Thông tin: 5 Cách Khuyến Khích Trẻ Ăn Rau Củ Quả

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi catbui01, 11/7/2017.

  1. catbui01

    catbui01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/6/2017
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Trong “cuộc chiến ăn rau củ quả dài hơi” giữa cha mẹ và các bé thì hầu hết “phần thắng” nghiêng về các bé. Một nghiên cứu gần đây phân tích chế độ ăn của Trẻ sơ sinh cho đến khi được 2 tuổi cho thấy nhiều trẻ không ăn đầy đủ rau củ quả tươi.

    Có khoảng 25% trẻ từ 6-11 tháng tuổi và 20% trẻ từ 12-13 tháng tuổi không ăn rau củ vào ngày người chăm trẻ được khảo sát.

    Ngoài ra, không những trẻ không chịu ăn rau củ quả mà còn ăn nhiều các loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe, theo CBS News. Có khoảng 26% trẻ 1 tuổi ăn khoai tây chiên một ngày trước khảo sát. Chỉ có 7% trẻ ăn các loại rau có lá màu xanh trước ngày được khảo sát.

    [​IMG]
    Đừng nghĩ rằng nếu trẻ từ chối loại thực phẩm nào đó một lần
    thì sẽ luôn từ chối loại thực phẩm đó - Ảnh minh họa

    Theo Tổ chức Thông tin Thực phẩm Thế giới, cho trẻ ăn đa dạng các loại thực phẩm tươi (rau củ quả) là hết sức quan trọng vì mỗi loại rau củ quả khác nhau cung cấp cho trẻ những lợi ích đặc thù.

    Ví dụ, các loại rau củ có màu vàng cam như cà-rốt, khoai lang, bí đỏ chứa nhiều tiền vitamin A (beta-carotene) tốt cho thị lực và sức đề kháng của trẻ. Còn các loại rau củ có màu tím như cà tím, có chứa anthocyanins có tác dụng chống oxy hóa.

    Dưới đây là 5 bí quyết từ các chuyên gia dinh dưỡng giúp khuyến khích trẻ ăn nhiều rau củ quả hơn trong bữa ăn hàng ngày. Cụ thể là:

    1 - Cho trẻ ăn vặt “một cách có chiến lược”

    Giới thiệu thức ăn mới cho trẻ là điều khá khó khăn. Thay vì đưa các thực phẩm mới (các loại rau củ khác nhau) vào bữa chính thì hãy tiếp cận chúng đến với trẻ như các món ăn vặt, ngoài bữa ăn chính.

    2 - Hãy từ từ

    Hãy từ từ giới thiệu rau củ quả đến trẻ bằng các món rau củ nướng, thay thế một nửa phần bơ trên dĩa bằng đậu đen, chẳng hạn.

    Tuy nhiên các chuyên gia cũng khuyên nên cẩn trọng với động tác này vì nên dạy cho trẻ tự chọn các thực phẩm lành mạnh cho mình. Hãy cho thêm rau củ vào trong bữa ăn yêu thích của trẻ, bày một ít cải bó xôi bên cạnh chỗ thực phẩm giàu béo và carbohydrate.

    Các chuyên gia cho rằng điều này giúp thúc đẩy sự liên hệ tích cực của trẻ với thực phẩm và là một phương thức dễ dàng để làm cho rau củ quả trở nên quen thuộc với trẻ.

    3 - Giới thiệu rau củ dưới nhiều hình thức chế biến khác nhau

    Nếu trẻ không thích cà-rốt không có nghĩa rằng trẻ sẽ không thích cà-rốt ở các dạng chế biến khác.

    Nên giới thiệu các loại thực phẩm trẻ không thích dưới nhiều dạng thức chế biến khác nhau để tạo cơ hội cho trẻ thử và làm quen với thực phẩm đó.

    4 - Thử nhiều lần

    Đừng nghĩ rằng nếu trẻ từ chối loại thực phẩm nào đó một lần thì sẽ luôn từ chối loại thực phẩm đó trong những lần sau, các chuyên gia khuyên. Tuy nhiên, nếu trẻ thật sự ghét một loại rau củ nào đó thì mẹ nên chuyển sang loại rau củ khác.

    5 - Đừng là người theo chủ nghĩa thuần túy

    Các nhà dinh dưỡng lưu ý phụ huynh rằng rau củ quả không phải lúc nào cũng phải xuất hiện dưới các dạng thức truyền thống của chúng.

    Các thực phẩm có hàm lượng muối thấp như súp, nước ép rau củ quả, sốt cà chua và mì sợi rau củ có thể được giới thiệu đến trẻ một cách sáng tạo để hấp dẫn trẻ.

    Theo Medical Daily
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi catbui01
    Đang tải...


  2. my_duyen_ngo

    my_duyen_ngo Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/3/2017
    Bài viết:
    515
    Đã được thích:
    126
    Điểm thành tích:
    83
    Bé nhà mình ăn được rau nhưng buổi sáng và trưa mình nấu có rau cho bé ăn thì bé ăn bình thường. Nhưng bữa tối bố nấu cho bé ăn thì bé lại không ăn và vô hình chung là bữa tối bé không ăn rau. Mà 2 bố con ở nhà cho nhau ăn buồn cười lắm, bố cho ăn hết thức ăn rồi cho ăn cơm không, thế mà bé chịu nhai đấy.
     
  3. resona2070

    resona2070 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    17/7/2014
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Cháu nhà mình rất làm biếng ăn rau quả không biết có cách nào khắc phục được không các mẹ
     
  4. MeBeTao192

    MeBeTao192 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/6/2015
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    28
    Còn các loại rau củ có màu tím như cà tím, có chứa anthocyanins có tác dụng chống oxy hóa.
     
  5. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    15,228
    Đã được thích:
    804
    Điểm thành tích:
    773
    trẻ ăn rau sẽ cuing cấp đầy đủ chất hơn, ko bị béo phì
     

Chia sẻ trang này