Thông tin: 5 Điểm Du Lịch Thách Thức: Dành Cho Những Ai Muốn Thử Thách Bản Thân

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Minh Ngọc94, 5/9/2017.

  1. Minh Ngọc94

    Minh Ngọc94 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    83
    Dưới đây là 5 điểm du lịch thách thức mà khi đặt chân đến, bạn không chỉ tận hưởng trọn vẹn cảnh đẹp của thiên nhiên nhiên, mà còn có thể chạm tay vào cột mốc chủ quyền và thốt lên tiếng gọi tự hào: Việt Nam

    Hà Giang
    Tháng 10 ở Hà Giang đẹp như gò má của cô thôn nữ miền cao. Tới đây, bạn sẽ được thỏa sức khám phá những vách núi đá trùng trùng điệp điệp, những cung đường đèo đi mãi không đến.

    Đến Hà Giang, bạn cũng say đắm với vẻ đẹp của cánh đồng ruộng bậc thang rực vàng mùa lúa chín hay những thửa hoa tam giác mạch bạt ngàn e ấp nhưng cũng hết sức dịu dàng…

    Một điểm bạn không thể không dừng chân ngắm nhìn là Núi Đôi Quản Bạ – một kiệt tác của thiên nhiên. Rồi sau đó chọn đồi thông Yên Minh dài hàng chục km làm nơi nghỉ ngơi.

    [​IMG]

    Nếu thấy vẫn còn nhiều năng lượng, hãy “xốc” ba lô lên và tiếp tục chinh phục Mã Pí Lèng – một trong tứ đại đỉnh đèo miền Bắc.

    Rồi từ đây lại khám phá phố cổ Đồng Văn với món bánh tam giác mạch và thắng cố đặc trưng hay tìm đến cột cờ Lũng Cú – điểm địa đầu cực Bắc của Tổ Quốc.

    Sừng sững đứng giữa mây trời là lá cờ đỏ sao vàng với diện tích 54 m2 tượng trưng cho 54 dân tộc anh em, luôn tung bay phấp phới nơi biên cương Tổ quốc. Nhớ đừng bỏ sót điểm đến này nhé, về nhà lại ngồi tiếc “hùi hụi” đó nha. Đi tour du lịch Hà Giang mà bỏ lỡ thì cứ gọi là "đêm nay Bác không ngủ" đó.

    Một khi đã đặt chân lên nơi biên cương trùng điệp của những dãy núi ngút ngàn, ắt hẳn mỗi chúng ta đều không thể kiềm lòng mà hét vang rằng: “Yêu quá Việt Nam ơi!”.

    Đất Mũi Cà Mau
    Khác với cực Bắc hùng vỹ, cực Nam – Đất Mũi Cà Mau – lại ngọt ngào như dòng phù sa chảy mãi. Chỉ cần đặt chân đến mảnh đất này, bạn sẽ biết thế nào là “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”.

    Bạt ngàn rừng đước và mênh mông sóng nước, đất rừng Cà Mau sẽ khiến trái tim ta dịu lại. “Người Cà Mau dễ thương vô cùng”. Cái yên bình nơi đây là điều bạn sẽ cảm nhận được và muốn gắn bó với nó.

    Những người dân miền Tây nồng nhiệt; hồn hậu, cánh rừng ngập mặn san sát; cá tôm vùng vẫy… có sức hút không thể cưỡng lại với bất cứ ai đặt chân lên mảnh đất trù phú này.

    Mũi Cà Mau, cực Nam Tổ quốc nằm cách thành phố Cà Mau hơn 100 km với 2 biểu tượng khiến mọi du khách phải đưa máy ảnh lên bấm: hình con tàu lướt sóng hướng ra biển và mốc tọa độ quốc gia (GPS 0001).

    [​IMG]

    Nếu có nhiều thời gian hơn để lưu lại, du khách hãy đến với bãi bồi – mảnh đất cuối cùng của Tổ Quốc. Nơi đây được mệnh danh là “đất nở, rừng biết đi”, ngày ngày vẫn cần mẫn lấn biển.

    Bình minh trên bãi bồi xinh đẹp với mặt trời nhô cao, những con ba khía, cá thòi lòi nhảy múa trên mặt bồi, rừng cây rung rinh vươn mình “thức giấc”.

    Hít trọn vẹn một hơi thật sâu để cảm nhận hơi thở của đất trời, bạn mới hiểu rằng mình may mắn đến biết bao khi chứng kiến giây phút này.

    Cực Tây Tổ Quốc
    Với các du khách, điểm đến nhiều cảm xúc nhất có lẽ là Cực Tây A Pa Chải, Điện Biên.

    Đây không chỉ là ngã ba biên giới (Việt Nam, Lào và Trung Quốc), nơi 1 tiếng gà gáy cả 3 nước cùng nghe, mà còn là hành trình gian khổ nhất trong chuyến đi khám phá đất nước.

    Khi bạn đã vượt qua được hành trình ấy, áp mặt lên cột đá hoa cương gắn quốc huy, ngắm nhìn bản làng còn ngủ yên trong sương sớm, để mây bay trên đầu và từng giọt nắng rơi trên vai, bạn sẽ thấy mình là duy nhất trên thế gian này.

    [​IMG]

    Với một trái tim đập hừng hực vì xúc cảm, ai ai đều cảm giác mình như đứa trẻ lạc được về vòng tay mẹ, cánh chim cô đơn tìm được nơi trú ngụ giữa trời dông.

    Tình yêu ấy, dẫu vô hình nhưng lúc này đây ta có thể cầm nắm. Sự tự hào về Tổ quốc, dù đã “ngủ yên” bao nhiêu lâu, nay bỗng sôi trào đầy nóng bỏng.

    Mũi Điện Cực Đông
    Mũi Điện hay còn gọi là mũi Đại Lãnh (Phú Yên) là điểm đến được nhiều người đưa vào danh sách những nơi phải đến.

    Nơi đây khá dễ dàng đến thăm và sở hữu quá nhiều điểm check-in độc đáo: Bãi Môn, cột mốc toạ độ, hải đăng Đại Lãnh – nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam, ngọn đồi bạt ngàn hoa vàng, cỏ xanh…

    [​IMG]

    Đứng bên này, ta bồi hồi và nghẹn ngào vì vẻ đẹp của biển. Ngước mắt sang kia, trái tim lại lấp đầy sự hùng vỹ của núi non. Nét dịu dàng mộc mạc của thiên nhiên khiến mỗi du khách phải đắm say rồi dừng bước, lưu luyến đến không rời.

    Nóc nhà Đông Dương Fansipan
    Với độ cao 3.143 m so với mực nước biển, Fansipan là đỉnh núi cao nhất Đông Dương. Được chạm tay vào cột mốc, đứng trên dãy Hoàng Liên, ngắm nhìn núi rừng hoang sơ… là ao ước của biết bao người dân đất Việt.

    [​IMG]

    Trước khi leo Fansipan, Sapa – thị trấn mù sương, thị trấn tình yêu, thị trấn hoa,… cũng khiến du khách lưu luyến. Cảm giác đứng trên đỉnh núi cao, nhìn xung quanh đều là mây trắng mịn bồng bềnh, ngắm mặt trời dịu dàng lặn dần sau dãy núi sẽ là những trải nghiệm bạn không thể quên trong đời.

    Trải khắp bản đồ đất nước, 5 địa danh này không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên đẹp đến sững sờ, ẩm thực địa phương độc đáo mà còn là nơi đánh dấu chủ quyền lãnh thổ không thể xâm phạm.

    >>>Xem thêm: Kinh nghiệm đi du lịch thác Bản Giốc
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Minh Ngọc94
    Đang tải...


Chia sẻ trang này