Kinh nghiệm: 5 Chú Ý Quan Trọng Cần Nhớ Để Tối Ưu Hiệu Quả Và Ngân Sách Khi Chạy Quảng Cáo Facebook

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi namihate, 10/6/2020.

  1. namihate

    namihate Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2018
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn cảm thấy Facebook ads thật vô dụng? Bạn không hiểu vì sao phải tốn quá nhiều tiền mà nó lại không mang lại kết quả gì? Đó là vì bạn chưa biết cách để tối ưu hiệu quả quảng cáo của Facebook. Đừng lo lắng, với bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó. Xem ngay nhé!

    1. Chọn đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm
    Không chỉ riêng Facebook ads mà đối với tất cả các chiến lược marketing, đặt target khách hàng là việc làm đầu tiên và không thể thiếu. Bạn hãy nhớ một nguyên tắc trong bán hàng đó chính là “bán những gì khách cần, không bán những gì mình có”. Biết được khách hàng có nhu cầu về sản phẩm nhưng để tìm ra được họ và làm thế nào để tiếp cận họ, đưa được họ đến với sản phẩm của bạn thì không hề dễ dàng chút nào.
    Một trong số các mẹo chạy quảng cáo Facebook hiệu quả là chọn lọc khách hàng mục tiêu, sau đây là 3 tiêu chí cơ bản giúp bạn dễ phân loại:
    • Độ tuổi: Hãy chia nhỏ thành các nhóm tuổi khác nhau để dễ dàng đo lường hiệu quả quảng cáo. Nên chú ý đặc điểm riêng của từng nhóm tuổi như: giới trẻ, trung niên, người già…
    • Insights khách hàng: Hiểu rõ được khách hàng là yếu tố quyết định ban có quảng cáo thành công hay không. Nắm bắt được suy nghĩ và sự quan tâm của khách hàng sẽ giúp bạn đưa ra những chiến lược và hình thức quảng cáo phù hợp.
    • Hành vi: Với thuật toán của mình, Facebook có thể ghi lại được tất cả hành vi, tương tác, nội dung ưa thích… của người dùng. Hãy tận dụng lợi thế này để tiếp cận những khách hàng có xu hướng quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
    2. Xây dựng nội dung quảng cáo Facebook thu hút
    [​IMG]

    • Nội dung phải là duy nhất: ảnh và content của bạn phải là một không hai và ít xuất hiện trên Facebook. Facebook rất ưu tiên những nội dung mới mẻ và giàu tính sáng tạo. Đó cũng là lý do vì sao cửa hàng, quán ăn, công ty thường có đội ngũ thiết kế và chụp hình để có thể liên tục thay đổi hình ảnh quảng cáo cũng như bài viết của mình.
    • Yếu tố màu sắc trong ảnh quảng cáo: màu sắc được sắp xếp, pha trộn và phối hợp một cách hợp lý sẽ có thể hấp dẫn và thu hút khách hàng, góp phần làm tăng định hướng mua của họ.
    • Nội dung phải chạm được cảm xúc người xem: đây là một nghệ thuật trong viết content quảng cáo Facebook ads. Mạng xã hội là một nơi có tính lan tỏa cao và ăn theo xu hướng, nếu bài viết của bạn có thể đánh vào tâm lý người đọc thì hiệu quả sẽ tăng theo cấp số nhân.
    >>> Ngoài bài viết quảng cáo, Fanpage cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Vì vậy đừng quên trang điểm cho nó thật lộng lẫy bằng một cover Fanpage với kích thước hoàn hảo nhé

    3. Cẩn thận với các thủ thuật và hành vi sai lầm
    [​IMG]
    Việc lách luật là hành động không thể tránh khỏi. Trong kinh doanh ai cũng muốn tối đa hóa lợi nhuận cho mình. Tuy nhiên, bạn hãy cẩn thận nếu như muốn lách luật vì hiện nay Facebook đã áp dụng rất nhiều biện pháp và điều khoản cho việc chạy quảng cáo Facebook nhằm ngăn chặn hành động lách luật. Nếu như bạn vi phạm vào những qui định này, nó có thể gây hậu quả nghiêm trọng đến việc kinh doanh của bạn đấy.

    4. Thử thật nhiều mẫu quảng cáo Facebook
    [​IMG]
    Bạn đừng dồn tiền vào chạy một mẫu quảng cáo duy nhất. Hãy chạy thật nhiều, đa dạng hóa các mẫu quảng cáo; từ đó lựa chọn những mẫu quảng cáo hiệu quả nhất, chi phí thấp nhất để duy trì và lược bỏ hết các mẫu kém hiệu quả còn lại.

    Một mẹo quảng cáo Facebook hiệu quả cho bạn là nên thử các hình thức quảng cáo Facebook khác như CPM, CPC; nghiên cứu cách thuật toán phân phối quảng cáo để lựa chọn cho mình phương pháp quảng cáo tốt nhất. Từ đó, tối ưu quảng cáo, tránh trường hợp lãng phí ngân sách không đáng.

    >>> Bạn đang cần những mẫu quảng cáo độc đáo và hiệu quả nhất cho Fanpage của mình thì tại sao lại không click ngay https://bit.ly/2YyktAv để được tư vấn và sử dụng không chỉ dịch vụ Facebook ads mà còn với nhiều dịch vụ marketing ưu việt khác.

    5. Theo dõi thường xuyên và liên tục kết quả chạy Facebook ads

    Một trong số những mẹo chạy quảng cáo Facebook hiệu quả là bạn nên theo dõi báo cáo của Facebook trung bình mỗi tiếng 1 lần. Cố gắng phân tích các chỉ số một cách cụ thể nhất để nắm được hiệu quả của việc chạy quảng cáo mà đưa ra phương án tiếp theo sao cho phù hợp.

    Thật đơn giản phải không nào. Nếu bạn thực hiện đúng theo những chú ý trên thì Facebook ads có một tiềm năng quảng bá thương hiệu khổng lồ giúp bạn phát triển doanh nghiệp đấy nhé. Chúc bạn thành công!

    >>> Để quảng cáo Facebook được hiệu quả nhất còn cần 1 Fanpage chuyên nghiệp. Tham khảo ngay những cách chăm sóc Fanpage tối ưu tại https://marketing.aztech.com.vn/ke-hoach-cham-soc-fanpage/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namihate
    Đang tải...


Chia sẻ trang này