5 Cách Nấu Lẩu Bò Ngon, Các Mẹ Nên Thử Tại Nhà!!

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi khanhan_, 4/11/2021.

  1. khanhan_

    khanhan_ Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/11/2021
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Lẩu bò là một món ăn ngon tuyệt, hấp dẫn với bất cứ ai. Đây là món ăn rất phổ biến ở các quán ăn, nhà hàng hay là ở các buổi tiệc tùng. Một món ăn giúp cho cuộc vui thêm phần nào nhiệt. Vậy bạn đã biết cách nấu lẩu bò ngon, đúng chuẩn nhà hàng chưa?
    Cách nấu lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn

    [​IMG]
    Cách nấu lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn
    Đây là món ăn khoái khẩu của nhiều người bởi hương vị thơm ngon, ngọt thanh mát vị đồng quê. Nhắc đến thôi cũng đã chảy hết nước miếng rồi, vậy nên chúng ta bắt tay vào chế biến luôn nhé.

    Nguyên liệu chuẩn bị:
    • Cua đồng 1 kg
    • Sườn sụn 500 gr
    • Bắp bò 500 gr
    • Đậu hũ 200 g
    • Bún sợi nhỏ 2 kg
    • Cà chua 300 g
    • Hoa chuối 200 g
    • Tía tô 200 g
    • Kinh giới 200 g
    • Giá 200 g
    • Xà lách 200 gr
    • Ngò tàu 200 g
    • Cơm mẻ 10 g
    • Gia vị
    Các bước thực hiện:


    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
    Bắp bò rửa sạch với nước muối, cắt nhỏ miếng vừa ăn để ráo, cho ra dĩa tẩm ướp thêm 1 chút muối, hạt tiêu, đường khoảng 15 đến 20 phút.
    Cua đồng làm sạch, tách mình cua để khều lấy gạch cua và để riêng ra chén nhỏ. Tiếp theo, bạn đem cua rửa sạch rồi cho vào cối, cho thêm chút muối và giã nát (hoặc bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố để xay cua). Sau khi giã xong, bạn hãy lọc lấy nước và bỏ phần xác cua.
    Sườn sụn: rửa sạch, để ráo, sau đó thái miếng vừa ăn. Sau đó ướp sườn sụn với 1 muỗng cafe hạt nêm, 1/2 muỗng cafe muối, 1/2 muỗng cafe đường và 1/2 muỗng cafe tỏi băm nhỏ. Bạn trộn đều và để 30 phút cho sườn thấm gia vị.
    Rau rửa sạch và để ráo nước, một lát ăn kèm chung với lẩu.
    Tương tự, thì hành, tỏi, gừng bóc vỏ, đập dapj và băm nhỏ ra để riêng, còn cà chua thì bạn bỏ cuống, đem xắt múi cau lát bỏ vào lẩu.
    Bước 2: Ninh (hầm) sườn cho nồi nước lẩu
    Đem sườn luộc sơ trước cho hết phần cặn bẩn và mùi hôi. Bắc nồi nước lên bếp và đun cho sôi, có thể cho vào một nhúm muối hoặc ít giấm tùy thích.
    Khi nào nước sôi thì mới cho sườn vào, nước bắt đầu sôi lại và có bọt thì tắt bếp ngay và vớt sườn ra. Bắc tiếp một nồi nước khác và cho phần sườn đã chần lúc nãy vào từ đầu, bắt đầu hầm từ 30 – 45 phút cho sườn chín mềm và ra nước ngọt.
    Bước 3: Làm gạch cua, chiên đậu hủ
    Làm gạch cua: Phi thơm tỏi băm nhỏ và cho phần gạch cua đã tách riêng lúc nãy vào xào chín, nêm thêm chút nước mắm cho vừa miệng rồi trút ra, để riêng.
    Chiên đậu hủ: Bạn cho thêm dầu ăn vào sao cho ngập mặt chảo, chờ cho dầu sôi thì cho đậu hũ đã xắt miếng vào chiên chín vàng các mặt. Khi đậu hũ chín vàng, vớt ra để trên đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu cho ráo.
    Bước 4: Nấu riêu cua
    Bạn cho nồi nấu lẩu lên bếp, cho 1 chút dầu chiên đậu hũ vào nồi, cho thêm 1 muỗng tỏi băm (tùy ít hay nhiều) vào phi thơm.Khi tỏi dậy mùi thơm, bạn cho hết tô nước lọc cua vào, cho thêm 1 muỗng cafe mắm tôm, 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe đường và 1 muỗng cafe muối vào, khuấy nhẹ tay rồi đun sôi.
    Khi gạch cua nổi lên thì bạn cho nhỏ lửa, dùng vá (muôi) vớt hết gạch cua cho vào cái chén riêng để khi ăn lẩu thì dùng.
    Còn nhiều cách tại đây nhé!! https://7niquan.com/cach-nau-lau-bo-ngon/
    Bước 5: Hoàn tất nước lẩu
    Cuối cũng cho cà chua vào nồi nước lẩu, cho hết phần nước và sườn sụn đã ninh chín mềm vào, cho thêm 3 muỗng canh cơm mẻ, 2 muỗng canh dấm bỗng vào và đun cho sôi lại thì nêm nếm cho vừa miệng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khanhan_
    Đang tải...


Chia sẻ trang này