5 điều bạn không nên

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi support, 13/8/2012.

  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
    Rất nhiều người trong chúng ta đang cung cấp vô số cơ hội cho những kẻ trục lợi tiếp cận với kho thông tin cá nhân của mình. Điều đó có thể gây hại cho bạn một ngày nào đó. Hãy xem 5 cách chia sẻ quá mức dưới đây.

    [​IMG]

    1. Oh! Tớ đang đi nghỉ mát đây

    Có thật cần thiết cho cả thế giới biết bạn đang đi nghỉ mát? Phải chăng bạn đang quá khát việc chia sẻ thông tin đến mức phải cập nhật từng phút hình ảnh về khách sạn nơi mình ở lên mạng, ngay khi mới đặt chân đến đó? Chỉ vì bằng cách đó, bạn mới có thể thông báo cho tất cả mọi người - từ gia đình, bạn bè, đến kẻ thù, kẻ trộm và cả những người vô tình đi qua - biết rằng bạn đang không ở nhà, và có đủ tiền để chi cho một phòng khách sạn đẹp.

    2. Ai là bố của bạn và tên đệm của ông ấy?

    Liệu có thật cần thiết trả lời những câu đố ngớ ngẩn trên các mạng xã hội, mà ở đó người ta có thể thu thập các thông tin tưởng như vô hại, những thông tin độc quyền của bạn như tên thời con gái của mẹ, tháng sinh, thị trấn nơi bạn sinh ra, màu yêu thích, thầy cô giáo, người bạn đầu tiên, trường trung học,... Tất cả những thứ đó đều có thể được thu thập và tổng hợp để giúp họ ăn cắp thông tin cá nhân của bạn.

    3. Wi-Fi miễn phí

    Bạn có cần thiết đến mức phải dùng hệ thống Wi-Fi công cộng ở sân bay, hay khách sạn mà không nghĩ lại, dù chỉ một phần triệu giây, rằng có thể có một gã nào đó chỉ ngồi cách bạn vài bước chân, đang giương cần ăng ten lên và thu thập tiểu sử cá nhân bạn. Wi-Fi miễn phí là giải pháp cho nỗi buồn tẻ khi rảnh rỗi, nhưng chỉ khi nó được bảo mật. Nếu không, hãy vào chỉ vào Facebook khi bạn đã về nhà.

    4. Này anh bạn, có thấy điện thoại của tôi ở đâu?

    Bạn có cần thiết phải bỏ laptop lại với những thông tin không được bảo mật trên ghế sau xe, hoặc trên chiếc ôtô không khóa; bỏ điện thoại không có mật khẩu ở quầy bar, trên hộp đựng giấy toilet trong nhà hàng và quầy bar mà bạn không thể nhớ nổi vào ngày hôm sau? Và thế là, 5 phút sau, bạn sẽ hỏi loạn lên xem chúng ở đâu. Việc đó mang lại cho bạn nhiều phiền hà đấy.

    5. Này, đến mà đưa con tôi đi!

    Bạn có cần thiết phải trưng hàng trăm bức ảnh về con mình lên mạng, diện một bộ đồ mới với một đồ chơi mới, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết về tên, ngày sinh, sân chơi ưa thích của bé, trường học và các sự kiện thể thao, mà không chắc chắn rằng trang web nơi bạn gửi gắm có trở thành cái bẫy cho kẻ gian hay không.

    T. An
    Nguồn: VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support
    Đang tải...


  2. Tungchjx8x

    Tungchjx8x

    Tham gia:
    17/6/2012
    Bài viết:
    12,822
    Đã được thích:
    2,161
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 5 điều bạn không nên

    Chết thật.Em dùng FB toàn mắc những lỗi này thôi.Haiz.Bây giờ phải cẩn thận hơn vậy.Cám ơn chủ top vì bài viết hữu ích ^^
     
  3. www.thoitrangthailan.vn

    www.thoitrangthailan.vn Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: 5 điều bạn không nên

    hồi nào đến giờ em hay xài wifi miễn phí lắm, có thể bị mất dữ liệu cá nhân ạ hic
     

Chia sẻ trang này