5 Cách Chăm Sóc Da Sau Sinh Hiệu Quả Cho Mẹ!

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi cunlonmama, 7/9/2020.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,155
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Phụ nữ sau sinh thường phải trải qua rất nhiều thay đổi về cảm xúc và thể chất khiến bạn cảm thấy chán nản hoặc thậm chí tự ti hơn. Hiểu được điều đó, hôm nay mình sẽ chia sẻ đến các mẹ những thay đổi về thể chất mà phụ nữ nhìn thấy ở làn da sau sinh cũng như cách chăm sóc da sau sinh để bạn lấy lại vẻ rạng ngời như trước.



    [​IMG]

    Đâu là thời điểm lý tưởng để chăm sóc da toàn thân sau sinh?

    Có thể thấy rằng, sau sinh, nội tiết tố trong cơ thể thay đổi nên làn da của chị em phụ nữ cực kỳ mỏng manh và yếu ớt. Chính vì vậy, làn da của các chị em sẽ gặp vô vàn nám, tàn nhan, mụn hay da sạm màu, da vùng bụng, đùi thì xuất hiện những vết rạn da.

    Đây là thời kỳ mà các chị em cần tập trung chăm sóc làn da của mình. Vì lúc này, làn da đang rất yếu và cần được bổ sung dưỡng chất ngay lập tức.

    Bạn có chăm sóc da toàn thân mịn màng bằng cách làm sạch da, massage ở những vùng da dễ bị rạn như vùng bụng, vùng đùi, vùng mông và thoa kem dưỡng da toàn thân để cấp ẩm cho làn da toàn thân, giúp cấp ẩm, nuôi dưỡng làn da và đẩy lùi tình trạng nám, sạm da.

    >> Xem thêm: Địa chỉ giảm cân sau sinh tại Hà Nội giúp các mẹ lấy lại vóc dáng sau sinh thon gọn nhanh chóng mà an toàn không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú!

    Cách chăm sóc da toàn thân sau sinh cho mẹ “đẹp mòn con mắt”

    Làm sạch da

    Để chăm sóc da toàn thân sau sinh thì bước đầu tiên các chị em nên học cách rửa mặt đúng cách. Các chị em có thể sử dụng nước ấm để rửa mặt và tắm toàn thân để làm sạch bụi bẩn và cặn bã ẩn sâu dưới lỗ chân lông. Bên cạnh đó, các mẹ đừng quên tẩy tế bào chết 2 lần/ tuần để làn da được làm sạch sâu hơn. Với gương mặt thì các mẹ hãy sử dụng thêm nước hoa hồng và nước cân bằng da để da mặt được cấp ẩm tốt hơn.

    Đặc biệt, khi ra ngoài vào ban ngày, các mẹ đừng quên dùng kem chống nắng nhé. Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời, đẩy lùi tình trạng nám, sạm da và nguy cơ ung thư da được giảm xuống đáng kể. Nếu trời gió và ngoài đường nhiều bụi bẩn, các mẹ nên chuẩn bị thêm áo dài tay, mũ rộng vành và khẩu trang để bảo vệ da toàn thân tốt nhất.

    Không chỉ vậy, các chị em cũng có thể sử dụng thêm những loại mỹ phẩm dưỡng da như kem dưỡng toàn thân, kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng hoặc được làm hoàn toàn từ thiên nhiên để chăm sóc da. Làn da sau sinh rất nhạy cảm nên bạn hãy cẩn trọng khi dùng mỹ phẩm nhé

    Massage cho mẹ sau sinh giúp làn da mịn mang hơn

    Massage sau sinh là phương pháp hoàn hảo để chăm sóc da toàn thân cho mẹ sau sinh. Đây là bước chăm sóc da cực kỳ quan trọng, giúp làn da lấy lại độ đàn hồi sau thời gian cơ thể giảm cân nhanh chóng. Bên cạnh đó, massage còn giúp máu lưu thông tốt hơn, chị em sẽ cảm thấy thoải mái hơn sau những đêm thức khuya chăm con.

    Massage với tinh dầu sẽ giúp cung cấp các dưỡng chất như vitamin C, E, A và các loại acid nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, làn da trở nên hồng hào, trắng mịn và tươi tắn hơn.


    Chế độ dinh dưỡng hàng ngày khoa học cho mẹ

    Trong thời gian cho con bú, để chăm sóc làn da toàn thân hiệu quả, bên cạnh việc chăm ăn uống đầy đủ dưỡng chất để cung cấp nguồn sữa cho con. Các mẹ cũng cần bổ sung thêm nhiều chất xơ và vitamin cho cơ thể từ rau củ quả và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để làm đẹp da.

    Để cung cấp collagen chống lão hóa cho làn da, các chị em hãy sử dụng thêm nhiều thực phẩm có chứa vitamin C, E, kẽm từ những loại rau có màu xanh, lá cây màu đỏ và hàm lượng omega 3 có trong các loại cá.

    Chế độ dinh dưỡng trong những bữa ăn hàng ngày sẽ giúp làn da của các chị em được nuôi dưỡng từ sâu bên trong, luôn tươi tắn, mịn màng, hồng hào, tràn đầy sức sống.

    Chăm sóc da toàn thân cho mẹ sau sinh với cám gạo


    Cám gạo là nguyên liệu phổ biến trong bí kíp dưỡng da mặt của chị em đúng không nào. Không chỉ thế, cám gạo còn là nguyên liệu cực kỳ hữu hiệu để chăm sóc da toàn thân cho mẹ sau sinh đấy.

    Trong thời kỳ mang thai, nội tiết tố trong cơ thể thay đổi khiến làn da của chị em bị bít tắc lỗ chân lông dẫn đến mụn, nám, tàn nhang. Chăm sóc làn da bằng cám gạo là cách tốt nhất để loại bỏ tình trạng trên.

    Cám gạo giúp chăm sóc da cực kỳ tốt, ngăn chặn hiệu quả quá trình lão hóa của làn da của các chị em sau sinh mà cách thực hiện lại rất đơn giản. Các bạn chỉ cần lấy cám gạo trộn với mật ong để có hỗn hợp mặt nạ toàn thân. Sau khi tắm sạch sẽ, bạn hãy thoa hỗn hợp trên lên da và để da thư giãn trong 20 phút. Cuối cùng, bạn tắm lại bằng nước sạch và cảm nhận làn da trắng sáng, mịn màng.

    Dùng sữa tươi để chăm sóc da sau sinh

    Sữa tươi là nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp của nhiều gia đình, không chỉ để uống đâu, sữa tươi còn có tác dụng dưỡng trắng da làn da của chị em đấy.

    Protein có trong sữa tươi sẽ giúp khắc phục những hư tổn, tái tạo làn da một cách tốt nhất. Làn da của các chị em sẽ không còn hiện tượng nám, sạm đen hay tàn nhang nữa đâu. Hơn thế, trong sữa tươi còn có nước, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

    Các mẹ có thể làm những công thức sau đây để làm mặt nạ dưỡng da từ sữa tươi

    Công thức 1: Bạn hãy pha nước cốt chanh với sữa tươi và thoa hỗn hợp đó lên toàn thân và rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng phương pháp này đều đặn 2 lần/ tuần, các chị em sẽ có làn da trắng sáng, mịn màng, không còn tình trạng nám, sạm nữa đâu nhé.

    Công thứ 2: Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những chị em có nhiều thời gian hơn để chăm sóc da mỗi ngày. Các chị em hãy trộn sữa chua không đường và sữa tươi để tạo thành hỗn hợp dưỡng da mỗi ngày. Chị em lưu ý là mỗi ngày làm hỗn hợp mỗi lần, đừng để qua ngày nhé. Vì có thể sữa chua sẽ lên men, không tốt cho làn da của chị em đâu.
    Trên đây bí quyết giúp mẹ có làn da sau sinh đẹp mịn màng hơn một cách hiệu quả an toàn. Ngoài ra, để chăm sóc da sau sinh mẹ có thể lựa chọn dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhà vừa giúp làm đẹp da mà còn giúp mẹ hồi phục sức khỏe nanh chóng xua tan nhức mỏi và đặc biệt hỗ trợ mẹ giảm béo hiệu quả nữa.


    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các mẹ mới sinh em bé xong thì tham khảo bài viết này nhé
     

Chia sẻ trang này