5 Cách Tiết Kiệm Với Một Ngân Sách Eo Hẹp

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Nhoa, 17/9/2021.

  1. Nhoa

    Nhoa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/10/2019
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Khi bạn đã có ngân sách eo hẹp, thật không dễ dàng để tìm thêm các cách khác để tiết kiệm tiền. Nhưng điều quan trọng là phải dành ra ít nhất một ít cho tương lai, bất kể thu nhập hiện tại bạn đang mang lại là bao nhiêu. Dưới đây là bảy cách bạn có thể tiết kiệm tiền ngay cả khi bạn đang làm việc chăm chỉ để trang trải chi phí.

    Thay đổi dịch vụ truyền hình
    Một trong những cách dễ nhất để tiết kiệm là hủy dịch vụ truyền hình cáp và chuyển sang một dịch vụ thay thế khác rẻ hơn. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền lớn đã tăng giá cước cho năm 2020.Và giờ đây khá đơn giản để có được nhiều lựa chọn giải trí từ một dịch vụ phát trực tuyến với mức phí thấp hơn

    Netflix, có lẽ là giải pháp thay thế cáp nổi tiếng nhất, có thể được truy cập trực tiếp trên TV của bạn — với giá 8,99 đô la đến 15,99 đô la một tháng – miễn là có hoặc có thể tải xuống ứng dụng Netflix.

    Xem xét lại các hóa đơn thực phẩm
    Một cách khác để tiết kiệm tiền là thay đổi cách bạn ăn uống. Có lẽ điều tốt nhất bạn có thể làm là ngừng hoặc cắt giảm nhiều việc ăn ngoài. Ăn thức ăn thừa từ bữa tối hôm qua sẽ rẻ hơn nhiều so với đi ăn trưa. Và chi phí ăn uống bên ngoài có xu hướng tăng nhanh hơn so với chi phí mua hàng tạp hóa.

    Bạn cũng có thể cân nhắc từ bỏ hoặc cắt giảm lượng thịt. Mặc dù sản phẩm cũng có thể đắt tiền, đặc biệt là nếu bạn mua các lựa chọn tươi sống và hữu cơ, thịt thường đắt hơn 1 pound đối với các mặt hàng hàng ngày. Và bạn cũng có thể tiết kiệm tiền bằng cách mua trái cây, đậu và rau đông lạnh hoặc đóng hộp.

    Cắt giảm một ít ở mỗi danh mục
    Bạn có thể đã cắt tất cả các khoản không cần thiết khỏi ngân sách của mình. Điều này giúp bạn có thể tiết kiệm 100 đến 200 ngàn cho mỗi danh mục trong ngân sách của bạn và đặt số tiền đó sang một bên.

    Bạn thường có thể tiết kiệm thêm 100 ngàn mỗi tuần tại cửa hàng tạp hóa bằng cách loại bỏ hai hoặc ba mặt hàng khỏi danh sách của bạn. Nếu bạn tiết kiệm nhiên liệu bằng cách sử dụng phương tiện công cộng hoặc đi bộ khi khả thi, bạn có thể cắt giảm số tiền bạn chi tiêu cho xăng mỗi tháng thậm chí hơn 200 ngàn.

    Làm việc để thanh toán khoản nợ của bạn
    Nợ lãi cao, như thẻ tín dụng, có thể ăn thu nhập hàng tháng của bạn.Bạn có thể ngạc nhiên về số tiền bạn phải trả lãi mỗi tháng nếu bạn đang có số dư trên thẻ tín dụng của mình. Tỷ lệ phần trăm trung bình hàng năm trên tài khoản thẻ tín dụng được tính lãi vào tháng 11 năm 2019 là 16,88%.

    Thực hiện các bước để thanh toán thẻ tín dụng càng nhanh càng tốt sẽ giải phóng thêm tiền trong ngân sách của bạn và giúp bạn có thể làm nhiều việc hơn với số tiền của mình. Nếu bạn muốn thoải mái hơn và tiết kiệm hơn, thoát khỏi nợ nần là một bước quan trọng.

    Tìm cách cắt giảm các chi phí lớn
    Hãy xem các mục lớn trong ngân sách tổng thể của bạn. Tiền trả xe của bạn có quá nhiều không? Bạn có thể tìm được một nơi ở rẻ hơn mà vẫn tốt không? Bạn có thể chuyển đến ở với bạn cùng phòng để tiết kiệm tiền thuê nhà không?

    Những tùy chọn này có thể là bước cuối cùng bạn thực hiện khi tìm cách tăng tiết kiệm, nhưng chúng thực sự có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền kha khá trên hóa đơn mỗi tháng. Bạn càng giữ các chi phí này càng thấp, thì càng dễ dàng bám vào ngân sách của bạn.
    Xem chi tiết tại: https://finshare.vn/tiet-kiem/5-cach-tiet-kiem-voi-mot-ngan-sach-eo-hep/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhoa
    Đang tải...


Chia sẻ trang này