Thông tin: 5 Cách Đơn Giản "đánh Bay" Mỡ Bụng Cho Các Bạn!

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi me iu nghé, 15/4/2016.

  1. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,034
    Đã được thích:
    2,334
    Điểm thành tích:
    913
    Nguyên nhân có thể không phụ thuộc nhiều vào chuyện bạn đã ăn uống thế nào.
    Các chuyên gia dinh dưỡng - Tiến sĩ Marilyn Glenville, Michela Vagnini và Cassandra Barns - sẽ tiết lộ 5 bước đơn giản để giúp bạn có được một bụng phẳng không mỡ thừa một cách nhanh chóng để đón chào mùa hè đang tới.
    1. Tránh để bị viêm

    [​IMG]
    Nếu ngay cả chế độ ăn uống tốt và tập thể dục cũng không thể giúp mỡ bụng biến mất thì nguyên nhân có thể do tình trạng viêm trong cơ thể bạn.
    Nhà dinh dưỡng học Dr Marilyn Glenville nói: "Các tế bào chất béo có chức năng như các tuyến khác trong cơ thể. Chúng sản xuất hormone và các chất khác. Thật không may, các tế bào chất béo sản sinh chất gọi là cytokine gây viêm, tác động lên hệ thống miễn dịch. Điều này thúc đẩy tuyến thượng thận giải phóng nhiều cortisol. Các cortisol dư thừa trong cơ thể dẫn đến lưu trữ chất béo nhiều hơn, từ đó lại giải phóng cytokine làm cho tình trạng viêm nặng hơn. Chu kì luẩn quẩn này chính là nguyên nhân khiến bạn không thể giảm mỡ thừa".
    Giải pháp: Hãy thay đổi chế độ ăn uống để giảm viêm.
    Michela Vagnini nói: "Hãy tránh xa những thực phẩm chế biến sẵn và thực phẩm đóng gói cũng như chất béo bão hòa được tìm thấy trong bơ thực vật, bánh ngọt và khoai tây chiên giòn. Bạn cũng nên tránh các loại thực phẩm có chứa cồn, lúa mì và gluten... vì chúng làm tăng lượng đường trong máu một cách nhanh chóng, chẳng hạn như đồ ngọt, nước trái cây và bánh mì".
    2. Giữ ổn định hệ thực vật đường ruột
    [​IMG]
    Dạ dày của chúng ta được tạo thành từ vi khuẩn tốt và xấu (còn gọi là hệ thực vật đường ruột). Dạ dày có ảnh hưởng tới nhiều cơ quan chức năng quan trọng, bao gồm cả sự trao đổi chất và giảm mỡ.
    Tuy nhiên, nhiều thói quen trong cuộc sống hàng ngày như uống thuốc kháng sinh, chế độ ăn nhiều đường, stress, uống rượu... có thể gây tổn hại các vi khuẩn đường ruột. Vậy làm thế nào để có thể cân bằng nó? Hệ đường ruột sẽ khỏe mạnh nếu hạn chế các vi khuẩn xấu và khuyến khích vi khuẩn có lợi phát triển.
    Giải pháp: Chuyên gia dinh dưỡng Cassandra Barns nói: "Để tăng cường vi khuẩn tốt, bạn nên ăn thực phẩm giàu chất xơ và các chế phẩm sinh học".
    3. Đọc nhãn thực phẩm trước khi ăn
    [​IMG]
    Bạn quyết định thực hiện việc ăn uống không chứa gluten, không đường và hạn chế tối thiểu chất béo với hy vọng sẽ giảm cân. Thật không may, đó lại chính là những thứ sẽ khiến vòng bụng của bạn "lòi ra".
    Một thực phẩm hay đồ uống được dán nhãn "ít đường", hoặc "dành cho người ăn kiêng" lại thường chứa chất làm ngọt nhân tạo.
    Theo chuyên gia dinh dưỡng Glenville giải thích, những chất làm ngọt làm thay đổi tâm trạng của bạn, dễ khiến bạn trầm cảm. Trong khi đó, những người trầm cảm lại thường có xu hướng thèm ăn nhiều hơn, quá trình tiêu hóa cũng diễn ra chậm chạp nên dễ dẫn đến tăng cân, tích tụ mỡ thừa ở "vòng 2".
    Giải pháp: "Luôn đọc nhãn dinh dưỡng trước khi lựa chọn những gì bạn mua", chuyên gia Michela cho biết thêm.
    4. Có ngủ mới giảm được cân và mỡ thừa
    [​IMG]
    Trong xã hội hiện đại, chúng ta có xu hướng ngủ ít hơn. Giấc ngủ rất quan trọng cho sức khỏe bởi vì nó là lúc để cơ thể lấy lại năng lượng, sửa chữa các tế bào và mô bị hư hỏng.
    Khi bạn không ngủ đủ giấc hoặc chất lượng giấc ngủ kém, bạn có thể phải đối mặt với những khó chịu, giảm tập trung và luôn mệt mỏi. Quan trọng hơn, thiếu ngủ còn khiến bạn bị "thừa mỡ".
    Tiến sĩ Glenville cho biết: "Những người đang bị thiếu ngủ có một sự thèm ăn tăng lên đến kì lạ. Ngủ không đủ giấc làm giảm nồng độ của leptin - một hormone làm ức chế sự thèm ăn, và làm tăng grehlin - loại hormone làm tăng lượng thức ăn và được cho là đóng một vai trò trong việc điều chỉnh dài hạn của trọng lượng cơ thể. Tất cả điều này cho thấy rằng thiếu ngủ có thể khiến cho việc giảm cân cực kỳ khó khăn".
    Giải pháp: Chuyên gia dinh dưỡng Marilyn khuyên: Hãy giữ một thói quen ngủ thường xuyên, bao gồm 30 phút tập thể dục mỗi ngày, ngủ 8 giờ mỗi tối. Tránh tất cả các chất kích thích vào buổi tối, bao gồm sô cô la, cà phê, chè, tránh ánh sáng trước khi đi ngủ, tắm thư giãn trước khi ngủ và giữ cho phòng ngủ của bạn yên tĩnh, tối và mát mẻ...".
    5. Cung cấp đủ magie cho cơ thể
    [​IMG]
    Các bộ phận cơ thể của chúng ta như răng, xương, não, tim, thận... đều cần magie. Nguyên tố này giữ cho nhịp tim ổn định, tăng mức năng lượng và có thể giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu. Nếu bạn là người chăm tập thể dục, magie cũng có thể giúp bạn xây dựng cơ bắp và loại bỏ các chất béo.
    Theo nghiên cứu được xuất bản tại Tạp chí Dược và phân tích y sinh, magie có thể tăng mức độ tăng cường testosterone tự do trong cơ thể - đó là một trong những cách tăng cường đốt cháy chất béo và giảm mỡ thừa.
    Giải pháp: "Bổ sung các loại thực phẩm giàu magie trong chế độ ăn uống của bạn, ví dụ như rau xanh, chuối, đậu, gạo lức, các loại hạt và hạt giống... ", chuyên gia dinh dưỡng Cassandra Barns nói.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi me iu nghé
    Đang tải...


  2. linhngulamquan

    linhngulamquan Thành viên mới

    Tham gia:
    22/10/2015
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Mình thấy bài so sánh này hay dành cho những ai mỡ bụng, giảm bụng thì mình nghĩ qan trọng nhất là phải vận động nhiều vào.

    [​IMG]
     
  3. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,335
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    plank là phương pháp như thế nào ạ ?
     
  4. hoangngan1990

    hoangngan1990 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/8/2015
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    quan trọng vẫn là chế độ ăn uống và tậ thể dục thể thao đều đặn thôi, vừa khỏe lại dáng đẹp
     
  5. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,207
    Đã được thích:
    753
    Điểm thành tích:
    823
    Cùng câu hỏi vs mẹ này, nghe có vẻ hiệu quả thế
     
  6. linhngulamquan

    linhngulamquan Thành viên mới

    Tham gia:
    22/10/2015
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn xem clip này nhé, có hướng dẫn cụ thể lắm

     
  7. Bùi Thị Dung

    Bùi Thị Dung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    31/7/2015
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Cần thời gian và kiên trì nữa.hihi
     
  8. lien_cute

    lien_cute Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/5/2012
    Bài viết:
    3,932
    Đã được thích:
    545
    Điểm thành tích:
    823
    E cũng thử tập r cũng có tác dụng với các cơ e cần hihi ko biết các mẹ thấy thế nào
     
  9. hoangdung110315

    hoangdung110315 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/3/2016
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    Em cũng đã thử , mới tập rất là mệt
     
  10. linhngulamquan

    linhngulamquan Thành viên mới

    Tham gia:
    22/10/2015
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    tập mệt mới có tác dụng đó :D
     
  11. Qate_Minh

    Qate_Minh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/4/2016
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn bạn nhé, mình có em bé giảm cân có được không
     
  12. BaoTamHoMenh

    BaoTamHoMenh Thành viên mới

    Tham gia:
    28/4/2016
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Mình thấy tập thể dục các bài chuyên về bụng cũng có hiệu quả cao và nhanh chóng lắm đấy ạ. Không chỉ vậy còn an toàn k tác dụng phụ nhu dùng thuốc nữa chứ.
     
  13. thisisthaonguyen

    thisisthaonguyen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    là tư thế nằm xấp chống tay xuống sàn r, 2 chân giang rộng ra, r mẹ giữ nguyên tư thế. hít thở đều. đại loại thế mẹ ạ. thực sự là hiệu quả lắm, hồi trc e tập, bụng còn có 60. thật đấy.
     
  14. luuthu1203@gmail.com

    luuthu1203@gmail.com Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/7/2012
    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    em cũng muốn áp dụng thử quá ạ
     
  15. thisisthaonguyen

    thisisthaonguyen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    mẹ nên tập đi, hiệu quả nhất luôn trong các bài tập bụng, đơn giản mà hiệu quả. thêm nữa mẹ uống 1 cốc nc đầy vào mỗi buổi sáng lúc thức dậy (chưa đánh răng nhé) thì bụng sẽ phẳng hơn đấy!
     

Chia sẻ trang này