5 Cách Trị Mụn Nhọt Ở Mông Đơn Giản Nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 17/4/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Mông là nơi nhạy cảm trên cơ thể. Do vậy khi nổi mụn nhọt ở mông khiến bạn nằm ngủ hoặc ngồi không yên và gây đau rát rất khó chịu. Hiện nay cũng đang vào những ngày nắng ngất nên khả nắng bị mụn nhọt khá cao. Tuy nhiên các bạn cũng không nên quá lo lắng vì đã có 1 số cách trị mụn nhọt ở mông đơn giản, vô cùng hiệu quả có thể giúp làm dịu tình trạng sưng to có mủ và thu nhỏ mụn nhọt hiệu quả..
    [​IMG]
    1. Cách trị mụn nhọt ở mông bằng đậu xanh

    Trong dân gian đã biết cách dùng đậu xanh trị mụn nhọt. Chỉ cần đậu xanh sau khi rửa sạch rồi nghiền nát thành bột hoặc có thể dùng số lượng nhiều hơn rồi bỏ vào hũ để dùng dần.. Vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ dùng 1 ít bột đậu xanh hòa với chút nước ấm rồi đắp lên mụn nhọt ở mông. để yên như vậy khoảng 30 phút, rồi dùng khăn sạch thấm chút nước lau sạch... Ngoài ra còn cách đơn giản khác là nhai nhuyễn đậu xanh rồi đắp trị mụn nhọt cũng rất hiệu quả..

    2. Trị mụn nhọt ở mông đơn giản bằng tỏi

    Tỏi là thực phẩm quen thuộc. Nhờ chứa nhiều hoạt chất kháng sinh cao nên có tác dụng chống viêm, sát trùng rất hay. Vi vậy có thể giúp tiêu nhọt hiệu quả. Với cách thực hiện cũng rất đơn giản chỉ cần dùng vài tép tỏi giả nát rồi đắp lên vùng da bị mụn nhọt là được. Để như vậy trong khoảng 10 phút rồi rửa bằng nước sạch.. Áp dụng 3-4 lần/ngày sẽ có hiệu quả bất ngờ.. Ngoài ra có thể ăn 2 tép tỏi sống mỗi ngày giúp trị mụn hiệu quả hơn, đồng thời ăn tỏi sống còn giúp lọc máu, khử độc, tăng sức đề kháng cho cơ thể..

    3. Trị mụn nhọt ở mông bằng lá trầu không

    Chúng ta nghe nhiều về tác dụng chữa các bệnh ngoài da của lá trầu không như viêm da cơ đia, tổ đỉa, mề đay.. Vì trong lá trầu không có tính sát khuẩn, chống viêm cao vì vậy rất thích hợp để chữa mụn nhọt hiệu quả như sau. Dùng 2-3 lá trầu không đem rửa sạch, giã nát rồi đắp lên nốt mụn nhọt ở mông khoảng 15 phút. Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày giúp đánh bay mụn nhọt trong thời gian ngắn nhất. Ngoài trị mụn cám bằng lá trầu không cũng rất hiệu quả mọi người nên áp dụng thử

    4. Trị mụn mụn nhọt ở mông bằng rau mồng tơi

    Là 1 loại rau quen thuộc dùng để ăn sống kèm chung với 1 số món ăn. Bên cạnh đó rất ít người biết công dụng trị mụn nhọt hiệu quả của rau mông tới. Bởi vì có tính mát, thanh nhiệt giải độc, tiêu viêm nên trị mụn nhọt hiệu quả. Mỗi ngày lấy rau mồng tơi còn tươi rửa sạch rồi giã nát, đắp lên mụn nhọt. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/ngày giúp trị sạch hết mụn nhọt nhanh chóng..

    5. Trị mụn nhọt ở mông bằng lá sen


    Cách này cũng khá đơn giản chỉ cần lấy cuống lá sen đem rửa sạch rồi sắc lấy nước đặc. rồi dùng nước này rửa vùng mông bị mụn nhọt. Kết hợp thêm lấy lá sen rửa sạch rồi giã nát với cơm nếp, đắp lên chỗ mụn nhọt. Mỗi ngày như vậy thực hiện 1 lần, giúp điều trị mụn nhọt nhanh nhất trong thời gian ngắn..

    Ngoài ra còn có nhiều cách trị mụn nhọt khác rất đơn giản như dùng lá cây chua me đất rửa sạch, đem giã nhỏ rồi hơ nóng đắp vào chỗ mụn nhọt hoặc dùng lá ớt kết hợp với lá bồ công anh, lá tử vi, lá na, lá táo mỗi lá 20g , rồi đem các loại lá này giã nát với ít muối ăn rồi đắp vào mụn nhọt cùn có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, trị hết mụn nhọt.

    Nguồn: http://www.munnhot.net/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


  2. bo zun

    bo zun Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/4/2010
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Đối với mụn nhọt, các bạn hết sức cẩn trọng, đừng áp dụng tùy tiện nặn non, hoặc đắp một số loại lá, củ, quả theo truyền miệng dân gian nhưng chưa được kiểm nghiệm thực tế. Ví dụ lá trầu, tỏi rất nóng, gây bỏng da ngay. Đặc biệt nhọt cũng có 3-7 loại, đinh nhọt, ung nhọt, tiền bối, hậu bối, càng cua, bắp chuối, áp xe...
    Mách cho các bạn một loại cao đông y khá lành tính, làm từ thảo dược, rất an toàn có tên là Cao dán hút mủ hoa đà của Nhà thuốc đông y họ Nguyễn. Mình cũng được giới thiệu dùng, và thấy rất hiệu quả. Cao dán rất mát, không dính bẩn, không hầm bí, dán vào nhọt lúc non thì giúp tiêu nhọt. Nhọt lúc có mủ thì hút mủ và ngòi tận gốc, khỏi nhanh không tái phát.
     
  3. benhvienemcas

    benhvienemcas Bệnh Viện Emcas

    Tham gia:
    20/11/2020
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Làm thế nào để biết mụn xung quanh mông của bạn là bình thường hay không

    Bình thường: Phát ban đỏ sau khi sử dụng khăn lau
    Nếu bạn vừa trở về từ phòng tập thể dục, bạn có thể làm sạch toàn bộ cơ thể (bao gồm cả mông) bằng cách lau sạch. Và mặc dù điều đó ổn, nhưng đừng ngạc nhiên nếu kết quả là làn da của bạn hơi gồ ghề và đỏ . Tiến sĩ Tsippora Shainhouse MD, FAAD , một bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận, nói với Bustle : “Khăn lau siêu tiện lợi, nhưng vì hóa chất còn sót lại trên da của bạn, chúng có thể gây [kích ứng] hoặc viêm da tiếp xúc dị ứng” .

    Trong khi tiếp xúc viêm da thường là không có gì để lo lắng về, nó là giá trị ngăn ngừa nổi mẩn đỏ ngứa này bất cứ khi nào có thể bằng cách chuyển lên các phương pháp làm sạch sau phòng tập thể dục của bạn. Shainhouse khuyến cáo nên tránh các sản phẩm có chứa methylchloroisothiazolinone. Và nếu có thời gian, bạn cũng nên rửa sạch da với nước để hóa chất không bám lại.

    Bình thường: Nổi mụn trên mông của bạn
    Nếu bạn có những nốt mụn nhỏ trên má , đó có thể là do một tình trạng gọi là viêm nang lông . Shainhouse nói: “Những tổn thương giống như mụn này có thể phát triển do ma sát, đổ mồ hôi và / hoặc vi khuẩn, và có thể được quản lý tương tự như mụn trứng cá. Đây là những vết sưng tấy mà bạn có thể nhận thấy trên da nếu bạn đi bộ nhiều, đổ mồ hôi nhiều hoặc tập thể dục.

    Không bình thường: Phát ban cực kỳ ngứa
    Nếu bạn bị ngứa ở má mông, có lẽ đã đến lúc bạn nên đi kiểm tra một loại bệnh gọi là ghẻ. Như Shainhouse nói, bệnh ghẻ là do bọ ve chui vào da, dẫn đến tình trạng ngứa ngáy kinh khủng – đôi khi bạn khó ngủ vào ban đêm.

    “Cơn ngứa sẽ kéo dài cho đến khi bạn điều trị ve bằng kem theo toa, vì vậy hãy đến gặp bác sĩ da liễu của bạn càng sớm càng tốt”, cô nói. Và hãy nhớ rằng nó rất dễ lây lan, vì vậy hãy nói với đối tác của bạn để được kiểm tra và điều trị. Bác sĩ sẽ phải chẩn đoán vấn đề và các phương pháp điều trị bao gồm thoa kem dưỡng da và giặt tất cả quần áo, khăn tắm và ga trải giường của bạn.

    Không bình thường: Bất kỳ vết sưng nào mà ấm hoặc đau
    Nếu bạn có một vết sưng trên mông (hoặc bất cứ nơi nào, vì vấn đề đó) mà cảm thấy ấm khi chạm vào, chắc chắn đã đến lúc bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để họ có thể xem xét kỹ hơn và xác định nguyên nhân.

    Tiến sĩ Sonam Yadav, bác sĩ và giám đốc y tế của Juverne Clinic , nói với Bustle : “Bất kỳ vết sưng nào ấm, sưng, đau hoặc rỉ mủ có thể là nhiễm trùng nặng hơn và cần dùng kháng sinh đường uống” . Vì vậy, hãy đi kiểm tra nó ngay lập tức.

    Đó có thể là một nốt mụn bị nhiễm trùng, hoặc một tình trạng nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như viêm mô tế bào , cần được bác sĩ điều trị. Đây là tình trạng nhiễm trùng da do vi khuẩn xâm nhập qua vết xước khác và thường ảnh hưởng đến chân, mông hoặc đầu.

    Contact Emcas
    Street: 14/27 Hoang Du Khuong, Phuong 10, Quan 10
    Hotline: 0989.771.177 - 0909.129.698
    Web: emcas.vn
     
  4. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    bị mụ nhọt ở mông chắc là thốn nhất r nhỉ
     
  5. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm). Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây: https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này