Kinh nghiệm: 5 Cách Giảm Đau Bụng Kinh Bạn Gái Nên Biết

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Vuvinh93, 13/8/2019.

  1. Vuvinh93

    Vuvinh93 Thành viên mới

    Tham gia:
    15/7/2019
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Đau bụng kinh khiến bạn khó chịu? Đau bụng kinh đang làm đảo lộn cuộc sống sinh hoạt thường ngày của bạn? Bạn đang lo lắng các vấn đề đối với sức khỏe và khả năng sinh sản mà đau bụng kinh có thể gây ra? Áp dụng ngay các biện pháp dưới đây để khắc phục tình trạng này.

    Chườm nước ấm vào bụng

    Khi bị đau bụng kinh, bạn có thể lấy một ít nước ấm cho vào bình thủy tinh hoặc bình cao su rồi chườm lên vùng bụng dưới. Nếu việc tiếp xúc trực tiếp làm bạn không thoải mái thì có thể dùng một chiếc khăn mỏng quấn quanh bình nước ấm sau đó chườm lên bụng nhé. Cách này được rất nhiều bạn gái áp dụng vì tính tiện lợi và hiệu quả. Nước ấm sẽ giúp cho tử cung co thắt nhịp nhàng hơn khiến máu kinh được đẩy ra bên ngoài dễ dàng, giúp cơn đau dịu lại.

    Đắp gừng

    Gừng tươi bạn rửa sạch các bụi bẩn, đất cát bên ngoài sau đó giã nát hoặc xắt thành từng lát mỏng rồi đắp lên vùng bụng dưới. Thư giãn trong 5-7 phút, hơi ấm của gừng sẽ làm dịu cơn đau và khiến bạn dễ chịu hơn rất nhiều.

    Massage nhẹ nhàng

    Những động tác xoa bóp vùng bụng dưới nhẹ nhàng khiến cơ bụng giãn ra, giảm co thắt đột ngột – vốn là nguyên nhân chính gây đau bụng kinh.

    Hãy xoa bụng theo chiều kim đồng hồ, thực hiện từ từ với áp lực vừa phải trong vòng một phút. Có thể bôi thêm dầu để cơn đau giảm nhanh hơn.

    Sử dụng ngải cứu

    Ngải cứu có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, chữa đau bụng kinh hiệu nghiệm. Bạn có thể lấy lá giải cứu rửa sạch, để ráo nước, giã nát và vắt lấy nước uống mỗi ngày 2 lần. Trong trường hợp không thể chịu được vị đắng của loại rau này, bạn có thể thêm ngải cứu vào trứng để rán hay hấp cách thủy.

    Vào những ngày này, bạn cũng nên chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống của mình. Hãy bổ sung thêm các loại hải sản, rau quả, trái cây chứa vitamin C, B6, E như đu đủ, bông cải xanh, gạo lức,… Đồng thời, giảm các loại thức ăn chứa nhiều tinh bột, chất béo, thực phẩm chế biến sẵn,…

    Tập yoga

    Yoga là một bộ môn rất tốt cho sức khỏe. Trong những ngày ấy nếu bạn tập yoga thì nên chọn tập những động tác nhẹ nhàng, đơn giản như áp sát hai chân lên tường, thở đều và thư giãn tuyệt đối hay cuộn người hình vòng cung sẽ giúp cơn đau thuyên giảm, giúp bạn gái nhẹ nhàng hơn trong ngày ấy.

    Bên cạnh đó bạn có thể tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng khác như đi bộ, đạp xe đạp. Những bài tập này sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái hơn, các cơ được thả lỏng, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn và phần nào giảm được các cơn đau trong những ngày dâu.

    Ngoài những biện pháp nêu trên bạn cũng lưu ý nên tránh các thực phẩm cay, nóng và chú ý giữ ấm cơ thể nữa nhé.

    Chúc bạn có những ngày dâu không còn căng thẳng, sợ hãi và đau đớn!
    Đọc thêm: Cách sử dụng cốc nguyệt san cho bạn gái dùng lần đầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Vuvinh93
    Đang tải...


Chia sẻ trang này