Thanh toán chậm là một vấn đề rất thường gặp của những nhà hàng, quán cafe hay cửa hàng bán lẻ. Là một vấn đề khá đau đầu của những chủ doanh nghiệp, nhân viên bán sản phẩm và cả các khách hàng của chúng ta. Việc thanh toán nhanh gọn lẹ và đơn giản giúp nâng cấp trải nghiệm của công ty, bạn sẽ giữ chân được người tiêu dùng của người tiêu dùng quay lại nhiều hơn nữa vào lần sau. Sau đây là 5 cách bạn có thể áp dụng để việc thanh toán trở lên dễ dàng và nhanh gọn lẹ hơn nữa. 1. Thanh toán bằng thiết bị di động Thay vì để khách hàng của người tiêu dùng xếp hàng dài chờ đợi thanh toán. Thì việc thanh toán bằng thiết bị di động sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian của khách hàng cũng như quý khách hàng. Ví dụ: Phần mềm quản lý bán hàng POS365 có thể thanh toán nhanh qua mã QR code. Người tiêu dùng chỉ cần cầm điện thoại quét qua mã QR mà phần mềm tạo ra, mọi tính toán phần mềm sẽ xử lý ngay lập tức và in ra hóa đơn cho người sử dụng. Sẽ không phải đếm tiền, kiểm tiền. Việc thanh toán chỉ diễn ra trong vòng 30s. 2. Gửi email xác nhận thanh toán tiết kiệm thời gian Một thiết bị bán hàng thông minh có thể gửi biên lai thanh toán cho quý khách hàng qua Email hoặc tin nhắn. Người tiêu dùng đang có việc gấp sẽ rất khó chịu khi phải chờ đợi nhân viên bán sản phẩm của chúng ta in hóa đơn thanh toán. Nhưng việc gửi hóa đơn qua email hoặc tin nhắn được thực hiên ngay trong lúc nhân viên nhập thông tin thanh toán khiến cho khách hàng của doanh nghiệp hài lòng hơn về nhà hàng, cửa hàng của người sử dụng. Gửi hóa đơn qua email hoặc tin nhắn không các giúp bạn tiết kiệm được giấy in mà còn tiết kiệm thời gian và tăng chất lượng thỏa mãn nhu cầu đối với quý khách hàng. Bạn sẽ không bị mất đi những vị khách tuyệt vời chỉ vì một vấn đề đơn giản như vậy. Với nhiều phần mềm quản lý bán hàng hiện nay thì việc tích hợp gửi email hoặc tin nhắn xác nhận thanh toán là khá dễ dàng. Trong một số trường hợp, những hóa đơn điện tử này còn giúp bạn quảng bá được thương hiệu của chúng ta đến với người sử dụng.Bạn nên đính kèm 1 đường link trỏ thẳng đến website hoặc fanpage facebook nhà hàng của công ty. Khi quý khách check mail hóa đơn này họ sẽ click vào đường link và họ sẽ hiểu hơn về nhà hàng của người sử dụng. Kiến người sử dụng trở nên trung thành hơn nữa. Thói quen sử dụng Email của người Việt Nam hiện nay khá hạn chế nên việc sử dụng phương pháp này bạn cũng cần phải cân nhắc thêm. Nhưng đây cũng là 1 cách khá hay để giúp cho việc thanh toán diễn ra nhanh hơn và đơn giản hơn. 3. Đào tạo nhân viên bài bản và khoa học Việc đào tạo nhân viên bán hàng làm việc một cách khoa học sẽ giúp cho công việc vận hành nhà hàng của chúng ta trở nên dễ dàng hơn. Các nhân viên của người tiêu dùng làm đúng những quy định, quy trình khoa học sẽ giảm thiểu được sự không đồng nhất giữa các bộ phận.Nếu bạn vừa nâng cấp những thiết bị bán sản phẩm hay phần mềm quản lý bán sản phẩm mới, hãy đảm bảo bạn đã hướng dẫn những nhân viên của người tiêu dùng sử dụng một cách thành thạo. Chỉ cho họ sử dụng cụ thể ngay từ đầu thì sau này bạn sẽ không phải mất thời gian trả lời nhiều câu hỏi của nhiều người. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian quản lý của mình hơn nữa Bạn cũng nên cân nhắc sử dụng những thiết bị, phần mềm quản lý bán hàng đơn giản và dễ sử dụng. Để các nhân viên của chúng ta làm quen và sử dụng nó được nhanh hơn. Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán sản phẩm POS365 4.Chấp nhận nhiều loại phương thức thanh toán Hiện nay ngày càng ít người thanh toán các dịch vụ bằng tiền mặt. Do việc nhiều đơn vị tạo ra các cách thức thanh toán online thuận tiện như thanh toán qua ví điện tử, ngân hàng điện tử, thẻ ghi nợ hoặc các máy quẹt thẻ trực tiếp. Bạn nên chấp nhận thanh toán qua càng nhiều cách thức càng tốt. Điều này sẽ tạo sự thuận lợi nhất cho người tiêu dùng của người sử dụng, cũng như công việc thu ngân thanh toán. 5. Sử dụng công nghệ mới nhất cho việc thanh toán Công nghệ càng ngày càng phát triển mạnh mẽ nhằm mục đích phục vụ mọi nhu cầu của người dùng. Bạn nên cải thiện những công nghệ tiến nhất cho công việc bán sản phẩm của bản thân mình để mọi việc trở nên đúng đắn hơn và nhanh gọn hơn. Các công nghệ mới nhất không những giúp bạn thanh toán nhanh hơn mà còn bảo mật hơn. Mọi thông tin thanh toán của người tiêu dùng với người sử dụng được mã hóa một cách đáng tin cậy nhất có thể để tránh được mọi sự tấn công từ những hacker. những lúc đông khách, việc thanh toán cần phải được diễn ra nhanh và đúng đắn nhất. Điều này không chỉ thể hiện được sự chuyên nghiệp của nhà hàng của khách hàng mà còn giúp quý khách hàng của công ty hài lòng hơn về chất lượng thỏa mãn nhu cầu, cũng như là 1 trong những điều khiến họ quay lại vào những lần sau. Trên đây là 5 cách giúp cho nhà hàng của khách hàng có thể thanh toán nhanh chóng hơn và đơn giản nữa. Hi vọng sẽ giúp bạn nhiều hơn trong công việc buôn bán