Thông tin: 5 Cách Đơn Giản Giúp Kích Thích Tiết Sữa Nhanh, Nhiều Và Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi ngucocphuonguyen, 13/4/2018.

  1. ngucocphuonguyen

    ngucocphuonguyen Bột ngũ cốc Phương Uyên

    Tham gia:
    9/12/2015
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Nỗi ưu phiền lớn nhất của các mẹ chính là có quá ít hay không đủ sữa cho con bú. Có những cách kích sữa rất đơn giản nhưng cần có sự kiên trì, nỗ lực của mẹ và sự góp mặt vô cùng quan trọng của bé!

    - 5 cách kích thích sữa mẹ dễ thực hiện nhất cho các mẹ đây, hãy đọc nhé!.

    - Cho bé bú mẹ ngay sau sinh khoảng một giờ là cách kích thích sữa mẹ nhanh nhất

    Sữa non có sẵn trong ngực mẹ sau khi mẹ sinh em bé xong nên mẹ nên cho bé bú mẹ sau sinh nhanh nhất để bé được tiếp cận với nguồn sữa non đầu đời. Sau ca vượt cạn, mẹ mất rất nhiều sức và cần thời gian để hồi phục sức khỏe nhưng mẹ cần cho con bú ngay vì tuyến sữa hoạt động dựa trên nguyên tắc cung- cầu là cách kích thích sữa mẹ tiết ra nhiều hơn. Mẹ nào vì vết thương còn đau hay chưa biết cách cho con bú mẹ mà để 1-2 ngày sau sinh mới cho bé bú mẹ thì lượng sữa cũng về ít hơn hẳn.
    Mẹ cho bé bú mẹ thường xuyên theo đúng nhu cầu của bé

    Nuôi con nhỏ không bao giờ nhàn hạ nên mẹ hãy thường xuyên và tích cực cho bé bú mẹ. Khi bé bú mẹ, lưỡi bé sẽ ngậm sâu lấy núm vú và massage để tuyến vú tiết ra sữa nhiều hơn.
    Khi bé bú, mẹ nên ngồi ở tư thế thỏa mái nhất, cho đầu bé hướng về ti mẹ, đầu bé cao hơn thân, hai ngón tay mẹ chặn nhẹ ở bầu ngực để tránh sữa mẹ về nhiều bé bú không kịp sẽ làm bé sặc sữa.
    Mẹ nên cho bé bú đúng theo nhu cầu của bé, không ép bé bú nhiều để tăng cân làm bé sợ, la khóc không yêu thích việc ngậm ti mẹ, ảnh hưởng đến việc bú mẹ của bé.

    Tuyệt đối mẹ không cho bé bú bình với sữa bột

    Tuyệt đối mẹ không cho con bú bình với sữa bột vì bé rất nhạy cảm với núm vú bình. Khi đã được ngậm vú bình trong miệng thì sữa bột sẽ xuống miệng bé nhanh hơn khiến bé được bú liền, không mất thời gian mút lâu như ngậm ti mẹ, bé rất thích điều này vì bé đang đói mà.
    Sữa bột cũng ngọt hơn so với sữa mẹ nên khi được bú sữa bột nhiều khẩu vị của bé thay đổi và khi cho bé ngậm ti mẹ bé sẽ phản ứng rất mạnh và không hợp tác với mẹ. Do đó, nếu mẹ muốn bé được hưởng dòng sữa mẹ thì nên kiên trì trong quá trình tập cho bé thói quen bú mẹ để kích thích tuyến sữa hoạt động và sản xuất nhiều sữa hơn. Đây cũng là cách kích thích sữa mẹ mà cần sự phối hợp nhịp nhàng và kiên trì của cả hai mẹ con.

    Bổ sung thêm nhiều loại thực phẩm lợi sữa vào các bữa ăn dành cho mẹ

    Ngoài các bữa ăn chính trong ngày dành cho các mẹ đang cho con bú, mẹ cần bổ sung thêm các loại thực phẩm lợi sữa như: thịt bò, rau má, rau ngót, cà chua, móng giò heo...
    Tuy nhiên, khi các mẹ sinh em bé, các bà hay các chị lớn trong gia đình cũng mách nhỏ thêm cho các mẹ một số cách kích thích sữa mẹ mà họ đã từng áp dụng thành công:
    -Men rượu truyền thống có tác dụng làm chín sữa, lợi sữa và thông tia sữa.
    -Sử dụng thêm các loại nước uống giúp gọi sữa về cho mẹ như: nước uống lá đinh lăng, nước uống từ lá và quả sung...
    Mẹ cũng cần uống đầy đủ lượng nước trong ngày từ 2-3 lít/ ngày vì nước là thành phần chính của sữa mẹ. Nước mẹ cần sử dụng là nước ấm, mẹ có thể bổ sung thêm các loại nước trái cây, sữa các loại... giúp tăng cả về chất lượng và số lượng sữa mẹ dành cho bé yêu.

    Mẹ cũng nên ưu tiên sử dụng các loại thực phẩm giúp mát người, tránh dùng các loại thực phẩm gây nóng như: mít, sầu riêng ...làm sữa mẹ nóng gây ảnh hưởng đến sự phát triển của bé

    Nhờ sự hỗ trợ của máy hút sữa

    Ngoài các cách kê trên, sử dụng máy hút sữa cũng là cách kích thích sữa mẹ đang được nhiều mẹ áp dụng thành công.
    Mẹ cho bú bầu ngực bên này, bầu ngực còn lại mẹ dùng máy hút sữa để hút sữa mẹ ra. Mỗi lần hút sữa cách nhau khoảng ba giờ, một ngày mẹ có thể sử dụng máy để hút từ 8-10 lần. Ban đêm, bé ngủ say mẹ cũng có thể thức để hút sữa.
    Sữa được hút ra mà bé chưa dùng đến thì mẹ nên bảo quản cẩn thận, có ghi chép rõ ràng về ngày tháng hút sữa và ngày tháng cho bé sử dụng.
    Tuy nhiên, với cách kích thích sữa mẹ này, bé lại gián tiếp bú sữa mẹ thông qua bình sữa nên mặc dù mẹ có nhiều và đủ sữa cho bé nhưng lại không giúp kết nối tình mẫu tử thiêng liêng như các cách trên. Và cách này thường phù hợp với các mẹ bận rộn hoặc phải đi làm lại sớm nhưng dù mẹ có sử dụng máy hút tốt đến như thế nào thì mẹ vẫn là “mẹ bò sữa dành cho con suốt đời”.
    Đây là 5 cách kích thích sữa mẹ đã được nhiều mẹ thực hiện thành công và có đủ, thậm chí là dư sữa mẹ dành cho bé. Chỉ cần sự kiên trì, yêu thương và tự tin sẽ giúp mẹ thành công.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngucocphuonguyen
    Đang tải...


  2. linhhan83

    linhhan83 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/6/2018
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    16
    Mình cũng mới bị tắc tia sữa đấy. Thực ra thì bị viêm tia sữa mới đúng. Bởi khi vắt sữa, mình còn ra ít sữa màu vàng xanh, rất đáng ngại. vì thế, mình không cho con bú bên ngực đó, gọi đến số 0946530809 ở tắc sữa phụ sản họ đến làm mới hết mủ được, lần sau hơi chớm đau mình sẽ gọi luôn, không thì mệt mỏi lắm
     
  3. thaonguyen993

    thaonguyen993 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/6/2018
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ngoài ra tắc tia sữa còn mang đến cảm giác cực kỳ tồi tệ cho người mẹ, bao gồm đau buốt ngực, không thể nghỉ ngơi và dễ bị suy nhược cơ thể, trầm cảm sau sinh.Trong nhiều trường hợp, tắc sữa có mủ sẽ tạo điều kiện hình thành các bệnh liên quan đến tuyến vú như u xơ tuyến vú, u nang tuyến vú rất nguy hiểm.Vì thế bằng cách nào cũng được các mẹ nên sử lý nhanh để các tia sữa được thông, tránh ú đọng gây viêm rất nguy hiểm. Rút kinh nghiệm từ mình cũng để lâu dẫn đến có mủ và phải gọi trung tâm hút sữa đến. Họ làm tốt lắm. Ai cần thì ới họ nhé. Số đây 0915941618, minh đưa lên để mẹ nào cần tư vấn thì gọi
     
  4. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    thông tin hữu ích
     
  5. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    Tuyệt đối mẹ không cho con bú bình với sữa bột vì bé rất nhạy cảm với núm vú bình nhưng sữa mẹ đủ k ?
     
  6. Đèn Phúc Lộc

    Đèn Phúc Lộc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/3/2017
    Bài viết:
    2,105
    Đã được thích:
    255
    Điểm thành tích:
    173
    gớm, k gì là tuyệt đối đc cả mn, k cho bé bú bé ngất đó
     

Chia sẻ trang này