học trước, biết đâu bạn sẽ kiếm được những thứ hay ho hoặc những món đồ có thể tái sử dụng trong đó.

    4. Chuẩn bị kiến thức
    Ôn lại kiến thức cũ để tránh bỡ ngỡ trong những ngày đầu “come back”. Bật mí cho bạn nhé, thường thì các thầy cô khá là “mát tính” trong những ngày đầu năm học nên bạn có thể tận dụng cơ hội này để kiếm điểm kiểm tra miệng.

    5. Tìm hiểu trường lớp , bạn bè
    Các tân binh nên tìm hiểu về ngôi trường mới của mình thông qua website, facebook hay trang confession của trường. Tranh thủ làm quen với các anh chị khóa trên cũng là một kinh nghiệm để “sống sót” trong trường. Đừng ngại, các anh chị sẽ vui lòng trả lời bạn thôi!
    Còn đối với những “ma cũ”, hãy tụ tập bạn bè hay party chia tay mùa hè thật hoành tráng để các thành viên trong lớp nối lại “tình thương mến thương” sau mấy tháng hè chia cắt.

    6. Tút lại dung nhan: Chỉnh đốn lại vẻ ngoài sao cho phù hợp và gọn gàng nhé!

    Mình nghĩ là bạn nên gửi những lời khuyên này cho các cô/ cậu yêu quý nhà mình! Vừa thể hiện được sự quan tâm, vừa giúp chúng có một khởi đầu hứng khởi hơn nữa!!!

    Nguồn: http://www.kynangchuyennghiep.vn/ky-nang-hoc-tap-tich-cuc/
     
  17. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Có một câu chuyện kể rằng: Trong một buổi nói chuyện với một nhóm sinh viên, một chuyên gia trong lĩnh vực quản lý thời gian bảo rằng: “Chúng ta sẽ dành thời gian giải một câu đố”. Ông mang ra một cái lọ khoảng 5 lít, rộng miệng và đặt nó lên bàn. Ông đổ ra hơn chục viên đá và cẩn thận đặt từng viên một vào cái lọ. Khi cái lọ đã đầy và không đặt được thêm viên nào nữa, ông hỏi: “Cái lọ đã đầy chưa? Các sinh viênđồng thanh trả lời: “Rồi ạ”.

    “Thật chứ?” Chuyên gia hỏi. Ông ta cúi xuống gầm bàn và kéo ra một xô sỏi. Sau đó ông ta nhặt vài viên sỏi cho vào cái lọ và lắc cho nó lọt vào kẽ giữa những viên đá lớn.

    Ông hỏi các sinh viên 1 lần nữa: “Cái lọ đã đầy chưa?”. Lần này cả lớp đã thận trọng hơn. Một sinh viên nói: “Có thể nó vẫn chưa đầy”. “Tốt lắm” – Chuyên gia trả lời, cúi xuống gầm bàn, lôi ra một túi cát và bắt đầu đổ cát vào trong cái lọ cho đến khi cát lấp đầy mọi lỗ hổng giữa những viên đá và những viên sỏi. Một lần nữa ông hỏi: “Cái lọ đã đầy chưa?”. “Chưa ạ”. Một lần nữa chuyên gia nói: “Tốt lắm”.

    Sau đó ông ta mang ra một lon bia và bắt đầu đổ bia vào lọ cho đến khi đầy đến miệng. Sau đó ông nhìn cả lớp và hỏi: “Ví dụ này cho thấy điều gì?”.

    Một sinh viên nhanh nhảu: “Ví dụ này có nghĩa là, dù thời gian biểu có kín như thế nào, nếu biết cách sắp xếp thời gian, chúng ta vẫn có thể làm thêm một số việc nữa”.

    “Dù bận rộn thế nào, chúng ta vẫn có thời gian để uống một lon bia” – Một giọng điệu hài hước vang lên.

    “Không, không phải là điều đó”. Chuyên gia trả lời.

    “Sự thực là ví dụ này khuyên chúng ta rằng, nếu chúng ta không đặt viên đá to vào trước, chúng ta sẽ không bao giờ cho nó vào được. Viên đá lớn của cuộc đời các bạn là gì? Hãy đặt những viên đá lớn của cuộc đời bạn vào trước hoặc bạn sẽ không bao giờ đặt được. Nếu bạn chỉ cố nhồi nhét những chuyện chi li, cuộc sống của bạn sẽ rặt những chuyện chi li và bạn sẽ không bao giờ có thời gian thực sự bổ ích để dành cho những việc lớn“.

    Chỉ sắp xếp thời gian hợp lý thôi thì vẫn chưa đủ. Biết cần phải làm việc gì trước cũng là cách vừa tiết kiệm thời gian, vừa đạt được hiệu quả tốt nhất. Do vậy, nếu bạn cần thời gian và việc quản lý thời gian quan trọng với bạn, cho dù bạn là lãnh đạo hay nhân viên, hãy tự lên kế hoạch quản lý thời gian một cách khôn ngoan.

    Nguồn: http://www.kynangchuyennghiep.vn/1-ky-nang-quan-ly-thoi-gian-quan-ly-ban-than/
     
  18. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Nếu là lần đầu tiên phỏng vấn thì chắc rằng các bạn sẽ không tránh khỏi lo lắng về việc nên chuẩn bị những gì cho buổi phỏng vấn. Có thể, bạn đã từng có kinh nghiệm trong vài lần phỏng vấn nhưng cũng không thể tránh khỏi những thiếu sót. Hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng 5 điều sau đây nhé!

    1.Tìm hiểu thông tin về công ty sẽ tham gia phỏng vấn: Đôi khi nhà tuyển dụng sẽ hỏi những câu liên quan về công ty, hoặc sẽ đưa ra những tình huống mà công ty họ từng gặp phải cho ứng viên xử lý. Hãy tìm hiểu trước thông tin công ty và bạn sẽ tự tin hơn trong buổi phỏng vấn. Nhà tuyển dụng sẽ ấn tượng và đánh giá cao ứng viên nào thật sự hiểu và quan tâm về công ty của họ.

    2. Ước tính trước thời gian để đến nơi phỏng vấn đúng giờ: Nhà tuyển dụng kị nhất là vấn đề đi trễ trong buổi phỏng vấn. Họ sẽ đánh giá bạn là người lề mề, không đúng hẹn, chậm chạp. Tất nhiên, bạn sẽ bị mất điểm ngay trong phần mở màn. Bạn nên đến sớm trước buổi phỏng vấn ít nhất 15 phút. Điều này giúp bạn lấy lại bình tĩnh, tự tin hơn và có thời gian sắp xếp lại những thứ đã chuẩn bị trước cho buổi phỏng vấn.

    3. Lưu lại số điện thoại công ty và tên người liên hệ: Không ai lường trước được tất cả những điều tồi tệ có thể xảy ra. Có được số điện thoại công ty và tên người liên hệ sẽ giúp bạn trì hoãn thời gian phỏng vấn nếu gặp trục trặc gì đó trên đường đi. Ngoài ra, nếu địa điểm công ty khó tìm, việc biết được số điện thoại sẽ giúp bạn hỏi đường nhân viên trong công ty để đến nơi nhanh chóng hơn.

    4.Trang phục khi đi phỏng vấn: Ấn tượng ban đầu của nhà tuyển dụng cũng rất quan trọng. Trang phục phù hợp sẽ tạo y thiện cảm cho nhà tuyển dụng đồng thời giúp bạn có tâm lý thoải mái và tự tin hơn trong suốt buổi phỏng vấn. Không nên mặc quần jean, áo thun, trang phục quá sặc sỡ sẽ gây phản cảm cho nhà tuyển dụng. Nếu là nữ, các bạn nên trang điểm nhẹ để gương mặt mình tươi tắn và xinh hơn.

    5.Chuẩn bị trước những thành tích của bản thân: Việc chuẩn bị trước sẽ giúp bạn không bỏ sót những thành tích mà mình đạt được. Nhà tuyển dụng sẽ ấn tượng với những ứng viên năng động, thành tích tốt trong cả học tập và công việc.

    Để buổi phỏng vấn suôn sẻ và thành công, việc chuẩn bị trước là hết sức quan trọng. Nó cũng giống như việc thi cử, không ôn bài thì sẽ gặp rắc rối khi làm bài.
    Nguồn:http://www.kynangchuyennghiep.vn/ky-nang-tham-du-phong-van/
     
  19. Nhung Tien

    Nhung Tien Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/11/2014
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    đúng vậy, việc gì có ý nghĩa hay không đều do cách nhìn nhận của mình, mỗi người có mỗi cách nhìn khác nhau, nên chọn cho theo cảm nhận của mình.
     
    Truc2015 thích bài này.
  20. mi_gao_que

    mi_gao_que Quà quê- Thực Phẩm Sạch - Handmade

    Tham gia:
    22/9/2012
    Bài viết:
    3,268
    Đã được thích:
    546
    Điểm thành tích:
    823
    thanks chủ top, mình cũng đg tìm việc.
     
    Truc2015 thích bài này.

Chia sẻ trang này