5 Đồ Vật Hay Để Trên Đầu Giường Gây Hại Cho Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi quoccuonggtvt97, 6/12/2017.

  1. quoccuonggtvt97

    quoccuonggtvt97 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/10/2017
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Giấc ngủ đối với con người là vô cùng quan trọng, vì vậy giường ngủ luôn là nơi đặc biệt và cần được chăm sóc nhiều nhất. Tuy nhiên, cần lưu ý vì nếu đặt những vật dưới dây ở đầu giường thì sức khỏe của bạn đang bị đe dọa đấy!


    [​IMG]
    Những đồ vật hay để ở đầu giường gây hại cho sức khỏe.

    Có rất nhiều người có sở thích trang trí đầu giường để họ có cảm giác thoải mái mỗi khi đặt lưng xuống sau một ngày mệt mỏi. Các chuyên gia sức khỏe cho biết, có một số đồ vật có thể sẽ rất tốt cho giấc ngủ của bạn nhưng cũng có một số thứ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tuổi thọ của bạn. Cùng xem qua đó là những vật gì nhé!

    1. Gối tựa
    [​IMG]

    Có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy bất ngờ khi gối tựa được xem là đồ vật có ảnh hưởng đến sức khỏe của họ. Nếu gối tựa được dùng với chức năng giúp bạn thuận tiện trong việc đọc sách hay làm việc thì được, nhưng lúc ngủ mà lại chồng chất các gối bên cạnh, gối dưới đầu sẽ có ảnh hưởng nghiêm trọng đến xương cổ.

    Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo, lúc ngủ chỉ nên chọn gối đầu dày khoảng 10-20cm, tốt nhất nên chọn chất liệu thoáng khi. Còn gối tựa đa phần là chất liệu vải bông, không phù hợp để gối đầu, hơn nữa lại không thoáng khí, dễ dàng hút bụi bẩn, ẩn bên trong nhiều vi sinh vật gây tổn hại cho sức khỏe.

    2. Thú bông
    [​IMG]

    Chị em phụ nữ thường thích để thú nhồi bông trên đầu giường, một phần là để trang trí, một phần thú nhồi bông khá mềm mại, tạo cảm giác thoải mái khi ngủ. Tuy nhiên, những món đồ này mặt ngoài chứa lượng lớn tĩnh điện, phần tĩnh điện này sẽ hút nhiều bụi bẩn, thậm chí là các hóa chất như formaldehyde, gây tổn hại đến sức khỏe. Tốt nhất, không nên để những đồ chơi bằng lông trong phòng ngủ, lại càng không được ôm thú nhồi bông khi đi ngủ đây là thói quen tốt cho giấc ngủ.


    3. Các đồ điện tử
    [​IMG]

    Bất kể là thiết bị điện nhỏ như thế nào, cũng đều nên để cách xa đầu giường, bởi vì có một số đồ điện tuy thể tích nhỏ, nhưng mà lượng điện từ phóng ra lại không hề nhỏ, ví như radio, bộ sạc điện thoại di động, đèn diệt muỗi, điện thoại di động. Trước khi ngủ, chúng ta nên tắt các thiệt bị điện này, ngoài ra phải để chúng cách đầu giường xa hơn 2m để đảm bảo sức khỏe được an toàn hết mức.

    4. Cây xanh
    [​IMG]

    Mọi người đều biết, cây xanh có thể làm sạch không khí, tăng hàm lượng ôxy, làm giảm căng thẳng. Nhưng về ban đêm, cây xanh lại hút khí oxy và thải ra khí CO2. Ở lâu trong môi trường thiếu ôxy sẽ khó đi vào giấc ngủ ngon gây ra mệt mỏi dai dẳng. Bên cạnh đó, trong cây xanh có thể có rất nhiều nấm mốc ẩn náu trong đất. Đặt cây xanh ở đầu giường sẽ dẫn đến các bệnh về đường hô hấp như dị ứng hoặc hen suyễn.


    Phòng ngủ nếu muốn có chút cây xanh trang trí, bạn có thể đặt bày thực vật thủy sinh như trúc phú quý hoặc cây xương rồng.

    5. Đồng hồ báo thức
    [​IMG]

    Đây là thói quen hết 99% mọi người đều mắc phải. Nhiều người cho rằng để đồng hồ báo thức ở đầu giường để tiện lợi cho việc với tay tắt đồng hồ nếu muốn ngủ nướng thêm vài phút. Nhưng nếu thường xuyên bị đồng hô báo thức làm giật mình tỉnh giấc sẽ dẫn đến căng thẳng mãn tính gây ra các vấn đề như huyết áp cao, giảm chất lượng giấc ngủ và ức chế thần kinh. Vì vậy, chuyên gia khuyên bạn tốt nhất nên để đồng hồ báo thức cách giường ít nhất là 1,8m.

    Trên thực tế, các chuyên gia cho rằng tốt nhất nên dưỡng thành thói quen ngủ đúng giờ và dậy sớm, dậy đúng giờ, giúp cơ thể hình thành đồng hồ sinh học, không cần phải dùng đến đồng hồ báo thức.

    Giường ngủ là nơi mà ta cần phải dùng chiếm 1/3 thời gian của cuộc đời. Vậy nên làm thế nào để dễ ngủ đó là không gian giường ngủ là có quan hệ trực tiếp đến sức khỏe. Vì vậy, nếu có những đồ vật nói trên, mọi người hãy nhanh chóng di dời ngay và luôn để sức khỏe được đảm bảo tuyệt đối nhé!


    Nguồn: Secretchina
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quoccuonggtvt97
    Đang tải...


Chia sẻ trang này