5 dấu hiệu bé đã sẵn sàng đi học mầm non

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi support, 2/12/2013.

  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
    Khi bé có thể tự đi giày dép và mặc áo khoác hay sử dụng bô, sẵn sàng tham gia các hoạt động nhóm, không quá sợ hãi khi tách khỏi mẹ... là lúc bạn có thể gửi con đến trường.

    "Con tôi có thể đi học chưa" là một trong những câu hỏi khiến phụ huynh có con trên dưới 3 tuổi đau đầu nhất. Thực tế, trẻ có khả năng tự ăn và đủ can đảm để yêu cầu được giúp đỡ lúc cần là có thể bắt đầu đi học mầm non. Ngoài ra, bạn cần chú ý tới những yếu tố sau, theo gợi ý từ các chuyên gia Momtastic:

    Có khả năng độc lập

    Trẻ có thể đến trường khi đạt được mức độ độc lập nhất định. Bé có thể tự đi giày dép và mặc áo khoác, dọn đồ chơi và rửa tay mà không cần ai trợ giúp. Hầu hết trường mầm non đều yêu cầu trẻ tự đi vệ sinh (cô giáo có thể lau, rửa giúp), vì vậy bạn cần đảm bảo là con có thể biết tự sử dụng bô hay toilet.

    [​IMG]

    Có khả năng tách riêng

    Trẻ có thể đến trường khi có thể tách khỏi mẹ một cách nhẹ nhàng. Tất nhiên bé cũng cần một giai đoạn để thích nghi với môi trường mới và có thể khóc hay nhõng nhẽo trong những ngày đầu tiên đến lớp.

    Có khả năng tham gia hoạt động nhóm

    Trẻ có thể đến trường sẽ thoải thoái tham gia các hoạt động cùng bạn bè. Ở lớp mầm non, trẻ làm nhiều việc cùng nhau. Chúng sẽ cùng chia sẻ một chu kỳ thời gian, học hát, tham gia hoạt động nhóm như nghe kể chuyện hay làm các đồ thủ công. Cho trẻ vui chơi cùng bạn cùng lứa, mẹ cùng con chơi các trò đóng vai như cô - trò trong lớp học có thể giúp trẻ chuẩn bị để thực hiện các hoạt động nhóm thành công khi đi học.

    Có khả năng tuân thủ nề nếp

    Trẻ đã sẵn sàng đến trường khi có thể thực hiện theo các nề nếp sinh hoạt trong lớp. Nhiều trường mầm non thực hiện thời gian biểu khá nghiêm ngặt. Từ giờ chơi góc, giờ sinh hoạt tập thể đến giờ ăn bữa phụ, giờ ngủ trưa, giờ hoạt động ngoài trời... đều phải tuân theo lịch trình hằng ngày.

    Có khả năng ở trường cả ngày

    Trẻ có thể đến trường khi vượt qua những đòi hỏi về cảm xúc, kỹ năng xã hội và thể chất suốt một ngày ở trường. Tùy vào việc bạn chọn gửi con nửa ngày hay cả ngày ở trường, vào nhóm ít trẻ hay nhiều trẻ... hãy cân nhắc xem khả năng của con có chấp nhận được không.

    Mỗi trẻ có sự phát triển khác nhau. Chỉ bạn hay chính giáo viên mầm non của con hoặc người trực tiếp chăm sóc cháu mới biết chính xác liệu bé đã sẵn sàng đi học được chưa. Việc hiểu về những mong đợi, yêu cầu của môi trường mới có thể giúp bạn đưa ra quyết định đúng về thời điểm đưa con đi học và lựa chọn nơi phù hợp.

    Vương Linh
    Nguồn: VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support
    Đang tải...


  2. nana196

    nana196

    Tham gia:
    7/12/2012
    Bài viết:
    10,987
    Đã được thích:
    1,605
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 5 dấu hiệu bé đã sẵn sàng đi học mầm non

    oánh dấu năm sau lập gia đình để nuôi con cho tốt nào........................
     

Chia sẻ trang này