Toàn quốc: 5 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Trên Facebook Hiệu Quả

Thảo luận trong 'THỜI TRANG, GIẦY DÉP, PHỤ KIỆN' bởi diemquynhmkt, 5/1/2024.

  1. diemquynhmkt

    diemquynhmkt Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/12/2023
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bạn thường đăng bài bán hàng trên Facebook nhưng không hiệu quả? Không tiếp cận được người đang quan tâm đến sản phẩm của bạn? Do đó, bạn cần phải tìm kiếm được những khách hàng có nhu cầu thực sự về sản phẩm của bạn. Trong đó, Facebook là một kênh bán hàng có lợi thế rất lớn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng cực kỳ dễ dàng. Vậy đơn giản như thế nào thì hãy cùng Quỳnh tìm hiểu những cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook một cách dễ dàng nhất.


    Trước khi tìm kiếm khách hàng trên Facebook bạn cần phải xác định được khách hàng của bạn là ai và họ đang ở đâu để có thể tìm kiếm sao cho chính xác và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi khách hàng nhanh chóng.


    1. Khách hàng tiềm năng trên Facebook của bạn là ai và họ ở đâu?
    Khách hàng mà bạn cần hướng đến đó chính là những người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh trên Facebook. Do đó, hãy tìm hiểu những từ khóa có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn và tìm hiểu những trang, nhóm đối thủ, bài viết liên quan,… khi đó khách hàng mà bạn cần quan tâm sẽ xuất hiện ở những tương tác và chia sẻ ở những nơi có nguồn thông tin liên quan đó, có thể là:

    • Những người like Fanpage.

    • Những người chia sẻ nội dung, bài viết liên quan.

    • Những người để lại bình luận trong các nội dung tương tự.

    • Những người tham gia hội nhóm.
    Ví dụ: Bạn đang kinh doanh mỹ phẩm, thì khách hàng tiềm năng của bạn là những người có nhu cầu mua sắm mỹ phẩm, tìm hiểu về các thương hiệu mỹ phẩm, thường xuyên tương tác những bài viết về mỹ phẩm,…

    2. 5 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook

    Facebook hiện nay được xem như là một kênh bán hàng có lượng người tham gia cao nhất hiện nay. Nếu mục tiêu của bạn là tìm kiếm khách hàng mục tiêu cũng như phát triển thương hiệu của mình thì Facebook không chỉ có vai trò kết nối giữa người bán và người mua mà còn cung cấp những công cụ hỗ trợ tối ưu chiến dịch truyền thông bán hàng của bạn. Và để tìm kiếm khách hàng trên Facebook bạn có thể ứng dụng các cách gợi ý sau:


    2.1. Tận dụng phương thức quảng cáo Click To Message

    Phương pháp “Click to Message” là phương thức quảng cáo click vào để nhắn tin được Facebook cung cấp với mục đích kêu gọi mọi người tương tác với thương hiệu nhanh chóng và dễ dàng hơn thông qua Messenger. Nhờ vào “Click To Message” bạn có thể dễ dàng tiếp cận và giao tiếp với người mua hàng và thấu hiểu vấn đề mà họ đang mắc phải.

    Đây là điểm nổi bật của quảng cáo tại Việt Nam cũng như các nước Đông Á trở nên khác biệt so với thế giới.


    [​IMG]


    Khi sử dụng phương pháp này, doanh nghiệp sẽ ngày càng xây dựng được nhiều chiến dịch kinh doanh nhắm đến đúng mục đích tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook hiệu quả hơn. Tỷ lệ click càng lớn là thì việc kết nối với khách hàng càng đem lại hiệu quả cao, từ đó thu hút rất nhiều khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp của bạn.


    2.2. Sử dụng công cụ Graph Search

    Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp trong Facebook. Nhưng nó lại không giống với những công cụ tìm kiếm từ khóa thông thường mà tìm kiếm dựa trên sự phân tích, đánh giá các từ ngữ tự nhiên của truy vấn và kết hợp cùng các bộ lọc để mang đến những kết quả trực quan nhất.

    Với công cụ này, bạn có thể tìm kiếm theo nhóm, trang Fanpage Facebook hoặc trang Facebook cá nhân dựa trên các tiêu chí như: Nghề nghiệp, độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, nơi ở,… nhờ đó có thể ghi nhận được một tệp khách hàng phù hợp với từng sản phẩm/dịch vụ cụ thể.

    Công cụ này sẽ tự đánh giá dựa trên những tiêu chí cụ thể mà bạn đã lựa chọn để có thể đưa ra những đối tượng khách hàng phù hợp nhất những các tiêu chí đã chọn đó. Để đạt hiệu quả tìm kiếm khách hàng trên Facebook tốt hơn thì bạn có thể kết hợp thêm Retargeting để tiếp thị lại, từ đó tăng lượng chuyển đổi nhiều hơn nữa.


    2.3. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhờ Demographic

    Facebook sở hữu kho thông tin khủng và những thông tin này được coi là kho tài nguyên hữu ích đối với những nhà kinh doanh. Hiện nay, thông tin thu thập qua Facebook’s Ad Creation đã hỗ trợ hầu hết người sử dụng với khoảng 10 danh mục trong đó có 100 danh mục con.

    Bằng cách này bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm và xác định được khách hàng mục tiêu để từ đó có thể tập trung xây dựng các chiến lược kinh doanh hướng đúng đến những khách hàng mục tiêu thông qua các danh mục khác như: Độ tuổi, giới tính, sở thích,ngành nghề, trình độ học vấn,…

    2.4. Tận dụng Facebook Business Suite

    Facebook Business Suite được gọi là công cụ quản lý tất cả trong một nhằm mục đích đơn giản hóa quá trình quản trị doanh nghiệp và xây dựng các chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook hiệu quả.

    Hộp thư trong Facebook Business Suite là nơi tổng hợp tất cả các tin nhắn, thông báo từ tất cả các bài viết và chiến dịch trên Facebook cũng như Instagram giúp người bán dể dàng cập nhật và kiểm soát tin nhắn từ các khách hàng tiềm năng chi tiết và chính xác. Từ đó người bán có thể biến người dùng trở thành khách hàng của mình.

    [​IMG]


    Bên cạnh đó, với tính năng trả lời tự động của Facebook Business Suite sẽ là điểm mấu chốt để thương hiệu gia tăng lượng khách hàng tiềm năng, tìm kiếm tin nhắn và bình luận, quản lý thông tin khách hàng một cách mượt mà và hiệu quả hơn.

    2.5. Tìm kiếm khách hàng trên Facebook với Interest

    Interest trước đây là một công cụ duy nhất của Facebook Ad Creation để có thể tối ưu giá quảng cáo. Facebook càng ngày càng cải thiện trải nghiệm người dùng để có thể khiến họ cảm thấy thoải mái nhất bằng cách cho phép tìm hiểu về thói quen, sở thích, tâm lý của khách hàng, từ đó người bán có thể tiếp cận được khách hàng trên Facebook dễ dàng. Do đó, hãy sử dụng Interest một cách tối ưu và hiệu quả nhất.

    2.6. Xác định khách hàng mục tiêu qua Google Trends

    Google Trends là công cụ tìm kiếm trực tuyến cho phép người dùng có thể xem tần suất của những từ khóa, chủ đề hoặc cụm chủ đề cụ thể. Ngoài ra, công cụ này còn giúp so sánh, thống kê các số liệu cơ bản về thói quen tìm kiếm của người dùng trên Google. Từ đó có thể hỗ trợ các bạn xác định sản phẩm của mình có xu hướng được quan tâm ở những tỉnh thành, khu vực nào. Từ đó giúp các bạn khoanh vùng được khách hàng tiềm năng mà không bị đánh tràn lan.

    [​IMG]
    3. Kinh doanh trên Facebook hiệu quả bằng phần mềm MKT

    Sau khi đã tham khảo những cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook và ra đơn hiệu quả, thì việc tiếp theo bạn cần là tư vấn, chốt đơn, chăm sóc khách hàng,… nên khi đó để bán hàng trên Facebook được hiệu quả hơn thì cần đến bộ phần mềm MKT – Hỗ trợ tăng tốc bán hàng trên Facebook hiệu quả.

    3.1. Phần mềm quét Data khách hàng tiềm năng MKT Data

    Phần mềm MKT Data sẽ giúp cho doanh nghiệp, cá nhân tìm kiếm và quét được tệp data khách hàng chất lượng từ hội nhóm Facebook. Ngoài ra còn có thể quét được lượt tương tác từ những bài đăng chạy quảng cáo trên Fanpage để có thể khai thác triệt để những data tiềm năng và tạo ra chuyển đổi.

    [​IMG]

    3.2. Phần mềm đăng bài hàng loạt MKT Post

    Việc đăng bài số lượng lớn lên các group Facebook là cách giúp cho các bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn, tạo độ phủ rộng hơn. Đây là một thị trường vàng, đầy tiềm năng và nhiều cơ hội dành cho những người ưa thích bán hàng online trên mạng xã hội Facebook.

    [​IMG]


    3.3. Phần mềm nuôi và quản lý số lượng lớn tài khoản Facebook MKT Care

    Phần mềm MKT Care là phần mềm giúp doanh nghiệp, cá nhân quản lý số lượng lớn tài khoản Facebook, nuôi nick Facebook như người dùng thật, hỗ trợ việc Kinh doanh Online hiệu quả. MKT Care giúp bạn chăm sóc tài khoản, đăng bài, nhắn tin, comment, chia sẻ bài viết livestream.

    [​IMG]


    3.4. Phần mềm sản xuất video hàng loạt MKT Viral

    MKT Viral hỗ trợ tải hàng loạt video từ đa nền tảng Tiktok, Douyin, Youtube, Facebook Reels, tự động chỉnh sửa và nhân bản số lượng lớn video để marketing bằng short video trên đa nền tảng. Video ngắn là cách tiếp cận được đến nhiều người xem một cách nhanh nhất.

    [​IMG]



    Kết luận

    Với phần mềm MKT, các bạn sẽ có thể tìm kiếm và tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Nếu muốn trải nghiệm sản phẩm hãy liên hệ Quỳnh nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi diemquynhmkt
  2. diemquynhmkt

    diemquynhmkt Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/12/2023
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Liên hệ: 0393.41.2405 để trải nghiệm sản phẩm
     

Chia sẻ trang này