Kinh nghiệm: 5 Điều Chủ Thuê Văn Phòng Chia Sẻ Hà Nội Không Phải Ai Cũng Nói Cho Bạn Biết

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi SpaceShareVN, 29/7/2021.

  1. SpaceShareVN

    SpaceShareVN Nền tảng đặt chỗ trực tuyến

    Tham gia:
    8/6/2021
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Với khoảng hơn 1 triệu/người/tháng, các công ty dễ dàng sở hữu một văn phòng đầy đủ nội thất tiện nghi, bố trí cả đội ngũ lễ tân quản lý văn phòng.

    Liệu có thực sự đáng tin, dịch vụ này có khuyết điểm gì không? Tất cả câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây!

    1. Tại sao văn phòng chia sẻ có giá rẻ như vậy?
    Trước hết, ta cần hiểu Văn phòng chia sẻ là gì?

    Bắt đầu xuất hiện tại các thành phố lớn như Hà Nội & TPHCM cách đây hàng chục năm, giờ đây Văn phòng chia sẻ (Serviced Office) trở nên phổ biến và ngày càng được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng.

    Bản chất của văn phòng chia sẻ là việc các đơn vị sở hữu hay quản lý văn phòng có không gian dư thừa hoặc các máy móc, thiết bị không sử dụng nhiều có thể tận dụng bằng cách chia sẻ với các công ty khác và thu phí dịch vụ.

    Về sau mô hình này phát triển thành một dịch vụ kinh doanh chủ chốt của các đơn vị đầu tư cho thuê văn phòng. Nó cũng được biết đến dưới cái tên Văn phòng trọn gói (Full-serviced Office).
    [​IMG]

    Mô hình này kiếm lợi nhuận từ đâu?
    Ban đầu chủ đầu tư có sẵn hoặc đi thuê một sàn trống, khoảng 300 - 1000m2,và đầu tư trang thiết bị và thuê khoảng 8-10 nhân sự lễ tân, quản lý văn phòng, marketing, kế toán, bảo vệ, nhân viên vệ sinh,v...v . Từ đó chủ đầu tư sẽ chia khu, cắt nhỏ diện tích văn phòng và bán cho những đối tượng phù hợp: Từ cá nhân, nhóm nhỏ cho đến start up, công ty vừa và nhỏ. Đồng thời, chủ đầu tư cũng kiếm thêm lợi nhuận từ việc cho thuê địa chỉ kinh doanh, thuê phòng họp, phòng hội thảo - sự kiện.

    Cả sàn văn phòng đã được trang bị hoàn chỉnh này có tên gọi là Coworking Space - Không gian làm việc chia sẻ

    Khách hàng có thể thanh toán hợp đồng linh hoạt chỉ vài tháng hoặc theo năm và chỉ chi trả 1 lần trọn gói cho diện tích mình đã thuê. Đây cũng là nguồn thu nhập chính của các coworking space.

    2. Không phải nhân viên nào cũng muốn làm việc tại văn phòng chia sẻ
    Trong một không gian làm việc rộng lớn, nơi tiếp xúc với rất nhiều người, rất nhiều điều vui vẻ và thú vị thì vẫn có những người không phù hợp. Thế nên đây không phải là loại hình văn phòng phù hợp với tất cả mọi người.

    Không chỉ thế, tính cạnh tranh là một nhược điểm khi làm việc trong mô hình văn phòng chia sẻ. Không phải ai cũng vui vẻ khi làm việc cùng không gian với các công ty đối thủ trong cùng lĩnh vực. Và đôi khi, họ có thể sẽ mất tập trung và thấy phiền phức.

    Thế nên nếu bạn, nhân viên hay đồng nghiệp không phải là người có động lực cạnh tranh lớn thì đây không phải là môi trường làm việc phù hợp với bạn.

    3. Công ty lớn đừng nên thuê văn phòng chia sẻ
    [​IMG]

    Một nhược điểm nữa mà đơn vị cho thuê văn phòng chia sẻ Hà Nội ít khi thể hiện cho bạn thấy đó là Văn phòng chia không phù hợp với các công ty lớn > 30 người. Bởi vì những hạn chế về diện tích, tiện ích và đồng thời đội giá lớn hơn rất nhiều khi công ty bạn muốn scale-up so với thuê sàn văn phòng truyền thống. Thế nên hãy cân nhắc nhé

    4. Khó đảm bảo an toàn tuyệt đối về bảo mật, bất tiện khi share tiện ích với công ty khác
    Nếu công ty bạn yêu cầu cao về bảo mật thông tin, thì đây không hẳn là lựa chọn phù hợp. Vì nhiều công ty sẽ sử dụng chung đường dây điện thoại, số fax, phòng họp, đường dây mạng và rất khó kiểm soát việc nhân sự ra vào công ty.
    [​IMG]

    Để khắc phục vấn đề này, văn phòng chia sẻ hiện nay đã được trang bị đường dây điện thoại riêng, các loại khóa từ, khóa vân tay, và hệ thống đặt lịch phòng họp online cũng như tường cách âm nên bạn cũng có thể yên tâm khi làm việc.

    5. Nhưng không thể phủ nhận lợi ích của Văn phòng chia sẻ với startup, công ty nhỏ
    Không phải tự nhiên văn phòng chia sẻ trở thành sự lựa chọn của nhiều công ty nhỏ, là một đối thủ đáng gờm của văn phòng truyền thống. Đặc biệt trong thời điểm COVID cần tối ưu chi phí và nguồn nhân lực của Doanh Nghiệp.

    [​IMG]

    Một trong những điểm cộng cho loại hình dịch vụ này là thời gian thuê văn phòng linh hoạt phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

    Thông thường từ 3 tháng đến 1 năm. Thế nên, khách thuê không cần quá lo lắng về vấn đề tài chính hay di chuyển văn phòng trong ngắn hạn. Một số văn phòng cũng bố trí diện tích thuê linh hoạt, có thể dễ dàng mở rộng khi doanh nghiệp phát triển scale-up.

    Ngoài ra, một ưu điểm không kém phần quan trọng đó là cộng động networking làm việc trong 1 sàn văn phòng.

    Đó có thể là những người làm việc tự do đa ngành nghề, một chuyên gia diễn giả hay công ty quảng cáo, công ty thời trang,v…v
    Không gian sinh hoạt chung giúp thúc đẩy hợp tác trong cộng đồng, trên cơ sở các bên đều có lợi ích bền vững.

    Tuy có những hạn chế nhất định nhưng văn phòng chia sẻ vẫn là một gợi ý công ty có quy mô nhỏ và vừa muốn sớm ổn định.

    SpaceShare là đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ Hà Nội và TP. HCM với mạng lưới đối tác lớn nhất Việt Nam.
    Tham quan văn phòng chia sẻ trên trang thương mại điện tử của chúng tôi ngay hôm nay để trải nghiệm những tiện ích hoàn hảo nhất: https://spaceshare.vn/
    ►►► Bài viết gốc - Xem tại đây: https://spaceshare.vn/blog/van-phong-chia-se-ha-noi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi SpaceShareVN
    Đang tải...


Chia sẻ trang này