5 Cách Tăng Sức Đề Kháng Cho Trẻ Nhỏ Khỏi Lo Ốm Vặt

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Ruốc hàu Bavabi, 28/9/2020.

  1. Ruốc hàu Bavabi

    Ruốc hàu Bavabi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/9/2020
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Sức đề kháng chính là tấm lá chắn vững mạnh nhất bảo vệ trẻ khỏi các tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh mong muốn con tăng cân, thông minh, mẹ hãy chú trọng tới việc xây dựng “hệ thống phòng ngừa bệnh tật” của con ngay từ khi sinh ra. Bavabi sẽ đồng hành cùng mẹ khám phá những điều cần làm để tăng sức đề kháng cho trẻ trong bài viết này nhé.

    [​IMG]

    1/ Cho con bú sữa mẹ kéo dài đến 2 tuổi
    Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng chính của trẻ suốt những năm đầu đời và đây cũng chính là nguồn kháng thể lớn và cần thiết nhất, giúp xây dựng hệ thống miễn dịch và tăng cường sức đề kháng của bé.

    Có không ít nghiên cứu về sự khác nhau giữa sữa mẹ và sữa công thức, đặc biệt là về lượng kháng thể. Theo đó, với những trẻ được nuôi bằng sữa mẹ sẽ có sức đề kháng tốt hơn, ít có nguy cơ bị dị ứng, nhiễm trùng đường tiêu hóa, hen suyễn, nhiễm trùng tai cấp tính, thừa cân béo phì,…

    [​IMG]

    Cho trẻ bú ngay khi vừa sinh là cần thiết nhưng hầu hết chị em đều chưa có sữa về. Trẻ quấy khóc khi vừa sinh chưa hẳn là dấu hiệu của cơn đói mà có thể vì trong phổi của thai nhi đầy dịch thể, khóc là một cách để thúc đẩy dịch thể được hấp thu. Nếu sau khi sinh cân nặng của trẻ giảm không quá 7% so với cân nặng sau khi sinh thì mẹ có thể yên tâm tiếp tục nuôi bằng sữa mẹ, đừng nên sốt ruột thay thế sữa công thức chỉ để con tăng cân.

    2/ Ưu tiên ăn rau củ quả
    Nhóm thực phẩm cung cấp ít năng lượng nhưng lại là nguồn vitamin và khoáng chất, đặc biệt là chất xơ dồi dào cực kỳ cần thiết cho sự phát triển đó chính là rau củ quả và 90% nhu cầu vitamin C của cơ thể có trong khẩu phần ăn trong ngày.

    Vitamin C là một thành phần quan trọng trong việc tăng cường sức đề kháng nhờ khả năng hỗ trợ sản xuất một loại protein tên là interferon có vai trò giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh và kích thích sự hình thành kháng thể, tăng cường sức mạnh của hệ miễn dịch, giúp cơ thể sản sinh tế bào bạch cầu và kháng thể chống lại các virus gây bệnh.

    [​IMG]

    Ngoài ra vitamin C có trong rau củ quả còn có tác dụng phòng chống bệnh tim mạch, chống oxy hóa, tái tạo collagen và tham gia vào cấu tạo mô liên kết như xương, sụn, răng, sự bền vững của da, mao mạch, tăng cường hấp thu các nguyên tố khoáng vi lượng như kẽm, sắt,…

    Ngoài ra, vitamin C còn có tác dụng chống oxy hóa, phòng bệnh tim mạch và tạo collagen là thành phần chính của mô liên kết như sụn, xương, răng, tạo sự bền vững của mao mạch và của da. Bổ sung thường xuyên vitamin C giúp cơ thể tăng hấp thu các chất khoáng vi lượng (sắt, kẽm…) là những vi chất dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động trí não.

    3/ Thực phẩm giàu kẽm (ngũ cốc nguyên hạt, hải sản, sữa, thịt đỏ,…)
    Kẽm như một chất xúc tác đặc biệt tham gia vào các cơ chế sinh học và hóa sinh của cơ thể, có tác dụng kích thích sự ngon miệng và hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Đặc biệt, kẽm là thành tố quan trọng cấu thành và tăng cường cơ chế sinh hóa để chống lại tác động của các tác nhân vi khuẩn, virus và yếu tố ngoại lai khác. Đồng thời, kẽm còn tác động đến sự phát triển của tế bào lympho B, T và đại thực bào giúp tăng cường chức năng của hệ miễn dịch.

    [​IMG]

    Bổ sung kẽm trong suốt quá trình lớn lên của trẻ, đặc biệt trong 6 tháng đầu là điều cần thiết để trang bị cho con một nền thể chất vững và khỏe, thúc đẩy phát triển cả về chiều cao và cân nặng.

    Các thực phẩm giàu kẽm gồm có: hải sản, gan, sữa, thịt đỏ, ngũ cốc nguyên cám,…

    Hải sản, trong đó có hàu là thực phẩm siêu kẽm được cho là nguồn kẽm sinh học tốt hàng đầu cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu chế biến hàu tươi, các bé thường không thích thú và tỏ ra biếng ăn, thế nên lựa chọn sản phẩm ruốc hàu bavabi được chế biến khéo léo từ hàu tươi, vừa khử được vị tanh vốn có nhưng lại giữ nguyên giá trị dinh dưỡng, bé ăn ngon hơn mà mẹ không phải mất thời gian để chế biến.

    4/ Các thực phẩm bổ sung khác
    Ngoài các loại thực phẩm kể trên, sữa công thức cũng là một nguồn dinh dưỡng bổ sung rất cần thiết có vai trò hỗ trợ tăng cường miễn dịch cũng như phối hợp tạo tiền đề cho một sức khỏe vững mạnh. Có nhiều loại sữa trên thị trường có thành phần và khẩu vị dễ dàng lựa chọn.

    5/ Giữ ấm cơ thể và thường xuyên tắm nắng
    giữ ấm là cách bảo vệ cơ thể, đặc biệt là hệ hô hấp non nớt và hệ tuần hoàn của con. Bên cạnh đó, mẹ nên thường xuyên cho con tắm nắng giúp tăng tổng hợp vitamin D, khả năng hấp thu và vận chuyển canxi tăng trưởng chiều cao, phát triển xương và ngăn ngừa còi xương.

    Một hệ miễn dịch được chú trọng xây dựng từ ban đầu sẽ là nền tảng tốt nhất cho sức khỏe của cả cuộc đời của con. Mang đến điều tốt nhất cho con, mẹ hãy luôn mang đến nguồn dưỡng chất tốt nhất cho một sức đề kháng thật tốt.
    Nguồn: Ruốc hàu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ruốc hàu Bavabi
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    tăng sức đề kháng qua thực đơn ăn uống và các chất dinh dưỡng bổ sung ngoài
     

Chia sẻ trang này