5 Cách Trị Thâm Quầng Mắt Bằng Dầu Oliu Hiệu Quả Cho Chị Em

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi trangtrungnmh, 11/9/2018.

  1. trangtrungnmh

    trangtrungnmh Thành viên mới

    Tham gia:
    24/7/2018
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Hai mắt thâm quầng khiến khuôn mặt trở nên thiếu sức sống. Để giảm thâm quầng nhiều chị em tìm đến phương pháp sử dụng dầu oliu – 1 loại “thần dược” cho việc chữa đôi mắt “gấu trúc”. Tuy nhiên cách này liệu có an toàn hay không? Hãy xem bài viết dưới để có thêm thông tin.

    Công dụng tuyệt vời của dầu oliu trong việc trị thâm mắt

    Theo nghiên cứu, dầu oliu có rất nhiều giá trị dinh dưỡng tuyệt vời nên thường được phái đẹp sử dụng để chể biến thức ăn và giữ gìn nhan sắc. Trong dầu oliu có chứa lượng lớn vitamin E, K, axit béo bão hòa cùng nhiều khoáng chất như canxi, sắt, kẽm, magie,…

    [​IMG]
    Dầu oliu – Ảnh: Internet

    Những dưỡng chất đó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm đẹp da, giúp dưỡng da mềm mịn, trắng hồng, ngăn ngừa mụn nhọt,…Về cách trị thâm mắt bằng dầu oliu, một tin vui cho các bạn là phương pháp này rất an toàn. Vì dầu oliu không gây kích ứng dù vùng da mắt khá nhạy cảm.

    [​IMG]
    Dầu oliu trị thâm mắt – Ảnh: Internet

    Việc sử dụng dầu oliu trị thâm quầng thường xuyên, sẽ giúp làn da vùng mắt sẽ trở nên căng mịn, không còn nếp nhăn hay vết chân chim. Kể cả bọng mắt hay quầng thâm xấu xí cũng bị “đánh bay” hết. Nếu đôi mắt của các bạn đang gặp “vấn nạn” đó thì hãy điều trị thâm mắt bằng dầu oliu ngay nhé!

    Hướng dẫn cách trị thâm mắt bằng dầu oliu

    Các bạn có thể mua dầu oliu ở trong siêu thị hoặc sử dụng dầu nguyên chất để đạt hiệu quả cao hơn. Cách dưỡng mắt bằng dầu oliu đơn giản nhất là bạn lấy bông tăm chấm vào dầu oliu rồi thoa đều lên vùng da bị thâm mỗi tối trước khi đi ngủ, sáng hôm sau rửa sạch lại với nước ấm.

    Ngoài ra, việc sử dụng dầu oliu kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên khác sẽ càng làm tăng công dụng trị thâm quầng mắt bằng dầu oliu.
    • Dầu oliu và chanh
    Chanh chứa rất nhiều vitamin C, axit amin cùng nhiều loại khoáng chất khác giúp chăm sóc da khỏe đẹp, tẩy tế bào chết, làm mờ vết thâm nám, và dưỡng trắng da. Mặc dù, có tính axit khá cao nhưng khi kết hợp với dầu oliu, hỗn hợp sẽ không gây ra kích ứng cho mắt.

    [​IMG]
    Trị thâm mắt bằng dầu oliu và chanh – Ảnh: Internet
    • Dầu oliu và trứng gà
    Trứng gà không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng cho mắt mà còn là nguyên liệu chăm sóc da thông dụng. Trong trứng gà có chứa nhiều dưỡng chất như vitamin B, C và các thành phần khác giúp làm căng da, loại bỏ mụn nhọt, tái tạo biểu bì, làm mờ và điều trị thâm quầng mắt.

    [​IMG]
    Trị thâm mắt bằng dầu oliu và trứng – Ảnh: Internet
    • Dầu oliu và nha đam
    Lô hội chứa khá nhiều dưỡng chất dưỡng ẩm, giúp da căng mịn và tràn đầy sức sống một cách tự nhiên. Các bạn có thể lấy gel nha đam trộn với 1 thìa dầu oliu, sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt để khoảng 20 phút và rửa sạch. Nên thực hiện đều đặn 3 lần/tuần để mắt đỡ thâm quầng.

    [​IMG]
    Trị thâm mắt bằng dầu oliu và nha đam – Ảnh: Internet
    • Dầu oliu và vitamin E
    Vitamin E là dưỡng chất làm đẹp được chị em yêu thích. Đầu tiên, các bạn cho một ít dầu oliu ra lòng bàn tay, sau đó trộn với một ít vitamin E rồi thoa đều lên vùng da quanh mắt. Để khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch sẽ. Kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy mắt hết bị quầng thâm.

    [​IMG]
    Trị thâm mắt bằng dầu oliu và vitamin E – Ảnh: Internet
    • Dầu oliu và khoai tây
    Khoai tây có tác dụng làm trắng da, tăng sắc hồng cho da. Các bạn hãy rửa sạch khoai tây sau đó luộc chín và nghiền nhỏ. Tiếp theo, bạn cho 1 thìa cà phê dầu oliu rồi trộn đều. Đắp lên vùng mắt và nằm thư giãn khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

    [​IMG]
    Trị thâm mắt bằng dầu oliu và khoai tây – Ảnh: Internet

    (Nguồn sưu tầm)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangtrungnmh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này