5 Địa Chỉ Cung Cấp Tôm Khô Cà Mau Chất Lượng, Cập Nhật 2021

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi VietAIR, 12/7/2021.

  1. VietAIR

    VietAIR Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/6/2021
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    5 địa chỉ cung cấp tôm khô Cà Mau chất lượng, cập nhật 2021
    Tôm khô Cà Mau là đặc sản tuyệt vời mua về làm quà, nguyên liệu này có thể chế biến thành rất nhiều những món ăn ngon hấp dẫn. Vậy mua tôm khô Cà Mau ở đâu đảm bảo chất lượng? Nhanh chóng tham khảo bài viết dưới đây của VietAIR tổng hợp những địa chỉ bán tôm khô chất lượng nhất.
    1. Giới thiệu khái quát về đặc sản tôm khô Cà Mau
    [​IMG]

    Tôm khô Cà Mau - đặc sản hấp dẫn

    Cà Mau có hệ sinh thái rừng ngập mặn phát triển, ba mặt đều giáp biển nên tôm nơi đây luôn rất tươi ngon, vị ngọt tự nhiên đầy khác biệt. Tôm được làm sạch và phơi khô dưới nắng càng làm hương vị thêm tươi ngon và hấp dẫn. Tôm khô Cà mau ngon nhất được làm từ tôm đất tươi, còn sống và không ướp đá. Ngoài ra người ta còn dùng tôm sú, tôm bạc phơi khô nhưng giá sẽ rẻ hơn so với tôm đất khô Cà Mau.

    Những công đoạn chính để làm tôm khô Cà Mau đó là rửa sạch, luộc tôm, phơi khô và tiến hành tách vỏ tôm. Bước luộc chính là khâu quan trọng nhất quyết định đến vị ngon, màu sắc thịt tôm. Nếu để nhiệt độ luộc quá thấp thì tôm sẽ không được chín đều. Còn nếu luộc nhiệt độ quá cao sẽ mất đi độ dai và vỏ sẽ dính vào thịt. Ngoài ra nếu muối tôm quá nhạt thì sẽ bảo quản không được lâu. Tôm quá mặn làm mất đi hương vị thơm ngon.

    Tại Cà Mau có làng nghề làm tôm khô truyền thống vô cùng ngon ở Rạch Gốc, Ngọc Hiển, Cà Mau. Đây chắc chắn là món quà tuyệt vời để tặng cho bạn bè, người thân. Đặc sản này còn được xuất ra thị trường nước ngoài tiêu thụ với tiêu chuẩn thị trường cao.

    [​IMG]

    Những món ngon chế biến từ tôm khô Cà Mau

    Trên thực tế người ta có thể ăn ngay để thưởng thức hương vị ngon đặc trưng của tôm khô Cà Mau. Những món ngon được chế biến từ đặc sản này cũng rất được yêu thích có thể kể đến đó là: Gỏi xoài tôm khô; Tôm khô với củ kiệu; Tôm khô kho quẹt hấp dẫn;...

    Cách chọn tôm khô Cà Mau chuẩn chất lượng

    Có rất nhiều những đơn vị bán tôm khô Cà Mau nhưng để mua được tôm khô chất lượng nhất thì kinh nghiệm chọn lựa là rất quan trọng:\

    • Hình dáng bên ngoài: Tôm khô Cà Mau không quá to, có kích thước nhỏ hơn đũa, hình dẹt và không tròn. Nếu tôm quá tròn và to sẽ không phải là loại tôm đất tươi ngon của Cà Mau.
    • Màu sắc thịt tôm: Màu hồng đỏ tự nhiên, với những sản phẩm tẩm hóa chất thịt tôm sẽ có màu sắc rực rỡ, bắt mắt. Tôm tự nhiên màu sắc sẽ không đều giữa đuôi, lưng bụng và ruột tôm màu đen vẫn còn.
    • Độ ẩm: Tôm khô vừa độ khi nắm tay vào buông ra sẽ rơi, không dính tay.
    • Mùi thơm: Tôm khô Cà Mau tự nhiên mùi rất thơm, không có mùi nồng. Đặc biệt thịt tôm có độ săn chắc ấn tượng, không bị mềm nhũn.
    Tôm khô Cà Mau được rao bán ở rất nhiều nơi, tuy nhiên để mua được những sản phẩm chuẩn chất lượng, bạn nên mua ở tận gốc Cà Mau.

    2. Vựa Tôm Khô Khuôi Mai - Địa chỉ bán chất lượng
    [​IMG]

    • Địa chỉ: Số 106 Nguyễn Đình Chiểu, Khóm 8, phường 8, thành phố Cà Mau.
    • Giờ mở cửa: Mở hàng ngày, cả ngày
    • SĐT liên hệ: 091.837.5750
    • Mức giá: từ 300.000 VNĐ - 700.000 VNĐ
    Nếu bạn là một người yêu thích Tôm khô Cà Mau chắc chắn đây là địa chỉ mua không thể bỏ qua. Tại đây cung cấp rất nhiều những mặt hàng thủy hải sản khô chất lượng, trong đó được yêu thích nhất đó là các sản phẩm Tôm khô Cà Mau đa dạng. Tại đây có tôm loại I, loại !!, tôm đất khô, tôm bạc khô,....Ngoài ra còn có các loại cá khô và mắm lóc, mắm tôm đặc sản.

    3. Địa chỉ Tôm Cá Khô Bình Nhung Cà Mau
    [​IMG]

    • Địa chỉ: Số 80A Đỗ Thừa Luông, phường 1, thành phố Cà Mau
    • Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 6h - 21h
    • SĐT liên hệ: 094.516.6784
    • Mức giá từ: 300.000 VNĐ/kg
    Tôm khô, cá khô tại đây luôn được đánh giá là tươi ngon và rất đáng đồng tiền. Nơi đây là địa chỉ bán Tôm khô Cà Mau và những loại thủy hải sản chất lượng được nhiều du khách chọn mua làm quà. Tại đây có bán tôm đất khô, tôm thẻ khô, chả tôm sú, khô cá lóc, khô cá bông,...hấp dẫn với mức giá rất phải chăng. Ngoài ra còn có bán ba khía, cua gạch cùng mắm tôm đặc sản.
    4. Vựa tôm khô Công Bé - Địa chỉ bán thủy hải sản giá tốt
    [​IMG]

    • Địa chỉ: Số 51D Nguyễn Thái Học, phường 7, thành phố Cà Mau
    • Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 6h - 20h
    • SĐT liên hệ: 0942.224.992
    • Mức giá từ: 800.000 VNĐ/kg tôm size lớn
    Vựa tôm khô Cà Mau này rất lớn, là nguồn cung cấp chính tôm khô cho nhiều nơi, đặc biệt là Sài Gòn. Tại đây người ta đánh bắt tôm và chế biến thủ công theo cách thức riêng giữ được sự tươi ngon cho tôm đất khô. Tôm ở đây được đánh giá là ngon, ăn thịt dẻo, ngọt và có màu hồng rất tự nhiên. Tôm khô Cà Mau Công Bé có thể để lạnh bảo quản, hoặc để tránh nơi nhiều ánh nắng.

    5. Vựa tôm khô Thành Chinh
    [​IMG]

    • Địa chỉ: Số 33 Phan Bội Châu, phường 7, thành phố Cà Mau
    • Giờ mở cửa: Hàng ngày
    • SĐT liên hệ: 091.975.1416 hoặc 094.639.3954
    • Mức giá từ: 300.000 VNĐ/kg
    Tôm khô Cà Mau Thành Chinh rất ấn tượng với tôm đẹp tròn bóng. Loại tôm bạc vuông là nhiều nhất tại địa chỉ này. Mức giá tôm phải chăng và chất lượng tuyệt vời,. Ngoài tôm khô bạn có thể mua thêm cá khô, mực khô, các loại thủy hải sản hấp dẫn khác.

    6. Đặc sản tôm khô Rạch Gốc - Làng nghề truyền thống
    [​IMG]

    • Địa chỉ: làng nghề Rạch Gốc, trung tâm huyện Ngọc Hiển, Cà Mau
    • Giờ mở cửa:Hàng ngày
    • Mức giá từ:580.000 VNĐ/kg - 1.200.000 VNĐ/kg
    Thương hiệu tôm khô Rạch Gốc là thương hiệu nổi tiếng của làng nghề truyền thống này. Đây là một trong những địa chỉ mua tôm khô Cà Mau bạn không thể bỏ qua. Tôm khô tại đây mang hương vị tươi ngon khác biệt, màu sắc hồng đỏ tươi ngon từ tôm tươi sống ấn tượng. Tôm khô ở đây mang hương vị mặn của biển khơi, vị ngọt của tôm quyện hòa đầy hấp dẫn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi VietAIR
    Đang tải...


Chia sẻ trang này