5 Cách dễ dàng tăng khả năng thụ thai

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi hanhnt123, 6/4/2013.

  1. hanhnt123

    hanhnt123 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    15/12/2011
    Bài viết:
    8,233
    Đã được thích:
    1,876
    Điểm thành tích:
    913
    Với một số vợ chồng, mang thai rất dễ dàng nhưng có những cặp vợ chồng lại rất khó khăn. Đôi khi các vấn đề này liên quan đến sinh lý như: rối loạn chức năng rụng trứng ở người vợ hoặc số tinh trùng thấp hoặc ít ở người chồng... Nếu bạn đang gặp khó khăn khi mang thai và chưa biết làm thế nào để tăng khả năng sinh sản, hãy thử một vài cách dưới đây trước khi đến gặp bác sỹ.

    Để tăng cường khả năng sinh sản, các cặp vợ chồng nên tuân theo 5 nguyên tắc dưới đây:

    1. Chế độ ăn uống lành mạnh

    http://********/UploadedMirror/nhungle/eatfish1.jpg​

    Trong số các nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng vô sinh không giải thích được ở nữ giới là “ rối loạn chức năng rụng trứng” – một vấn đề gắn liền với tình trạng rụng trứng ở nữ giới.

    Nguyên tắc ăn uống giúp tăng khả năng sinh sản là:
    - Ăn nhiều chất béo không bão hòa đơn (như dầu oliu) và ít các loại thực phẩm nướng, đồ ăn nhanh.
    - Tăng cường hấp thu protein thực vật (như đậu nành) đồng thời giảm đạm động vật (như các loại thịt màu đỏ)
    - Ăn nhiều thực phẩm có chất xơ cao, lượng đường thấp – như hạt ngũ cốc, rau, và một số trái cây, trong khi giảm lượng carbohydrates và đường tinh chế.
    - Tiêu thụ một lượng vừa phải các sản phẩm sữa giàu chất béo – như kem, sữa nguyên chất, và pho mát.
    Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ rằng đây chỉ là một nguyên tắc trong sự nỗ lực của vợ chồng bạn để có thể thụ thai thành công.

    2. Kiểm soát trọng lượng

    Duy trì trọng lượng cơ thể ở mức độ vừa phải cũng là một cách tăng cường khả năng thụ thai của bạn. Các nghiên cứu cho biết, chỉ số BMI (Chỉ số sức khỏe) rất thấp hoặc rất cao đều ảnh hưởng đến sự rụng trứng cũng như có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất các hooc môn sinh sản quan trọng.

    Đối với nhiều phụ nữ - đặc biệt là những người thừa cân - thì vấn đề rối loạn chức năng rụng trứng thường gây ra bởi PCOS. Trong một nghiên cứu gần đây của Hà Lan tiến hành với hơn 3.000 phụ nữ cho thấy vượt quá trọng lượng cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ngay cả khi một người phụ nữ rụng trứng bình thường. Một bài trên tạp chí Human Reproduction cũng ghi nhận với những phụ nữ có chỉ số BMI trên 30 thì tỷ lệ thụ thai giảm 4%, BMI trên 35 giảm 43%.

    3. Giảm căng thẳng


    Vấn đề căng thẳng và vô sinh có mối liên hệ mật thiết với nhau. Trong các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những phụ nữ trải qua nhiều liệu pháp giảm stress thì khả năng thụ thai được cải thiện mạnh mẽ. Trong thực tế, ngay cả những phụ nữ đã trải qua phương pháp điều trị khả năng sinh sản nhưng không chú tâm kiểm soát căng thẳng thì cũng khó khăn trong việc thụ thai.

    Để giảm căng thẳng liên quan đến khả năng sinh sản, các chuyên gia khuyên bạn nên thường xuyên nghe nhạc, tập yoga, massage thường xuyên, viết nhật ký, đọc sách, làm vườn, thậm chí nói chuyện với bạn bè qua điện thoại…Ngoài ra, vợ chồng bạn cũng có thể thuê đĩa hài kịch vui nhộn về xem. Đây cũng là một cách tốt để giảm căng thẳng.

    4. Châm cứu

    Nhiều nghiên cứu về châm cứu tiến hành ở các phụ nữ điều trị sinh sản cũng rất có tác dụng. Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng nghệ thuật châm cứu Trung Quốc cổ đại cũng giúp cải thiện tổng thể khả năng sinh sản – thậm chí với cả những cặp vợ chồng cố gắng thụ thai tự nhiên. Châm cứu kết hợp với giảm stress như tập Yoga cũng tăng cường khả năng có thai. Tuy nhiên vấn đề châm cứu này chỉ được thực hiện dưới sự hướng dẫn của các bác sỹ chuyên khoa.

    5. Sự rụng trứng

    Hãy tận dụng cơ hội mang thai bằng cách gần gũi nhau nhiều hơn trong khoảng thời gian rụng trứng. Tế bào trứng chỉ sống trong khoảng 24 – 36 tiếng nhưng tinh trùng có thể sống tới 3 ngày. Chính vì thế, để tăng cơ hội thụ thai vợ chồng nên quan hệ bắt đầu 3 -4 ngày trước khi rụng trứng, và tiếp tục cho tới 1 ngày sau khi rụng trứng.

    Làm thế nào để biết thời gian rụng trứng? Một số phương pháp dưới dấy sẽ giúp bạn ước tính ngày rụng trứng:

    a.Theo dõi nhiệt độ cơ thể

    Theo dõi nhiệt độ cơ thể của một phụ nữ giảm nhẹ vào lúc hormone lutein (LH) tăng và sau đó nhiệt độ tăng đáng kể. Khi nhiệt độ cơ thể tăng nhẹ khoảng 0.5 độ so với những ngày trước đó thì có nghĩa bạn đang bước vào thời điểm rụng trứng. Để theo dõi thân nhiệt, bạn cần phải có một nhiệt kế, có bán tại hầu hết các nhà thuốc và một kiểu biểu đồ nào đó để theo dõi nhiệt độ cơ thể. Mỗi sáng, điều đầu tiên bạn phải làm là đo nhiệt độ cơ thể của mình trước khi ra khỏi giường. Theo dõi thân nhiệt trong thời gian vài tháng sẽ giúp bạn hiểu được chu kỳ của mình và biết được khi nào bạn rụng trứng trong những tháng kế tiếp.

    b. Theo dõi chất nhầy tử cung

    Khi mức độ estrogen tăng trong nửa đầu chu kỳ thì màng nhầy của bạn thay đổi từ dính cho đến mịn trở thành mỏng, ẩm và căng ra. Sự rụng trứng xảy ra khi có sự xuất hiện lượng chất nhầy nhiều., đặc dính như lòng trắng trứng gà. Để sử dụng phương pháp này, bạn chỉ cần kiểm tra màng nhầy của bạn vào buổi sáng hoặc cả ngày để xác định độ dày và kết cấu của màng nhầy. Khi bạn đã phát hiện màng nhầy tử cung ẩm, bạn nên quan hệ tình dục hàng ngày cho đến khi màng nhầy tử cung trơn tuột này tiêu tan.

    c. Que thử rụng trứng

    Các que thử sử dụng những hóa chất đặc biệt để nhận ra sự gia tăng LH trong nước tiểu của bạn, cho biết rằng sự rụng trứng sẽ diễn ra trong khoảng từ 24 đến 36 giờ. Các que thử này được bán tại hầu hết các nhà thuốc. Bạn chỉ cần làm theo các chỉ dẫn trên bao bì và giao hợp vào ngày hóc môn gia tăng và ngày sau đó nữa.

    d. Màn hình theo dõi khả năng thụ thai

    Với chi phí 200 đến 250 USD cho mỗi màn hình theo dõi cộng với khoảng 50 USD cho các que thử, đây là phương pháp đoán thời gian rụng trứng tốn kém nhất và chưa phổ biến ở Việt Nam. Phương pháp này thử nghiệm hai loại hormon là estrogen metabolite và LH để xác định những ngày bạn dễ thụ thai nhất. Bạn chỉ cần tiểu vào một que thử mỗi buổi sáng bắt đầu từ ngày thứ sáu hoặc thứ chín trong chu kỳ của bạn và đặt que thử lên màn hình để biết được khả năng thụ thai cao, thấp hoặc cao nhất. Phương pháp này rất đáng tin cậy, chỉ có điều là tốn kém hơn que thử.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanhnt123
    Đang tải...


  2. giay365vn

    giay365vn TÍN-TÂM-TIỀN

    Tham gia:
    18/8/2012
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 5 Cách dễ dàng tăng khả năng thụ thai

    cảm ơn mẹ nó, bài viết hay..............
     
  3. mynham

    mynham Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/2/2013
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 5 Cách dễ dàng tăng khả năng thụ thai

    Có người mắn thì thật là mắn, người đã khó thì....sao vẫn thấy khó.
     

Chia sẻ trang này