5 Giải Pháp Quan Trọng Giúp Cải Thiện Làn Da

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Bác Sĩ Da Liễu Tuấn, 21/3/2018.

  1. Bác Sĩ Da Liễu Tuấn

    Bác Sĩ Da Liễu Tuấn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/2/2018
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Những nguyên liệu sẵn có trong vườn nhà như dưa chuột, mật ong, bắp cải, đu đủ rất hữu ích trong việc duy trì làn da mịn màng.
    1. Dưa chuột
    Nước ép dưa chuột có tác dụng làm mát, giúp nhanh chóng làm dịu làn da của bạn, và chống nắng tự nhiên. Nhờ có hàm lượng vitamin C có trong dưa chuột, bạn có thể giữ ẩm cho làn da tốt hơn.

    Trộn hai thìa nước ép dưa chuột tươi với nước cốt chanh. Sau đó, thêm một nhúm bột nghệ vào hỗn hợp đó. Trộn đều tất cả trước khi thoa lên da. Đợi 30 phút hoặc lâu hơn trước khi rửa với nước.

    Ngoài ra, bạn có thể cắt lát dưa chuột và đắp trực tiếp lên da.

    2. Mật ong và dứa
    Dứa được biết đến như các loại trái cây nhiệt đới và được yêu thích để tạo ra các hương vị thơm. Bằng cách chiết xuất dứa, bạn có thể tẩy các tế bào da chết từ vùng da rám nắng, giảm quá trình lão hóa của da. Nếu trộn đều với mật ong, hiệu quả của loại quả này sẽ được tăng gấp bốn lần.
    Những gì bạn cần làm là trộn bột dứa với mật ong. Bôi hỗn hợp này trên mặt của bạn để nhanh chóng thoát khỏi làn da rám nắng.

    3. Lá bắp cải
    Bạn có biết rằng lá bắp cải rất tốt cho làn da của bạn? Tuy nhiên, lưu ý rằng bạn không nên dùng mặt nạ lá bắp cải nghiền nhỏ trên mặt. Thay vào đó, bạn nên đắp cả lá. Những chiếc lá màu xanh lá cây có thể chữa cháy nắng, đem lại kết quả tuyệt vời. Đắp các lá bắp cải lạnh lên vùng da bị ảnh hưởng. Bạn nên làm nhiều lần trong ngày để có được kết quả tốt nhất.
    4. Nước đá
    Phương pháp này rất đơn giản, nếu bạn bị bỏng nắng nặng, bạn có thể xoa một vài viên đá để giảm ngứa và bỏng rát. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm mình trong bồn tắm nước lạnh để làm giảm bớt các triệu chứng của bỏng nắng.
    5. Đu đủ
    Sử dụng đu đủ để chữa khỏi rám nắng bằng cách làm một mặt nạ tự nhiên. Lấy một trái đu đủ nguyên xoa nhẹ nhàng trên da khoảng 15-20 phút. Bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt hơn nếu làm thường xuyên.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bác Sĩ Da Liễu Tuấn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này