Thông tin: 5 Chế Độ Ăn Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Lại Hợp Toản, 3/6/2021.

  1. Lại Hợp Toản

    Lại Hợp Toản Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/11/2020
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chế độ ăn mà anh chị áp dụng gần đây nhất có giúp anh chị giảm cân hay chưa ? Anh chị từng kết hợp với tập Gym, Kickfit hay các bộ môn khác nhưng chưa thấy sự thay đổi nhiều. Nguyên nhân chắc chắn là do chế độ ăn anh chị đang áp dụng đang không đúng và nếu anh chị vẫn đang muốn giảm cân thì 5 chế độ ăn hiệu quả nhất hiện nay được chia sẻ ở dưới đây sẽ giúp giảm cân hiệu quả mà không cần nghĩ ngợi nhiều.

    Chế độ Keto - chế độ ăn hiệu quả nhất hiện nay
    Thiên thần Victoria’s Secret Adriana Lima, diễn viên Halle Berry hay cô chị nhà Kardashian đều là tín đồ của chế độ Keto. Thực tế cho thấy, Keto được dự đoán sẽ tiếp tục dẫn đầu những xu hướng dinh dưỡng dành cho phái đẹp trong thời gian tới.

    [​IMG]

    “Thiên thần” Adriana Lima luôn trung thành với chế độ ăn giảm cân Keto. Ảnh: Steemit.

    Nền tảng của phương pháp này là khi bạn hạn chế hàm lượng đường glucose – nguồn năng lượng chính cho mọi hoạt động của tế bào con người – cơ thể sẽ chuyển sang trạng thái Ketosis. Đây là trạng thái cơ thể tìm đến nguồn năng lượng thay thế có tên kentones, được sản sinh từ chất mỡ dự trữ.

    Vì vậy, nguyên tắc của Keto là giảm mạnh lượng tinh bột nạp vào cơ thể và thay thế bằng chất béo có lợi. Để thực hiện chế độ ăn giảm cân này, những người ăn Keto phải hạn chế tối đa những thực phẩm giàu carbs như bánh mì, bánh quy, cơm cùng phần lớn trái cây hay các loại đường bổ sung. Thay vào đó, bạn có thể nạp nhiều hơn những thực phẩm giàu chất béo như thịt, bơ, phô mai, kem đặc, các loại hạt. Bạn cũng có thể nạp một lượng protein vừa phải từ các loại rau củ xanh như bông cải xanh, súp lơ, hành, dưa chuột.

    [​IMG]

    Những thực phẩm giàu chất béo tốt như bơ và trứng luôn được khuyến khích.

    Bắt đầu được áp dụng vào những năm 1920, chế độ Keto gần đây được coi là một cách hiệu quả để giảm cân mà không cần phải cân đong đo đếm lượng calo mình thu nạp. Tuy nhiên, việc theo chế độ này một cách lâu dài có thể dẫn tới một số thiếu hụt về dinh dưỡng và ảnh hưởng tới thận.

    Chế độ Eat Clean - chế độ ăn hiệu quả nhất hiện nay
    [​IMG]

    Trái ngược với chế độ Low Carb là bạn sẽ ăn nhiều tinh bột hơn từ các loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe như là: gạo nâu, ngũ cốc nguyên hạt. Kèm theo ăn nhiều rau xanh, chất đạm và các món salad trái cây, hấp

    Clean eating hướng bạn đến việc giảm thiểu tối đa việc ăn đồ hộp, nấu nướng quá kĩ, nhiều dầu mỡ khiến bạn nạp vào nhiều năng lượng không cần thiết cũng như các hóa chất trong thực phẩm, không bị dư thừa đường, muối và chất béo.

    Chế độ Detox - chế độ ăn hiệu quả nhất hiện nay
    [​IMG]

    Detox được biết là là phương pháp ăn uống hạn chế những thực phẩm xấu, tăng cường chất xơ, vitamin và nước,…Detox là một quá trình dài hạn nhằm thanh lọc và vệ sinh cơ thể, đốt mỡ thừa, loại bỏ các chất độc hại tích tụ lâu năm từ đó giúp cơ thể khoẻ mạnh, sức khoẻ tốt hơn.

    Hiện nay, nhiều người dùng phương pháp detox để giảm cân hơn là sử dụng để thải độc tố. Vậy áp dụng phương pháp detox có giúp bạn giảm cân không? Câu trả lời là cân nặng bạn có thể giảm từ 4 – 7 Kg trong 10 đến 15 ngày nếu áp dụng đúng phương pháp detox, tuy nhiên đó không chỉ là mỡ mà còn có thể là nước, và cơ bắp.

    Bên cạnh đó, nhiều người sai lầm rằng detox là “thuốc tiên” để giúp giảm mỡ bụng. Nhưng trên thực tế, mỡ cơ thể không thể giảm từng phần mà sẽ giảm toàn bộ cơ thể, phương pháp detox giúp bạn đốt mỡ thừa từ đó cảm nhận được cơ thể nhẹ nhàng hơn cũng như vùng mỡ phần bụng sẽ giảm. Chính vì vậy, đừng mãi chăm chăm vào việc chỉ giảm cân mà quên rằng detox là phương pháp giúp thải độc tố, giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn và giúp cải thiện cân nặng.

    Chế độ LowCarb
    [​IMG]

    Low Card là một chế độ giảm cân được áp dụng rộng rãi và bạn có thể cảm thấy rất thoải mái khi áp dụng chế độ này. Low carb chỉ yêu cầu bạn ăn ít tinh bột nhất có thể để hạn chế lượng Carbonhydrates trong các bữa ăn mang lại. Ngoài ra bạn có thể ăn thoải mái chất đạm, và chất béo. Những thứ bạn có thể ăn bao gồm: thịt, trứng, hải sản, rau củ chứa ít tinh bột như (bí đao, su hào…). Và tốt nhất là tránh xa 100% các món sau: Các loại đậu, cơm, gạo (và tất cả các món làm từ gạo: Phở, bún….), sữa, bánh ngọt…

    Nên dù là ăn kiêng nhưng bạn vẫn cảm thấy thoải mái do cơ thể vẫn bổ sung đầy đủ đạm và chất béo nên da dẻ mịn màng, tỉnh táo đồng thời các loại cholestrol xấu bị giảm nhanh, huyết áp ổn định giảm nguy cơ bệnh về tim mạch.

    Xem thêm tại: https://ickickfit.vn/5-che-do-an-hieu-qua-nhat-hien-nay
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lại Hợp Toản
    Đang tải...


Chia sẻ trang này