5 Bước Đơn Giản Để Xác Định Thị Trường Mục Tiêu (target Market)

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi BinhAn1995, 8/11/2018.

  1. BinhAn1995

    BinhAn1995 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/10/2018
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    [​IMG]
    Bước 1: Sản phẩm của bạn đáp ứng được những gì cho khách hàng?Để xác định đúng thị trường mục tiêu (target market), điều đầu tiên bạn cần làm đó là tìm hiểu khách hàng. Sau khi đã tìm hiểu xong, bạn chỉ cần khoanh vùng tất cả những ai đang mắc phải vấn đề mà bạn có thể giải quyết được.
    Bước 2: Hãy hình dung về khách hàng của bạnHãy phác thảo ra danh sách khách hàng cần sản phẩm của bạn. Phân chia họ thành từng nhóm dựa vào vị trí. Từ đó bạn sẽ rất nhanh chóng tìm được thị trường mục tiêu (target market) dựa vào danh sách đó.
    Hãy tự đặt các câu hỏi liên quan đến khách hàng như:
    Độ tuổiKhách hàng ở độ tuổi khác nhau sẽ có những yêu cầu và đánh giá khác nhau với sản phẩm/dịch vụ của bạn.
    Giới tínhNhu cầu và sở thích của nam và nữ là hoàn toàn khác nhau. Chính vì thế mục tiêu và động cơ mua hàng cũng sẽ khác nhau.
    Mức thu nhậpThu nhập sẽ quyết định tới quyết định mua hàng của khách hàng. Tùy thuộc vào mức thu nhập mà khách hàng sẽ có nhu cầu khác nhau.
    Địa điểm sinh sốngĐịa điểm và văn hóa nơi sinh sống cũng ảnh hưởng nhất định đến thói quen mua sắm của khách hàng.
    Ngoài ra, cuộc sống gia đình, tình trạng hôn nhân, tính cách, môi trường sống xung quanh,… cũng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng.
    Bước 3: Tiến hành nghiên cứu thị trường mục tiêuBạn có thể tìm hiểu về đối tượng mục tiêu của mình bằng cách:
    – Khảo sát: Sử dụng khảo sát bằng giấy , email hoặc web như Zoomerang hoặc SurveyMonkey.
    – Phỏng vấn: Nói chuyện trực tiếp với những người bạn tin tưởng là phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
    – Tập trung vào một nhóm người nhất định: Nhận feedback từ một nhóm nhỏ người tiêu dùng phù hợp với hồ sơ khách hàng của bạn bằng câu hỏi Q&A
    Sau đó, bạn cần phải tiến hành tổng hợp và phân tích để cho ra kết quả.
    Bước 4: Phân tích các nguồn lực của công tyHãy xác định đúng nguồn lực của công ty để có thể đưa ra những quyết định và kế hoạch phát triển phù hợp nhất.
    Bước 5: Kiểm tra xem còn khúc mắc gì nữa khôngKiểm tra lại một lần nữa thị trường mục tiêu mà bạn đã xác định. Bên cạnh đó cần phải xem xét đối tủ cạnh tranh và đối thủ tiềm năng của bạn.


    Như vậy chỉ với 5 bước đơn giản, bạn đã xác định được thị trường mục tiêu (target market) của mình. Chúc các bạn thành công!
    Bài viết tương tư: Công dụng của Target Market
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BinhAn1995
    Đang tải...


Chia sẻ trang này