5 câu đàn ông thông minh không bao giờ hỏi vợ

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi support, 17/7/2014.

  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
    Những câu hỏi kiểu như "Anh lại phải về nhà bố mẹ em à", "Giờ em có thích làm 'chuyện ấy' không", "Cái này giá bao nhiêu"... có thể châm ngòi nổ giữa vợ chồng bạn.

    Đôi khi, trò chuyện với phụ nữ có thể giống như đi dạo qua bãi mìn. "Phụ nữ nói chung nhạy cảm và giàu cảm xúc hơn nam giới, điều đó có nghĩa là họ có thể phản ứng mạnh mẽ hơn. Họ không phải lúc nào cũng tiếp nhận câu hỏi theo đúng nghĩa bạn định nói mà dịch nó theo ý mình và tự hỏi "Anh ấy nói thế thực sự có ý gì", chuyên gia trị liệu tâm lý và tư vấn hôn nhân Nicole McCance (Mỹ) cho biết.

    Thật không may, các bà vợ có thể bóp méo câu hỏi của bạn theo hướng dễ gây mâu thuẫn. Dưới đây là 5 điều bạn không bao giờ nên hỏi vợ và cách nói khác để tránh sự truy vấn, hiểu lầm.

    "Tuần này em không tập thể dục à?"

    Câu này khá hơn một chút so với câu hỏi "Em lại tăng cân à?", nhưng nó cũng chẳng mấy dễ chịu với các bà vợ. Thậm chí ngay cả khi bạn không có ý tra vấn gì - có thể hai vợ chồng có một kế hoạch luyện tập cùng nhau, và bạn muốn xem lịch trình của cô ấy, thì câu hỏi này hầu như luôn phản tác dụng. Cô ấy ngay lập tức sẽ cho rằng bạn nghĩ nàng béo lên.

    Cụm từ thay thế: Nếu bạn chỉ đơn giản tò mò về thói quen tập thể dục của vợ hay người yêu, hãy thử hỏi: "Anh sắp đăng ký một lớp thể dục dụng cụ, em có muốn tham gia cùng anh không". "Không hàm ý chỉ trích ngầm về cân nặng hay thể hình của nàng, cách này thể hiện bạn mong muốn được dành nhiều thời gian hơn bên cô ấy", Stephen C. Phillips, chuyên gia tâm lý tại Beverly Hills (Mỹ) cho biết. Vì thế, nó không chỉ giúp bạn ghi điểm mình là một người đàn ông biết thể hiện sự quan tâm đến nửa kia mà còn giúp nàng tích cực vận động hơn.

    [​IMG]

    "Cái đó giá bao nhiêu?"

    Trước khi nàng nói ra số tiền, cô ấy có thể cảm thấy mình như đang bị phán xét. "Phụ nữ không muốn những quyết định của họ lại bị tra vấn hơn nam giới, đặc biệt khi câu hỏi ngụ ý họ thiếu trách nhiệm với gia đình”, nhà tâm lý Phillips phân tích.

    Cụm từ thay thế: Thử mở đầu với câu "Thực sự không có vấn đề gì, nhưng..." hay nếu bạn lo ngại nàng vung tay quá trán thường xuyên, hãy nói với cô ấy bạn muốn gia đình mình bắt đầu áp dụng thử một biện pháp hạch toán chi phí. Đó có thể là hai người mở một tài khoản chung để vợ chồng cùng đóng góp một khoản nhất định mỗi tháng hay giữ một ngân sách cần thiết duy trì sinh hoạt chung và các khoản dự trữ.

    "Anh phải đi với em đến nhà bố mẹ (em) ư?"

    Không cần biết bạn sợ (hoặc ngại) đến nhà bố mẹ vợ đến mức nào, đừng bao giờ thốt ra câu này. Nàng sẽ cho rằng bạn ghét bố mẹ cô ấy và ngay lập tức cảm thấy căng thẳng, khó xử khi ở giữa hai bên (bố mẹ và chồng).

    Cụm từ thay thế: Nếu bạn thực sự muốn trốn bữa tối cùng bố mẹ vợ, có thể thử cách khác, chẳng hạn nói: "Anh đang ngập đầu trong công việc nên không biết có kịp về không. Nếu anh không đến được, nhớ gửi lời hỏi thăm của anh đến bố mẹ nhé...". Tất nhiên, cách này chỉ có thể "cứu" bạn một lần, đừng mong đợi sử dụng nhiều lần, và tốt nhất, hãy nghĩ cách để hòa hợp với gia đình vợ, nếu có thể.

    "Em có thích làm chuyện ấy không"

    Hỏi sự cho phép để được "yêu" là điều ít gợi tình nhất đối với một phụ nữ. Chẳng có chút khao khát nào đằng sau câu hỏi, nó có vẻ như bạn chỉ muốn thỏa mãn nhu cầu hơn là thân mật, kết nối với nàng.

    Cụm từ thay thế: Hãy chạm vào nàng, vuốt ve, hôn cô ấy, đừng hỏi. Nàng sẽ có cách để bạn biết nếu cô ấy thích. Nếu bạn tiếp cận theo cách này, nàng sẽ hưng phấn hơn nhiều.

    "Em đang 'bị' à?"

    Câu này cũng giống như bạn hỏi nàng "Có cớ gì mà em cáu kỉnh như vậy?". Nhận xét thô lỗ này cũng giống như bạn đang bác bỏ cảm xúc chính đáng của cô ấy. "Phụ nữ rất nhạy cảm với xu hướng đàn ông cho là bất cứ sự giận dữ hay cảm xúc buồn đau nào của họ cũng liên quan chu kỳ kinh nguyệt chứ không phải hậu quả từ hành vi của nam giới", nhà tâm lý Philips nói.

    Cụm từ thay thế: Nếu bạn muốn biết lý do nàng lảng tránh "chuyện ấy" hay tỏ ra khó chịu thì chỉ cần hỏi đơn giản: "Em cảm thấy thế nào". Câu này thể hiện bạn quan tâm đến vợ nhưng vẫn dành cho cô ấy cơ hội để bạn biết liệu có phải nàng đã đến tháng hay vì một lý do nào khác.

    Vương Linh
    Nguồn: Menshealth/VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support
    Đang tải...


  2. me yeu nghe

    me yeu nghe Guest

    Ðề: 5 câu đàn ông thông minh không bao giờ hỏi vợ

    đúng là toàn những câu hỏi đụng chạm vô cùng
     

Chia sẻ trang này