5 điều giúp tạo dựng lòng tin

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 29/12/2014.

Tags:
  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,308
    Đã được thích:
    36,158
    Điểm thành tích:
    6,063
    Có những điều mà người quản lý phải tự đào tạo mình qua học hỏi từ các kênh khác trường học. Việc tạo dựng lòng tin ở nhân viên mình là một dịp tự đào tạo như vậy.

    Chia sẻ của Leslie Grossman, Chủ tịch Công ty Vistage International tại Mỹ, và là tác giả một quyển sách về xây dựng lòng tin qua kết nối, đã tóm tắt thành năm điểm để tạo dựng lòng tin như sau:

    1. Là người lên tiếng sau

    Những lần sếp gặp nhân viên do yêu cầu công việc, đặc biệt là để hiểu rõ những khó khăn của họ, sẽ dễ bị biến thành dịp để sếp nói và nói. Để không làm hỏng buổi nói chuyện, người quản lý cần hỏi han nhân viên về công việc và cuộc sống của họ trước.

    Cần phải hiểu người đối diện và cho họ thấy là họ thực sự được xem trọng thì lòng tin mới nảy nở được. Một khi biết được câu chuyện mà nhân viên muốn chia sẻ, người quản lý có thể chia sẻ trở lại câu chuyện của mình.

    Lên tiếng sau không phải làm cho người quản lý yếu đi mà là mạnh lên nhiều trong mắt người đối diện.

    2. Là người lắng nghe tuyệt vời

    Lời nói đúng là công cụ tốt trong giao tiếp, nhưng với việc tạo dựng lòng tin thì chưa hẳn. Theo Leslie, chính lắng nghe mới là công cụ số một cho mục đích này. Vì sao vậy?

    Khi nhận thấy sếp lắng nghe hết sức tập trung vào từng lời nói của mình, không ngắt lời, không chen ngang quan điểm riêng hoặc trải nghiệm cá nhân, nhân viên sẽ dễ dàng chia sẻ câu chuyện hơn. Điều đó động viên người nói rất nhiều.

    Những câu hỏi được đặt thêm càng cho thấy người quản lý thực sự nghe và lĩnh hội hết câu chuyện được chia sẻ. Tôn trọng người nói bằng cách lắng nghe như vậy là cách tạo dựng lòng tin nhanh và trực tiếp nhất.

    3. Chỉ tập trung vào câu chuyện

    Leslie còn nhắc là sự can thiệp của công nghệ vào cuộc trò chuyện làm câu chuyện đang đầy cảm xúc bỗng trở nên vô duyên. Việc vừa trò chuyện vừa liếc đồng hồ chẳng hạn, hoặc tệ hơn nữa là vừa nghe chuyện vừa trả lời cuộc gọi của ai đó chợt đến giữa chừng, hay tệ nhất là tranh thủ nhắn tin cho ai đó lúc đang tỏ ra lắng nghe.

    Những can thiệp nho nhỏ như vậy, tưởng là chẳng hại gì, hóa ra lại làm mọi chuyện đang tốt đẹp thành đổ sông đổ biển. Điều chính ở đây là người quản lý vô tình làm cho người đối diện thấy rằng họ kém quan trọng hơn.

    Câu chuyện sẽ sượng đi rất nhiều khi tiếp tục sau những lần ngắt quãng như vậy.

    4. Lời đề nghị giúp sức

    Không nhất thiết nghe xong câu chuyện là nhà quản lý sẽ tự mình giải quyết rốt ráo được mọi kỳ vọng của nhân viên. Chính khi lắng nghe, dòng suy nghĩ sẽ dẫn đến hình ảnh một ai đó mình từng quen biết có thể giúp một cách cụ thể những gì mà nhân viên đang cần giải quyết.

    Người quản lý sẽ là người kết nối để hai bên gặp nhau tự nhiên nhất và giúp cho những vấn đề cần giải quyết có được lời giải nhanh nhất. Leslie nhận xét là chính những mối quan hệ kiểu như vậy sẽ làm cho trái đất này… tròn hơn.

    Và đó là con đường tạo dựng lòng tin nhanh nhất cho nhân viên khi mà câu chuyện của họ không những chỉ được lắng nghe, mà người quản lý còn có thiện chí cùng giúp họ giải quyết nữa.

    5. Đã hứa là làm

    Hứa là sẽ giới thiệu với ai đó thì vẫn chỉ là lời hứa. Giữ lời và thực hiện sớm mới là cần thiết. Luôn cho nhân viên biết là bạn đang thực hiện lời hứa, và thực hiện đến đâu rồi. Muốn tạo dựng lòng tin, đã hứa thì phải làm.

    Theo TRƯƠNG CHÍ DŨNG
    DNSGCT
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. thienbinh_83

    thienbinh_83

    Tham gia:
    3/5/2014
    Bài viết:
    18,534
    Đã được thích:
    4,104
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: 5 điều giúp tạo dựng lòng tin

    Đã hứa là làm, em nghĩ điều này là khó nhất, vì không mấy ai có thể làm được điều này, tất nhiên là vẫn có số làm được.
     
  3. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,337
    Đã được thích:
    2,487
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 5 điều giúp tạo dựng lòng tin

    hix yêu cầu thứ 5 có vẻ khó thực hiện
     
  4. vuongthanhhuyenkv

    vuongthanhhuyenkv Banned

    Tham gia:
    29/12/2014
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: 5 điều giúp tạo dựng lòng tin

    Mình bị 1 vấn đề là có lần hứa nhưng mà ko làm , haz
     
  5. shipthudo

    shipthudo Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/12/2014
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: 5 điều giúp tạo dựng lòng tin

    Luôn để khách hàng thấy được giá trị cốt lõi của sản phẩm mà bạn đem lại cho họ!
     
  6. hoàng trâm

    hoàng trâm Guest

    Ðề: 5 điều giúp tạo dựng lòng tin

    mình thích nhất " đã hứa là làm" vì đó là chữ tín, nếu không làm được thì đừng hứa
     
  7. September Silk

    September Silk Áo Dài Quê Hương 12 Xuân Diệu

    Tham gia:
    7/12/2014
    Bài viết:
    1,129
    Đã được thích:
    162
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: 5 điều giúp tạo dựng lòng tin

    Khó lắm ý m.ng ạ. Chắc phải bán bằng sự chân thành thì mới đc. Mà nhiều lúc chân thành, thật thà quá khách lại nghi ngờ ấy chứ ](*,)
     
  8. hoangduong.hc84

    hoangduong.hc84 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/12/2014
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: 5 điều giúp tạo dựng lòng tin

    Làm được cả 5 điều trên, nhưng dòng đời thi thoảng xô đẩy nên cứ chỉ làm được 4 điều rưỡi :D
    Chưa đến được điều thứ 5 vì tuổi còn nhỏ, tài có sức có nhưng tuổi không có :D
     
  9. gaume2011

    gaume2011 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/10/2011
    Bài viết:
    2,495
    Đã được thích:
    434
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: 5 điều giúp tạo dựng lòng tin

    đây là tập trung vào mối quan hệ sếp với nhân viên các mẹ ạ
     

Chia sẻ trang này