Sài Gòn: 5 Điều Bạn Cần Biết Về Cosc

Thảo luận trong 'THỜI TRANG, GIẦY DÉP, PHỤ KIỆN' bởi luxshopping, 17/11/2020.

  1. luxshopping

    luxshopping Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    8/12/2017
    Bài viết:
    382
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres (COSC) rất quan trọng đối với ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ. COSC đã tồn tại kể từ năm 1973 nhưng nó đã từng xuất hiện ở những cuộc thử nghiệm tính toán thời gian cạnh tranh xảy ra ở Neuchâtel kể từ cuối những năm 1800. Ngày nay, COSC hoạt động như một hình thức kiểm tra độ chính xác trong suốt ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ. Trong thời đại mà bất kỳ một thợ đồng hồ nào cũng có thể tạo ra giá trị cho cỗ máy thời gian nhưng để khẳng định độ chính xác thì nó chỉ có giá trị khi sở hữu chứng nhận COSC này. Trải qua một khoảng thời gian biến động dữ dội trong ngành công nghiệp kinh doanh đồng hồ vừa qua, đây là một cách chứng minh chất lượng mà đồng hồ cơ khí Thụy Sĩ đã luôn nổi tiếng từ trước đến nay.

    [​IMG]

    1. Chỉ có những chiếc đồng hồ mang nhãn "Swiss Made" mới được kiểm tra chứng chỉ. Chứng chỉ này chỉ có hiệu lực với những chiếc đồng hồ hoạt động bằng bộ máy Thụy Sĩ, bộ máy chuyển động được sản xuất tại Thụy Sĩ, các thử nghiệm cuối cùng được thực hiện và chi phí sản xuất ít nhất 60% được tạo ra ở Thụy Sĩ. Hơn nữa giá trị của 50% các thành phần là đến từ Thụy Sĩ. Lý do chính để loại trừ các quốc gia khác là vì COSC hoạt động như một tổ chức phi lợi nhuận, điều này giúp đảm bảo độ uy tín và tầm cỡ của chứng nhận lẫn ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ nói chung. Những nhà sản xuất đồng hồ từ Nhật Bản và Đức đều có những bài kiểm tra độ chính xác riêng của họ với các nguyên tắc nghiêm ngặt tương tự. Nhưng chẳng có lý do gì để khiến cho COSC trở thành một "dịch vụ công cộng" làm mất giá trị cũng như đẳng cấp mà nhãn "Swiss Made" mang lại.

    >> Xem thêm: Thuật ngữ trong đồng hồ

    [​IMG]

    2. Để một chiếc đồng hồ vượt qua chứng nhận, bộ máy chuyển động phải được gửi đến một trong các phòng thí nghiệm của COSC, nơi nó sẽ ngay lập tức trải qua những điều dưới đây: kiểm tra các con số khắc trên chuyển động, chuyển động được đặt trong một khe cắm 5 khe, chuyển động được quấn theo các hướng dẫn được cung cấp của thương hiệu và các bộ phận được đặt trong vỏ bọc được kiểm soát nhiệt độ trong 12 giờ ở chính xác nhiệt độ là 73,4°F (23°C). Sau đó, trong 15 ngày tới, các bộ phận của đồng hồ đeo tay sẽ trải qua các thử nghiệm hàng ngày. Mỗi ngày, đồng hồ được đo và lắp ráp lại. Vào cuối khoảng thời gian đó, đồng hồ được đánh giá theo bảy tiêu chí khác nhau: tỷ lệ trung bình hàng ngày, biến động trung bình về tỷ lệ, biến động lớn nhất về tỷ lệ, chênh lệch về tỷ lệ ở vị trí ngang và dọc, biến động lớn nhất về tỷ lệ và tỷ lệ biến đổi tùy thuộc vào nhiệt độ và tỷ lệ nối lại. Nếu chiếc đồng hồ vượt qua các nguyên tắc này, nó sẽ chính thức được cấp chứng nhận.

    [​IMG]

    Các yêu cầu tối thiểu được coi là giới hạn tuyệt đối và không có kết quả tính toán nào được làm tròn lên hoặc xuống

    3. COSC không chỉ đo độ chính xác của đồng hồ đeo tay cơ khí mà còn đo đồng hồ bỏ túi, thiết bị thời gian cố định như dụng cụ trên tàu, đồng hồ vận chuyển và đồng hồ thạch anh. Hiện tại không có tiêu chuẩn quốc tế để đo một chiếc đồng hồ với bộ dao động thạch anh, vì vậy tiêu chí được sử dụng bởi COSC dựa trên cùng tiêu chuẩn ISO 3159 được sử dụng trong việc đo các đồng hồ đeo tay cơ học. Tất cả các đồng hồ thạch anh được chứng nhận COSC phải được bù nhiệt, đó là một tính năng cần thiết của chỉ định thạch anh có độ chính xác cao (HAQ). Điều này có nghĩa là chuyển động có thể tự động điều chỉnh theo tần số của bộ dao động theo các điều kiện môi trường xung quanh. Nó cũng phải hoàn toàn kín nước để giữ độ ẩm. Mỗi chronometer thạch anh được thử nghiệm trong 13 ngày ở một vị trí - so với 15 ngày cho đồng hồ đeo tay/đồng hồ bỏ túi và 19 ngày cho đồng hồ trên tàu - ở 3 nhiệt độ khác nhau và 4 mức độ ẩm khác nhau. Như bạn có thể thấy bên dưới, có ít danh mục hơn so với đồng hồ đeo tay/đồng hồ bỏ túi cơ khí được kiểm tra, nhưng mức giá thấp hơn nhiều.

    Yêu cầu tối thiểu ( đối với đồng hồ dao động thạch anh)

    [​IMG]

    [​IMG]

    Longines Record Collection 2017 là bộ sưu tập được chứng nhận COSC

    4. Để sở hữu chứng nhận COSC phải trải qua bao gồm ba phòng thí nghiệm thử nghiệm riêng biệt sử dụng 60 nhân viên toàn thời gian và 70 nhân viên phụ trợ. Ba phòng thí nghiệm được đặt tại Biel / Bienne, Saint-Imier và Le Locle. Nó phải hoạt động bảy ngày một tuần để theo kịp với các hướng dẫn kiểm tra liên tục được đề cập trước đó và 350 tổng số ngày một năm. Hơn 1,6 triệu chiếc đồng hồ được chứng nhận mỗi năm, một con số đã tăng đáng kể trong nhiều thập kỷ. Năm 1976, khi COSC được thành lập, chỉ có 200.000 chiếc đồng hồ đã vượt qua kỳ thi. Chuyển đến năm 2000 và đã có một triệu chiếc chronometer hoàn thành chứng nhận. Trong số tất cả các loại đồng hồ được xuất khẩu từ Thụy Sĩ, chỉ có 6% được chứng nhận COSC. Trong số tất cả các đồng hồ Thụy Sĩ cơ khí được xuất khẩu, 21% được chứng nhận COSC.

    [​IMG]

    Omega DeVille co-axial COSC chronometer

    5.) Theo báo cáo từ năm 2015, COSC sẽ công bố các số liệu chính xác trích dẫn yêu cầu từ các thương hiệu để bảo vệ tính bảo mật của họ - ba công ty có hầu hết những chiếc đồng hồ nhận được chứng nhận là Rolex, Omega và Breitling. Rolex là đứng thứ nhất với 795.716 chiếc, Omega đứng thứ hai với 511.861 chiếc và Breitling đứng thứ ba với tổng cộng 147.917 chiếc (28.499 trong số đó là đồng hồ thạch anh). Tiếp theo là hai thương hiệu dễ tiếp cận hơn trong Swatch Group, Tissot (96.563) và Mido (49.962). Có một sự giảm mạnh trong tổng số cho phần còn lại của mười thương hiệu với Tudor (23.003), Chopard (16,107), Zenith (6,824), Panerai (6,262), và Bremont (5,860). Ball Watch Co (5,031), Carl F. Bucherer (4,577), Titoni (4,146), Christopher Ward (3,362), và Ulysse Nardin (2,561) là 5 cái tên tiếp theo.

    Luxury Shopping
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi luxshopping

Chia sẻ trang này