Kinh nghiệm: 5 Bước Giúp Bạn Nhanh Chóng Hòa Nhập Môi Trường Mới

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi diegohoang, 29/5/2020.

  1. diegohoang

    diegohoang Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/2/2020
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]

    Được mọi người yêu quý là điều mà bất kỳ nhân viên mới nào cũng mong muốn. Đôi khi vấn đề hòa nhập còn trở thành nỗi ám ảnh, lo lắng của những bạn lần đầu đi làm. Vậy làm thế nào để nhanh chóng thích nghi và gắn kết với tập thể. Hãy cùng tìm hiểu 5 bước giúp bạn nhanh chóng hòa nhập môi trường mới.

    Ăn trưa cùng đồng nghiệp
    Bữa ăn trưa là khoảng thời gian rất lý tưởng để kết thân hay mở rộng các mối quan hệ dù là với đồng nghiệp hay cấp trên. Bởi trong khoảng thời gian này tâm lý mọi người sẽ cởi mở hơn, không quá mệt mỏi hay vội vàng cho các công việc tiếp theo như sau buổi tan làm. Bên cạnh đó, thời gian dùng bữa trưa cùng đồng nghiệp cũng là lúc bạn có thể tìm hiểu thêm về văn hóa công ty và những luật lệ cần lưu ý. Nếu khéo léo gợi mở, bạn có thể tranh thủ để biết thêm về tính cách của những đồng nghiệp khác hay của sếp và cách cư xử thế nào cho phù hợp với họ.

    Hạn chế dùng điện thoại trong giờ làm việc
    Điều này có thể có trong quy định của một số công ty, trừ khi đặc thù công việc đòi hỏi bạn phải liên lạc và giao tiếp với khách hàng, đối tác qua điện thoại, còn lại hãy cố gắng để điện thoại xa khỏi tầm tay và để chế độ im lặng. Điều này không những giúp bạn tập trung hơn trong lúc làm việc, mà còn giúp bạn tạo được thiện cảm tốt trong mắt sếp và các đồng nghiệp. Chắc chắn rằng không một người sếp hay đồng nghiệp nào cảm thấy thoải mái với một nhân viên luôn phân tâm hay để điện thoại làm ồn trong giờ làm việc, đặc biệt là với một nhân viên mới.

    Chú ý lắng nghe
    Khi một người thực sự lắng nghe và đặt tâm trí của mình vào cuộc hội thoại sẽ có được những phản hồi phù hợp một cách tích cực và tự nhiên hơn. Điều này cũng tạo cho người nói cảm giác được tôn trọng và tin tưởng ở bạn hơn.

    Tích cực khi tham gia các cuộc họp
    Sau một thời gian, bạn sẽ nhận ra các cuộc họp chính là nơi bạn thu thập được nhiều thông tin để hòa vào guồng quay chung của doanh nghiệp nhất, các cuộc họp cũng là nơi mà bạn có thể nắm bắt được các mối quan hệ giữa các phòng ban, cá nhân và nhanh chóng theo kịp mọi người.

    Tuân thủ nghiêm túc nội quy công ty
    Mỗi công ty đều có những nội quy dành cho nhân viên và các quy trình xử lý công việc riêng. Thông thường nhân viên mới sẽ được xem qua trước các quy định này vào những ngày đầu tiếp nhận công việc, với mong muốn nhân viên mới có thể tuân thủ và có thái độ làm việc phù hợp với văn hóa công ty. Thế nên đừng bỏ qua hay xem thường những luật lệ này vì nếu đi ngược lại với văn hóa chung của công ty bạn sẽ bị mất điểm trong mắt sếp và đồng nghiệp.

    Cuối cùng nếu bạn đang mong muốn được làm việc tại Philippines hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi diegohoang
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    Hoà nhập vào môi trường mới không khó nếu như bạn chịu khó quan sát và có trang bị một số kỹ năng mềm cần thiết
     

Chia sẻ trang này