Kinh nghiệm: 5 Hoạt Động Chính Trong Branding Marketing Là Gì?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi namihate, 19/5/2021.

  1. namihate

    namihate Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2018
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Kể từ khi Internet bắt đầu phát triển mạnh mẽ, khiến quá trình ra quyết định chọn lựa sản phẩm, dịch vụ của khách hàng có phần khắt khe hơn. Branding Marketing theo đó cũng dần trở nên quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp.

    Vậy Branding Marketing là gì? Làm thế nào để phát triển thương hiệu của doanh nghiệp? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

    >>> 5 Chiến lược Marketing Spa, Thẩm Mỹ Viện hiệu quả với chi phí nhỏ giọt

    Branding Marketing là gì?

    [​IMG]

    Brand Marketing là khuynh hướng chủ yếu của marketing hiện nay. Khiến cho một thương hiệu có giá trị và uy tín tăng cao hơn, ngày càng được người dùng biết tới nhiều hơn.

    Nếu như trước đây các chủ doanh nghiệp chỉ quan tâm tới sản phẩm với những chiến lược xoay quanh vòng đời sản phẩm. Thì ngày nay họ luôn chú trọng vào việc đẩy nhanh thương hiệu để cho khách hàng nhanh nhận diện và biết tới mình hơn.

    Vai trò của Branding marketing là gì?

    Branding Marketing giúp khách hàng dễ nhận diện được thương hiệu thông qua hình ảnh, âm thanh, màu sắc,… và định vị sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng. Cụ thể:

    • Thu hút được niềm tin của khách hàng: Nếu doanh nghiệp có thương hiệu tốt người tiêu dùng sẽ tin tưởng hơn, yên tâm và mong muốn được dùng sản phẩm hàng hóa hay là dịch vụ của doanh nghiệp đó.
    • Dễ thu hút các nhà đầu tư: Khi đã có một thương hiệu nổi tiếng thì các nhà đầu tư sẽ không e ngại đổ vốn vào doanh nghiệp, đối tác của doanh nghiệp cũng sẽ sẵn sàng hợp tác kinh doanh.
    • Cạnh tranh với đối thủ: Mỗi một thương hiệu cần phải thật đặc trưng, độc đáo nhất, thương hiệu tốt sẽ giúp bạn vượt xa hơn đối thủ cạnh tranh. Luôn triển khai các chiến lược Marketing truyền thông thương hiệu hiệu quả.

    5 Modules chủ chốt trong Branding Marketing

    1. Thấu hiểu đối tượng mục tiêu của thương hiệu

    [​IMG]

    Bạn sẽ chẳng thể thực hiện một công việc nào hiệu quả nếu như bạn không hiểu biết về mục tiêu mà công việc mình đang nhắm đến là gì.

    3 Yếu tố chính, người làm Marketing phải hiểu và nắm vững khi triển khai hoạt động này gồm:

    • Khám phá nhu cầu khách hàng: Đầu tiên bạn cần phải xác định chính xác nhu cầu của khách hàng để từ đó đưa ra các hướng tiếp cận cụ thể.
    • Thấu hiểu khách hàng trên nhiều phương diện: Không chỉ thấu hiểu về khẩu học, hành vi tiêu dùng mà doanh nghiệp còn phải nắm bắt được tâm lý và hành vi của hàng.
    • Xác định phân khúc thị trường: Việc tìm hiểu rõ các phân khúc thị trường sẽ mang đến những giá trị cụ thể cho doanh nghiệp. Kết quả nghiên cứu bao gồm: nhân khẩu học, thái độ, hành vi, nhu cầu mua sắm, tâm lý.

    2. Xây dựng chiến lược Branding Marketing (Brand Strategy Planning)

    Đây là bước quan trọng nhất trong chiến dịch Brand thương hiệu. Nên cần phải xác định các chiến lược thương hiệu cụ thể:

    • Định vị thương hiệu: Cần phải dựa trên insight tốt.
    • Tạo danh mục thương hiệu: Cần xác định các thương hiệu nắm giữ các vai trò chiến lược ra sao để thực hiện Brand thương hiệu.
    • Đặt mục tiêu thương hiệu: Bất cứ hoạt động nào cũng cần có mục tiêu rõ ràng, cụ thể, phù hợp với xu hướng thị trường và giai đoạn phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.

    3. Triển khai hoạt động Brand Marketing

    [​IMG]

    Sau khi đi lên chiến dịch hoạch định rõ ràng, thì hãy triển khai những việc chính như phát triển sản phẩm, quảng cáo, nhận diện thương hiệu.

    • Phát triển thương hiệu: Chạy những sản phẩm mới cho ra mới, hoặc sản phẩm đang theo xu hướng của thị trường.
    • Quảng cáo: Có chức năng mang các thông tin & thông điệp về thương hiệu đến với người dùng, thông qua các kênh truyền thông với mục đích tăng khả năng nhận diện của thương hiệu.
    • Nhận diện thương hiệu: Tạo hiệu ứng để cho khách hàng biết tới mình nhiều hơn.
    • Tiếp thị số: Là sự hòa huyện giữ truyền thông và kích hoạt thương hiệu được tiến hành thông qua nền tảng kỹ thuật số (tiếp thị di động, khuyến mãi, trải nghiệm thực tế ảo…). Xây dựng chiến lược Marketing kỹ thuật số bài bản, phù hợp, bạn vừa có thể đo lường hiệu quả hoạt động, vừa dễ điều chỉnh trong thời gian thực real-time.
    >>> Xem thêm phương pháp xây dựng chiến lược Marketing có tỷ lệ thành công cao tại: https://marketing.aztech.com.vn/chien-luoc-marketing/

    4. Các bộ phận hỗ trợ hoạt động Branding Marketing (Marketing Support)

    Marketing không thể đơn thân độc mã, tự mình thành công. Sản phẩm cần phải bao phủ rộng nhiều kênh, nhiều khu vực địa lý khác nhau trên thị trường, đồng thời phải nhận được sự ủng hộ từ phía nhà bán lẻ cũng như người tiêu dùng. Do đó, Branding Marketing luôn cần sự hỗ trợ từ các bộ phận Trade Marketing và bộ phận Sale.

    5. Đo lường và tối ưu hiệu quả (Effectiveness Tracking & Optimizing)

    [​IMG]

    Branding Marketing sẽ chẳng thể nào tối ưu được chi phí và hiệu quả nếu như không có các hoạt động đo lường, đánh giá. Bên cạnh đó, việc đo lường hiệu quả không chỉ nằm ở doanh số, mà bạn còn nên quan tâm tới một vài chỉ số đo lường khác để biết nguyên nhân gốc rễ của vấn đề xảy ra ở đâu, cần xử lý như thế nào.

    Tổng kết

    Trên đây là những kiến thức cho những ai đang tìm hiểu về Brand Marketing. Hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quát hơn về Brand Marketing, từ đó bạn có thể tìm tòi sáng tạo về nền tảng mới này để giúp hỗ trợ trong công việc một cách tốt nhất. Nhớ luôn theo dõi AZTECH để biết thêm thật nhiều thông tin bổ ích nhé.

    Trong trường hợp bạn cần hỗ trợ tư vấn Marketing nhằm tìm kiếm giải pháp tiếp thị phù hợp nhất cho doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với AZTECH. Với hơn 6 năm kinh nghiệm thực chiến, AZTECH thông qua: https://marketing.aztech.com.vn/, chúng tôi tin chắc sẽ mang đến giải pháp tối ưu cùng hiệu quả hoạt động hơn cả những gì bạn đang mong đợi.


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namihate
    Đang tải...


  2. namihate

    namihate Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2018
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn mọi người đã theo dõi ạ :D
     

Chia sẻ trang này